Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 22/09/2020, 13:30 PM

10 tips Ark: Survival Evolved - Mẹo sinh tồn và chiến đấu trong thế giới khắc nghiệt

Dưới đây là danh sách top 10 tips giúp bạn có thể sống sót trong thế giới khắc nghiệt của Ark: Survival Evolved

Bài liên quan

Là 1 trong những tựa game xoay quanh việc sinh tồn, đồng thời cố gắng không khuất phục trước sức mạnh thiên nhiên, Ark: Survival Evolved yêu cầu game thủ phải đối phó với tất cả sự khắc nghiệt của thiên nhiên và môi trường. Dưới đây là danh sách top 10 tips giúp bạn có thể sống sót trong thế giới của Ark: Survival Evolved

1. Lấy tài nguyên nhanh chóng

p1

Như với bất kỳ tựa game sinh tồn nào, điều đầu tiên bạn cần làm nếu muốn sống sót là thu thập tài nguyên. Những thứ đầu tiên bạn nên thử ở đây là rơm để làm quần áo (thatch) và đá (stone). Bạn có thể thu thập thatch bằng cách đấm vào cây và stone bằng cách nhặt chúng ở dưới đất. Các nguồn tài nguyên quan trọng khác có thể kể đến là gỗ (wood), đá đánh lửa (flint) và vải (fiber). Bạn có thể tìm thấy vải bằng cách thu hoạch các cây thực vật xung quanh, nhưng để lấy flint và wood, bạn sẽ cần phải cần các công cụ phù hợp.

2. Sử dụng các công cụ hợp lý

p2

Bạn sẽ cần tạo một số công cụ nếu bạn muốn thu thập tất cả các tài nguyên bạn muốn, chẳng hạn như một cái rìu nhỏ và một cái cuốc. Sử dụng rìu lên các thân cây sẽ giúp bạn thu hoạch wood, nhưng nếu bạn dùng cuốc, thì bạn sẽ thu hoạch được thatch. Tương tự như thế, đối với những tảng đá lớn rải rác xung quanh khu vực, rìu sẽ giúp bạn thu hoạch stone, trong khi sử dụng cuốc sẽ mang lại cho bạn một ít flint. Điều quan trọng là cần chú ý đến công cụ bạn đang sử dụng, thử nghiệm tất cả công cụ đó với môi trường xung quanh để biết được tác dụng cụ thể của công cụ đó, mang lại cho bạn những tài nguyên bạn cần.

3. Hãy giết những con thú nhỏ trước

p3

Điều này có thể sẽ khiến bạn khá nhàm chán trong thời gian đầu, nhưng bạn cần phải biết rằng để sống sót tốt thì không nên quá hiếu chiến với những con thú to đặc biệt khi những con khủng long ăn thịt khổng lồ có thể dễ dàng one-shot bạn. Cá và những con thú nhỏ là con mồi dễ giết hơn rất nhiều, chí ít là bạn sẽ không phải quá lo lắng lắm về thực phẩm tại thời điểm đầu game. Khi đã có đủ tài nguyên để có thể sống sót sau 1 khoảng thời gian, lúc này bạn có thể đầu tư cho các vũ khí tốt hơn phục vụ cho việc săn giết những con mồi lớn.

4. Chọn ENGRAMS cho hợp lý

p4

Mỗi khi bạn lên level trong Ark, bạn sẽ kiếm được điểm Engram Point. Chúng có thể được sử dụng để mở khóa các công thức chế tạo công cụ hay cho phép bạn có thể nâng cấp trang bị của mình. Bạn nên bắt đầu bằng cách chọn nâng cấp stone, hatchet, spearcampfire. Tất cả những nâng cấp này sẽ giúp tăng cường khả năng sinh tồn của bạn trong vài giờ đầu game.

5. Xây dựng chỗ trú ẩn cho ban đêm

p5

Thế giới buổi tối trong game cực kỳ khắc nghiệt. Bạn có thể sẽ chết trước khi nhìn thấy mặt trời mọc vào ngày mai nếu như không có bất kỳ sự chuẩn bị trước. Hãy đảm bảo bạn xây cho mình một nơi trú ẩn trước khi màn đêm buông xuống. Nơi trú ẩn không nhất thiết phải có bốn bức tường và một mái nhà, quan trọng là bạn phải có cách để giữ cho nhiệt độ của mình luôn ổn định. Nâng 1 điểm vào campfire có thể sẽ giúp bạn giữ ấm thân nhiệt cũng như xua đuổi những con khủng long ăn thịt vào ban đêm.

6. Hãy tránh xa bãi biển

p6

Khi bạn đã sẵn sàng để xây dựng một nơi trú ngụ lâu dài, thì tốt nhất là bạn nên tránh đặt nó ở những khu vực quá trống trải và có dễ lọt vào tầm mắt của các con khủng long. Điều đó có nghĩa là tránh xa các bãi biển và xây căn cứ trong rừng. Lợi ích đầu tiên bạn nhận được là khả năng ít bị phát hiện cùng với việc được bao quanh bởi nguồn tài nguyên dồi dào. Tại đây bạn hoàn toàn có thể dành một chút thời gian để xây dựng kho tài nguyên của mình.

7. Hãy xây thật nhiều giường

p7

Giường thật sự là một phần thiết yếu cho cuộc sống của bạn ở Ark. Đóng vai trò như checkpoint cho phép bạn có thể hồi sinh cũng như dịch chuyển giữa các khu vực 1 cách nhanh chóng. Hãy để ý thiết lập một mạng lưới với các giường trên toàn bản đồ để bạn có thể tùy ý sử dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bất cứ khi nào bạn dịch chuyển đến bất cứ giường nào thì bạn sẽ phải để lại tất cả vật phẩm đã thu hoạch được ở chỗ cũ.

8. Tham gia vào 1 bộ lac

p8

Cách tốt nhất để tồn tại trong bất kỳ thế giới nào có lẽ chính là nhờ sự giúp đỡ. Do đó, bạn nên thử tham gia một bộ tộc (do một lượng người chơi lớn cùng thành lập) ngay khi có thể. Tất nhiên, bạn luôn có thể thành lập một bộ tộc của riêng mình, nhưng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn tham gia vào một bộ tộc đã có từ trước. Hệ thống bộ tộc này đóng vai trò như bang hội có thể giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn dựa vào số đông.

9. Thuần hóa những con thú

p10

Rìu và cuốc không phải là những công cụ duy nhất có thể đem lại lợi ích bạn. Trong quá trình chơi game, bạn sẽ có thể thuần hóa một số loài động vật, đóng vai trò như công cụ của bạn trong việc sinh tồn trong thế giới khắc nghiệt. Mỗi loài vật được thuần hóa sẽ có một bộ kỹ năng khác nhau. Trước tiên bạn sẽ cần phải học cách thuần hóa chúng. Cách đơn giản nhất có lẽ cho chúng ăn thường xuyên.

10. Trở lại nơi bạn chết

p11

Để có thể sinh tồn trong Ark: Survival Evolved, bạn sẽ phải chết rất nhiều. Tuy nhiên, chết không phải là hết, bạn sẽ được hồi sinh với cái giá phải trả là tất cả vật phẩm bạn đang mang trên người. Cũng như bao tựa game sinh tồn khác, để lấy lại những vật phẩm đó bạn cần đến nơi bạn đã chết trước đó. Hãy lưu ý rằng nếu bạn chết trên đường đi thu thập lại vật phẩm thì những món đồ đó sẽ biến mất vĩnh viễn.

Trên đây là danh sách 10 tips có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về gameplay của Ark: Survival Evolved. Hi vọng những tổng hợp của mình sẽ giúp các bạn có một khởi đầu tốt đẹp hơn, vì đây thực sự là một tựa game sinh tồn hay, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không thử chơi qua một lần.

Đình Nghĩa

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!