Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 19/05/2022, 10:51 AM

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli

Điểm danh qua ngay 15 tác phẩm anime xuất sắc có doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất ngờ nhất là đa số đều thuộc NSX Ghibli.

Your Name (Doanh thu: 331.600.000 USD)

Your Name – Tên cậu là gì? là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, kỳ ảo, chính kịch do Shinkai Makoto làm đạo diễn. Phim do hãng CoMix Wave Films sản xuất và Toho phát hành.

Bộ phim kể về Mitsuha – một nữ sinh trung học buồn chán với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê và Taki – một chàng trai Tokyo – vì một lý do nào đó bị hoán đổi cơ thể trong khi sao chổi thiên niên kỉ đang đến gần. Your Name là một hành trình về tình yêu, về những phép màu và mối lương duyên đầy kì lạ giữa 2 nhân vật chính: Mitsuha và Taki.

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli 1

Spirited Away (Doanh thu: 289.096.544 USD)

Spirited Away hay Vùng Đất Linh Hồn là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản đề tài tuổi mới lớn và kỳ ảo công chiếu năm 2001 do Miyazaki Hayao làm đạo diễn kiêm nhà biên kịch. Tác phẩm do xưởng phim Studio Ghibli sản xuất cho Tokuma Shoten, Nippon Television Network, Dentsu, Buena Vista Home Entertainment, Tohokushinsha Film và Mitsubishi; bên cạnh đó công ty Toho là đơn vị chịu trách nhiệm phát hành phim.

Cốt truyện phim kể về câu chuyện của Ogino Chihiro một bé gái 10 tuổi luôn trong trạng thái buồn chán và vô tình cô bị lạc vào thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản. Sau khi cha mẹ mình bị phù thủy Yubaba biến thành heo, Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát cha mẹ và mình và trở về với thế giới loài người.

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli 2

Howl's Moving Castle (Doanh thu: 235.184.110 USD)

Lâu đài di động của Howl, là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại kỳ ảo năm 2004 do Miyazaki Hayao đạo diễn kiêm viết kịch bản, dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1986 của nữ tác giả người Anh Diana Wynne Jones.

Lấy bối cảnh một vương quốc hư cấu nơi mà cả phép thuật và công nghệ tiên tiến đầu thế kỷ 20 cùng tồn tại, câu chuyện xoay quanh Sophie, cô thợ làm mũ trẻ luôn bằng lòng với cuộc sống bình lặng của mình. Sau khi bị một mụ phù thủy yểm bùa biến thành bà già, Sophie gặp được pháp sư Howl và cùng anh đối đầu với nhà vua, người yêu cầu anh tham gia vào cuộc chiến tranh với nước láng giềng.

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli 3

Ponyo (Doanh thu: 201.750.901 USD)

Ponyo là bộ phim anime thực hiện bởi Studio Ghibli công chiếu năm 2008, Miyazaki Hayao đã đạo diễn và viết kịch bản cho bộ phim. Đây là bộ phim thứ tám mà Miyazaki đảm nhiệm thực hiện cho Ghibli và là phim thứ mười của ông.

Cốt truyện xoay quanh một cô bé cá vàng tên Polumisharudin muốn trở thành người, cô đã kết bạn với một cậu bé năm tuổi tên Sōsuke và được cậu đặt tên là Ponyo. Ponyo là cá thần, nhưng lúc liếm vào vết thương của Sousuke, Ponyo đã nuốt máu người và trở nên mạnh mẽ không ngờ. Về sau, khi trở thành người thì năng lực của Ponyo cũng từ từ biến mất.

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli 4

Stand By Me Doraemon (Doanh thu: 196.442.714 USD)

Stand By Me Doraemon là một bộ phim điện ảnh hoạt hình máy tính 3D của Nhật Bản ra mắt năm 2014 do Yamazaki Takashi và Yagi Ryūichi đồng đạo diễn. Dựa trên nhiều mẩu truyện ngắn khác nhau trong manga Doraemon gốc, tác phẩm được biên tập lại thành phim hoàn chỉnh phát hành nhân dịp kỉ niệm 80 năm ngày sinh cố tác giả Fujiko F. Fujio.

Nội dung phim kể về Doraemon, một chú mèo máy không tai đến từ tương lai trở về những năm 70 để giúp một cậu bé "vô tích sự" Nobi Nobita thay đổi tương lai đen tối sang một viễn cảnh tương lai tươi sáng vốn sẽ thay đổi số phận của con cháu Nobita về sau và khi Doraemon hoàn tất nhiệm vụ chia tay Nobita cùng với đó là cuộc hội ngộ bất ngờ của họ do chính Nobita tạo ra.

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli 5

Pokemon: The First Movie (Doanh thu: 163.644.662 USD)

Pokemon: The First Movie là một bộ phim anime Nhật Bản 1998 của đạo diễn Yuyama Kunihiko. Phim được công chiếu ở Nhật Bản vào ngày 18 tháng 7 năm 1998.

Bộ phim kể về Ash Ketchum và những người bạn của mình tìm cách ngăn chặn một thảm họa khi thế hệ Mewtwo đầu tiên có sức mạnh khủng khiếp đã tiêu diệt toàn bộ người tạo ra mình. Mewtwo lao vào cuộc chiến thách đấu những pokemon và người huấn luyện mạnh nhất thế giới. Nhưng điều kinh khủng nhất là nó muốn hủy diệt cả thế giới.

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli 6

Princess Mononoke (Doanh thu: 159.305.378 USD)

Công chúa Mononoke là một bộ phim anime sử thi giả tưởng của đạo diễn Miyazaki Hayao do hãng phim Ghibli sản xuất năm 1997. Phim được công chiếu lần đầu tại Nhật vào ngày 12 tháng 7 năm 1997, và tại Hoa Kỳ vào ngày 29 tháng 10 năm 1999.

Phim lấy bối cảnh những cánh rừng bạt vào cuối thời Muromachi (1392 - 1572), nơi mà súng đạn dần thay thế cho đao kiếm, các samurai dần biến thành những tên cướp bóc. Vào thời điểm này, người Nhật Bản nói riêng và loài người nói chung đã có ý thức chinh phục, khai phá thiên nhiên bằng sức lực, trí tuệ của mình. Tuy nhiên sự khai thác bừa bãi đã làm thiên nhiên nổi giận và giáng tai họa xuống loài người.

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli 7

The Secret World of Arrietty (Doanh thu: 145.570.827 USD)

Thế giới bí mật của Arrietty là một phim anime kỳ ảo công chiếu năm 2010 do Yonebayashi Hiromasa đạo diễn với cốt truyện viết bởi Miyazaki Hayao và Niwa Keiko và hãng Studio Ghibli thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết The Borrowers của Mary Norton.

Bộ phim xoay quanh cô gái Arrietty một người tí hon sống bên dưới nền nhà, là bạn thân của Sho một cậu bé có vấn đề về tim mạch từ khi được sinh ra đang sống tại nhà của cô mình. Trong một lần, Arrietty đã bị Sho nhìn thấy và từ đó cuộc sống của cô và gia đình bị đảo lộn.

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli 8

The Wind Rises (Doanh thu: 136.333.220 USD)

The Wind Rises là một phim hoạt hình dã sử với kịch bản và đạo diễn thực hiện bởi Miyazaki Hayao, phát hành vào mùa hè năm 2013. Bộ phim dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, vốn chính bộ truyện dựa trên một truyện ngắn được viết vào giai đoạn 1936-1937 của Hori Tatsuo (28/12/1904 – 28/05/1953), một nhà văn, nhà thơ và dịch giả sống vào giữa thế kỷ 20 (thời kỳ Showa) của Nhật Bản.

Bộ phim kể về cuộc đời của Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M (đặc trưng trong phim) và chiếc máy bay khác mang tên Mitsubishi A6M Zero – cả hai đều là máy bay chiến đấu Nhật Bản sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Horikoshi có niềm yêu thích mãnh liệt với không trung và ước mơ được lái máy bay, tuy nhiên vì cận thị mà cậu đã không thể trở thành phi công. Với cảm hứng từ một kỹ sư người Ý tên Caproni, cậu bắt đầu có những ý tưởng và thiết kế ra nhiều chiếc máy bay cho nước Nhật.

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli 9

Pokemon The Movie 2000 (Doanh thu: 133.949.270 USD)

Pokemon The Movie 2000 là phim hoạt hình Nhật Bản 1999 của đạo diễn Kunihiko Yuyama như là phim dài chủ đề thứ hai của Pokémon. Phim được công chiếu ở các rạp Nhật Bản vào ngày 17 tháng 7 năm 1999.

Pokemon The Movie kể về một kẻ lạ mặt chuyên đi săn những loài Pokemon huyền thoại, và bản thân hắn đã có được 3 loài pokemon chim Fire, Thunder, Frozen là biểu tượng của sức mạnh thần thoại. Nhưng tham vọng của hắn vẫn chưa dừng lại khi hắn quyết định sẽ bắt một loài Pokemon bay của đại dương Lugia với mục đích nắm giữ những loài được cho là vĩ đại của những loài Pokemon bay lượn.

15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli 10

One Piece Film: Gold (Doanh thu: 81.974.339 USD)

One Piece Film Gold là bộ phim điện ảnh thứ 13 của thương hiệu One Piece, bộ phim này được công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 23 tháng 7 năm 2016. Bộ phim do Miyamoto Hiroaki đảm nhiệm vị trí đạo diễn và tác giả Oda Eiichiro giữ vai trò giám sát quá trình sản xuất bộ phim giống như với bộ phim trước đó.

Ở phần phim này, băng hải tặc Mũ Rơm sẽ phải đối đầu với Guild Tesoro, kẻ sở hữu trái ác quỷ Gold và là chủ nhân của Gran Tesoro - Thành phố giải trí nổi bằng vàng lớn nhất thế giới, một nơi quy tụ hàng trăm tay chơi và hải tặc khắp các nước, đến ngay cả chính phủ cũng không thể kiểm soát nổi. Cán cân quyền lực của Tân thế giới bắt đầu thay đổi từ đây.

one-piece-film-gold-2016-108930

One Piece: Z (Doanh thu: 74.223.861 USD)

One Piece Film: Z là tác phẩm điện ảnh thứ 12 trong loạt câu chuyện về băng đảng hải tặc Mũ rơm do chính thuyền trưởng Monkey D. Luffy dẫn đầu. One Piece Film Z được sản xuất bởi chính tác giả truyện tranh Oda Eiichiro, với sự trợ giúp kịch bản từ Suzuki Osamu, đạo diễn Nagamine Tatsuya.

Bộ phim bắt đầu bằng sự việc viên đá Daina - ác chủ bài của hải quân bởi nó có sức mạnh ngang hàng với vũ khí cổ đại, bất ngờ bị đánh cắp. Và Cựu Đô đốc Hải quân "Z" - người đàn ông có sức mạnh kinh khủng sẽ là người đối đầu trực tiếp với băng đảng Mũ rơm. Và nhà sản xuất tiết lộ rằng lần này sẽ là lúc mà đối thủ mạnh nhất của Hải tặc Mũ rơm xuất hiện.

one-piece-z-2012-108938

Pokémon: Zoroark: Bá chủ ảo ảnh (Doanh thu: 71.143.529 USD)

Pokémon: Zoroark: Bá chủ của ảo ảnh là bộ phim thứ 13 trong lịch sử xuất bản và thứ tư trong loạt series Diamond & Pearl. Phim do Kunihiko Yuyama làm đạo diễn.

Trong một đêm trăng tròn tuyệt đẹp, nhóm của Ash đang đi đường tắt trong rừng để đến thành phố Crown nhưng bị lạc đường bởi sự chỉ dẫn ngớ ngẩn của Brock, tuy nhiên nhờ vậy mà họ có thể gặp được một cảnh tượng tuyệt đẹp: Đó là một đàn Beautifly bay trên bầu trời. Trong lúc đó, trên không, nhóm Rocket với 3 thành viên bay bằng khinh khí cầu cũng đang hướng đến thành phố Crown để thực hiện âm mưu bắt bộ ba huyền thoại.

pokemon-zoroark-ba-chu-cua-ao-anh-2010-108944

Gedo Senki (Doanh thu: 68.673.565 USD)

Gedo Senki là một bộ phim anime chủ đề kỳ ảo do Ghibli thực hiện với sự đạo diễn của Miyazaki Gorō và công chiếu năm 2006. Bộ phim kết hợp các yếu tố cùng các nhân vật trong bốn cuốn sách đầu của bộ tiểu thuyết Earthsea do Ursula K.

Cốt truyện xoay quanh Arren người đã ám sát vua của Enlad lấy đi thanh kiếm phép thuật sau đó anh được pháp sư Sparrowhawk cứu khi đang ở sa mạc. Cả hai người lên đường đến Hort Town nơi mà họ sẽ chiến đấu với một pháp sư khác người muốn đoạn lấy cuộc sống vĩnh cửu bằng việc sử dụng các phép thuật bị cấm.

Gedo_Senki_DVD_cover

Pokémon: Hoàng đế của tháp pha lê Entei (Doanh thu: 68.411.275 USD)

Pokémon: Hoàng đế của tháp pha lê Entei là phim điện ảnh thứ 3 của Pokémon. Câu chuyện của bộ phim bắt đầu khi một vị giáo sư đang thu thập những mẩu chữ tượng hình là các pokemon biểu tượng Unknow - đây là những loài pokemon cổ đại chỉ có ở trong những hầm mộ xưa. Sau đó vị giáo sư này đột nhiên biến mất và để lại cô con gái tên là Molly.

m3-1
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.