Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 12/11/2020, 15:30 PM

5 dấu ấn khó quên trong CKTG 2020 Liên Minh Huyền Thoại

Thật khó để chọn ra một đội hoặc một tuyển thủ chơi hay nhất trong số những người giỏi nhất, nhưng ở đây meGAME sẽ kể cho bạn nghe về những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của CKTG 2020.

Bài liên quan

Giải CKTG LMHT 2020 đã kết thúc vào ngày 31/10 vừa qua với khoảnh khắc DAMWON Gaming nâng cao chiếc Cúp vô địch thế giới trên sân khấu trước khán giả ở Thượng Hải. Với chiến thắng này, LCK đã chấm dứt chuỗi chiến công của Trung Quốc và giành lấy ngôi vương vào tay mình.

Ở giải đấu này, cũng như các giải suốt những năm qua, đều có rất nhiều trận so tài đỉnh cao và gây bất ngờ. Thật khó để chọn ra một đội hoặc một tuyển thủ chơi hay nhất trong số những người giỏi nhất, nhưng ở đây meGAME sẽ kể cho bạn nghe về những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của CKTG 2020.

TOP Esports càn quét Fnatic

Khi mà TOP Esports và Fnatic gặp nhau trong loạt trận tứ kết thì đó cũng chính là một khoảnh khắc có lẽ sẽ đi vào lịch sử.

Tại thời điểm này, TES vẫn được xem là một trong những đội tuyển có nhiều fan nhất và được yêu thích nhất. Trong suốt vòng bảng, TES đã có những trận thắng khá đẹp giúp các fan và cộng đồng LMHT được củng cố niềm tin rằng TES thực sự là đội xuất sắc nhất của ​​LPL. Ngược lại, Fnatic không gây được nhiều tiếng vang lắm vì họ có trận thắng nhưng cũng có đôi lần thua với phong độ không hoàn toàn ổn định.

o1602904167110862

Ở tứ kết, khi Fnatic mở đầu trận với hai chiến thắng, mọi người đều nghĩ mọi thứ đã xong,  và sẵn sàng tạm biệt TES. Tuy nhiên, đến game 3, TES đã khống chế hoàn toàn đường trên và lăn cầu tuyết ngoài tầm kiểm soát.

TES biết rằng một chiến thắng là đủ để làm Fnatic hoảng loạn đến mức không thể đánh trả, và 25 phút sau ván 5, TES đã có cú lội ngược dòng đầu tiên trong lịch sử Giải vô địch thế giới.

Một CKTG trầm lặng của TSM

Team SoloMid được kể đến ở đây vì tất cả những sai lầm trong mùa giải năm nay của mình. Nhà vô địch Bắc Mỹ có thành tích tệ nhất mà một đội hạt giống số một từng có trong lịch sử LMHT. Ở vòng bảng, TSM đã không thể thắng dù chỉ một trận trong bảng đấu được coi là dễ nhất giải đấu.

Theo các tuyển thủ TSM, mặc dù cả đội đã có màn trình diễn khá ổn trong các trận đấu tập, nhưng như vậy là không đủ. Chỉ sau một tuần ngắn ngủi với 3 trận thua, tỷ lệ thắng của TSM đã giảm xuống 10% trong các trận đấu tập và là 0% trên sân khấu.

TSM kết thúc mùa giải với thành tích đáng xấu hổ 0-6. Kì lạ, đây rõ ràng không phải là kỷ lục mà TSM muốn đạt tại CKTG đúng không nào?

Suning tiến vào chung kết CKTG 2020

Luôn bị đánh giá thấp và cũng hiếm khi được đánh giá cao, Suning tiến đến CKTG với tư cách là đội gần như yếu nhất tại LPL. Đối với hầu hết các nhà phân tích, Suning là một đội tạm ổn và không có gì quá nổi bật.

12291691133812415119799197868183762667853338o-16036380876681102715225

Suning được dự đoán sẽ thua trong mọi loạt trận ở vòng loại trực tiếp. Thế nhưng, những con sư tử kiên cường đã ngày càng mạnh mẽ hơn chúng ta tưởng và giành được quyền vào vòng chung kết. Trên đường đến trận chung kết, Suning đã hạ gục hai ứng cử viên nặng ký của LPL. 

Trong trận chung kết, Suning nhận được sự cổ vũ lớn nhất từ ​​khán giả trực tiếp khi chuẩn bị đối đầu với Damwon Gaming. Sau cùng, Suning có thể không nhận được chiếc cúp nhà vô địch, nhưng hẳn là năm tuyển thủ của đội đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người hâm mộ LMHT.

SN.Bin có được pentakill

Trong mỗi một mùa giải, chúng ta sẽ đều thấy có rất nhiều tuyển thủ nổi bật và đóng góp nhiều thành công cho đội tuyển của vì những màn chơi xuất sắc và những chiến thắng trong các trận đấu, Bin xứng đáng được danh dự nhắc đến, nhất là với pha pentakill của mình.

photo-1-16041793034581973235419

Bin và người đi rừng Lê "SofM" Quang Duy là những người có thể giúp Suning thay đổi thế trận. Đặc biệt, Bin đã có một số màn chơi mang tính biểu tượng trong suốt giải đấu, bao gồm cả pha phủ đầu hạ gục G2 Esports để lật ngược thế trận. 

Màn biểu diễn nổi bật của Bin, một lần nữa phải nhắc lại, là màn pentakill duy nhất trong CKTG. Trong game hai của trận chung kết với DAMWON, Bin đã cho thấy lý do tại sao Fiora của LPL lại là một lựa chọn đáng để người khác phải sợ hãi. Bin đã lao đến phía các đối thủ, hạ gục từng người chơi của DAMWON. Lối chơi đó đủ giúp Suning có được chiến thắng duy nhất tại các trận chung kết CKTG.

DAMWON mang Cúp vô địch trở lại LCK

Dấu ấn cuối cùng phải kể đến đó chính là về Nhà vô địch CKTG 2020, DAMWON Gaming. Trước thềm sự kiện, mọi người kỳ vọng DAMWON sẽ thể hiện tốt, nhưng không ai lường trước được đội sẽ có những chiến thắng đỉnh cao như thế này.

original

Vòng bảng có lẽ chỉ được coi là một hình thức đối với DAMWON, vì ở mọi trận đấu, đội hình DWG chỉ có ngày càng chơi tốt hơn chứ chưa hề bị đánh bại lần nào. Ở vòng loại trực tiếp, DAMWON đối đầu với DRX thuộc LCK, đội mà DAMWON đã đánh bại với tỷ số 3-0 một vài tuần trước đó. Và hiển nhiên, DRX tiếp tục bị tước đi cơ hội vào vòng trong bởi trận thua 0-3 trước DWG thêm một lần nữa.

Trong trận bán kết, mọi thứ trở nên thú vị vì DAMWON cuối cùng cũng có cơ hội đối mặt với kẻ thù truyền kiếp G2.

DAMWON đã nói rõ ý định của mình ngay từ đầu, vì họ muốn trả thù và cho G2 nếm mùi thất bại. Họ tiến vào trận bán kết với với tâm lý của những sát thủ thực thụ và giành chiến thắng thành công trước G2 một cách vô cùng mãn nhãn. Ngay sau đó, trong trận chung kết, DAMWON cũng đã hạ gục Suning và giành chức vô địch CKTG đầu tiên kể từ khi đội được thành lập vào năm 2017 đồng thời đem Cúp vô địch trở lại cho LCK sau nhiều năm bị giành mất khỏi tầm tay.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.