Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 26/09/2020, 14:30 PM

19 kịch bản sẽ xảy ra khi Microsoft mua lại Bethesda

Microsoft đã bỏ túi The Elder Scrolls, Fallout, Doom, Wolfenstein và Dishonored cùng với hàng loạt tên tuổi khác. Còn gì nữa trong hợp đồng tỷ đô này? Dưới đây là 19 kịch bản khả thể trong tương lai sẽ khiến bạn quan tâm.

Bài liên quan

Một trong những sự kiện nổi bật của tuần này là việc Microsoft mua lại ZeniMax Media, công ty mẹ của Bethesda với cái giá 7.5 tỷ USD vào 21/9 vừa qua. Dù vậy, vùng đất trò chơi điện tử có vẻ vẫn chưa thay đổi mấy: The Elder Scrolls Online sẽ "tiếp tục nhận hỗ trợ như ban đầu", Deathloop và GhostWire: Tokyo vẫn phát hành đầu tiên trên PS5 và PC như đã thông báo từ trước. 

Nhưng theo lý thì bạn sẽ không chi số tiền khủng như vậy mà không nhận về điều gì đó đặc biệt, đúng không? Những thứ mà chúng ta có thể thấy hiện tại là Microsoft đã bỏ túi The Elder Scrolls, Fallout, Doom, Wolfenstein và Dishonored với số lượng đáng kể hàng loạt trò chơi và phim khác. 

Còn gì nữa trong hợp đồng tỷ đô này? Dưới đây là 19 kịch bản có thể xảy ra khi thỏa thuận giữa Microsoft và ZeniMax Media đã thành công, một vài trong số này có thể khiến quan tâm. 

1. Fall out: New Vegas 2

Như hàng ngàn người hâm mộ của Fallout: New Vegas háo hức chỉ ra: thỏa thuận có nghĩa là Obsidian và Bethesda sẽ "về chung một nhà" và Fallout: New Vegas 2 là một khả thể rất đáng hy vọng.

2. Id Software sẽ là nhà phát triển của Halo

3

Trong khi Id Software là nhà phát triển của series bắn súng kinh dị đình đám Doom, thì Halo là tựa game bắn súng FPS đã mang về danh hiệu Game hành động hay nhất năm của Game Critics Award vào 2001. Việc Microsoft mua lại ZeniMax - công ty mẹ của Id Software có thể dẫn đến kịch bản một trò chơi Halo nữa sẽ được tạo ra dưới bàn tay của nhà phát triển này. 

3. Về cơ bản, Brian Fargo sẽ tiếp tục với Interplay Entertainment

Fargo thành lập Interplay vào năm 1983 và studio của nó là Black Isle đã sản xuất ra Fallout và Fallout 2. Với việc mua lại Bethesda Softworks, Microsoft Studios hiện có thể xem là "Vũ trụ Điện ảnh Brian Fargo".

4

4. Xuất hiện một Microverse 

Người chơi có thể chứng kiến những cuộc chạm trán kiểu Smash-style gồm các nhân vật từ khắp nơi trong Microverse (tạm dịch: "vũ trụ Microsoft"). Hình dung thế này: Master Chief chiến đấu với Corvo từ Dishonored, anh chàng Skyrim đánh bại B.J. Blazkowicz. 

5. Sự kết hợp của Microsoft Store + Bethesda Launcher

Sự kết hợp của cặp đôi sóng gió có thể tạo ra trình quản lý game í ẹ nhất từ trước đến nay. 

6. Doomguy xuất hiện trong Halo

7. Master Chief xuất hiện trong Doom

8. Doom x Microsoft = Imp x Clippy

2

Microsoft sẽ hồi sinh chiếc kẹp giấy Clippy phiền toái của MS Word với một tên gọi khác: Impy (kết hợp giữa Imp và Clippy). Một quái vật địa ngục sẽ bất chợt nhảy ra khi bạn đang soạn thảo văn bản và "đề nghị" giúp bạn viết những bức thư tự động với lời lẽ giết người.

9. Arkane x Double Fine

Arkane và Double Fine hợp tác với trò chơi nhập vai lạ lùng nhất từ trước đến nay. Tim Schafer sẽ viết ra một trò chơi sâu sắc, trong một thế giới hòa trộn giữa ma thuật và cơ khí về chiếc guitar điện có tri giác hay thứ gì đó. Chưa biết sẽ thế nào những ý tưởng có vẻ hấp dẫn đó. 

10. Minecraft

Một bản spin-off kinh dị của Minecraft do Shinji Mikami đạo diễn.

11. Prey (2017) x Microsoft Flight Simulator

Kết hợp Prey (2017) với Microsoft Flight Simulator - tựa game nặng nhất lịch sử nhân loại với 2.000.000 GB, bạn sẽ được gì? Một buồng lái được thiết kế và xây dựng vô cùng sắc nét theo nguyên mẫu của các hãng máy bay nổi tiếng như Bombardier, Airbus, Boeing - tất cả đều do lũ Mimic biến thành.

12. Fallout ở khắp mọi nơi

Fallout 360, Fallout One, Fallout Series X. Fallout trên mọi mặt trận console của Microsoft.

13. Vault (Fallout) sẽ trở thành hiện thực

vault

Bethesda sẽ có tiền để đưa các hầm chứa khổng lồ (vault) trong Fallout vào thực tế. Có thể 200 năm sau ai đó sẽ mở những cái hầm đó ra và phát hiện hàng loạt nhân bản Todd Howard bị nhốt bên dưới đang điên loạn nhào ra.  

14. Microsoft Solitaire trở thành CCG: Solitaire Legends.

15. Skype x Dishonored

Trái Tim của Dishonored (Arkane Studios) sẽ tiếp sức cho lỗ hổng bảo mật từ Skype, giúp bạn stalk bí mật của những người bạn đang nói chuyện.

16. Cortana x The Elder Scrolls IV

Trợ lý ảo Windows (không phải Halo AI) sẽ được thay thế bởi Hoàng Tử Điên Loạn Sheogorath (The Elder Scrolls IV), buồn cười chả buồn nói nữa. 

17. Age of Empires: The Elder Scrolls

18. The Elder Scrolls: Age of Empires

19. Khái niệm "độc quyền" trong thế giới trò chơi

1

Khái niệm "độc quyền" sẽ ngày càng mơ hồ. Trước đây các trò chơi được quảng cáo là "độc quyền trên một máy console" đã khá nhập nhằng, giờ Microsoft sở hữu một nhà xuất bản vốn đã thiết lập các thỏa thuận độc quyền với PlayStation, khái niệm này càng mông lung hơn. Có thể tương lai chúng ta sẽ thấy các quảng cáo độc quyền như "Ứng dụng PlayStation và Xbox cho PC (Beta) Launch Exclusive * (*sẽ có mặt trên Xbox Series X sau đó)".

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!