Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 09/06/2022, 17:42 PM

Top 6 bộ anime hay nhất về vấn nạn “bạo lực học đường”

Bạo lực học đường là một trong những “chủ đề” tệ hại, nhức nhối nhất mọi thời đại và thường xuyên được tái hiện và lên án qua các bộ phim anime.

Không một ai muốn trở thành nạn nhân của những vụ “bắt nạt học đường”, thế nhưng nó vẫn luôn xảy ra giữa cuộc sống thường ngày. Nó xuất phát từ bản chất của con người, họ thường thích ức hiếp những kẻ trông lập dị và yếu thế hơn mình. Vì thế, bên cạnh những bộ phim kinh điển nói về vấn nạn này thì trong anime cũng vậy, những hình ảnh về những vụ “bạo lực” vô tổ chức được tái hiện lại trên màn ảnh khiến người chơi không khỏi xúc động. Nhìn chung, đây là một chủ đề khá “tệ hại”, chúng ta chỉ nên đem nó vào phim để lên án chứ không nên “học theo” vì bất kì mục đích nào, hôm nay MGN.vn sẽ giới thiệu đến bạn 6 bộ phim chủ đề “bully” hay nhất!

Hell Girl

Là một anime siêu nhiên dài tập đề cập đến sự tồn tại những thứ không có thật, như "địa ngục". Ở đây, người ta sẽ thuê dịch vụ của một cô gái "Bí ẩn" khi cảm giác ghét bỏ ai đó, dịch vụ này sẽ có thể "đẩy họ xuống địa ngục". Vì thế, xuyên suốt bộ phim sẽ là những chi tiết vô nhân đạo, sự trả thù, những điều bất công của các nhân vật.

Top 6 bộ anime hay nhất về vấn nạn “bạo lực học đường” 1

Mỗi một tập phim sẽ là một chuỗi tường thuật đau khổ của các nhân vật bị người khác làm tổn thương. Khiến cho lòng hận thù của họ dâng cao và khi không thể giải quyết được nó, họ đã tìm đến "trang web" cung cấp dịch vụ chết chóc đó. Và những kẻ đã gây ra hàng tá tội lỗi như "lừa lọc", "bắt nạt", "gây tổn thương" lên người khác sẽ lần lượt bị "lôi xuống" địa ngục.

Masamune-kun’s Revenge

Top 6 bộ anime hay nhất về vấn nạn “bạo lực học đường” 2

Masamune-kun’s Revenge là bộ anime kể về một cậu nhóc béo ú và luôn bị “ức hiếp”, chế nhạo trong quá khứ. Cô gái mà cậu thầm thương trộm nhớ thuở bé cũng vì ngoại hình mà “từ chối” cậu không thương tiếc. Nên sau này, cậu bé ấy lớn lên và trở thành anh chàng “main” đẹp trai sát gái. Cố gắng làm tất cả mọi thứ để cô gái từng từ chối anh ta phải chú ý và theo đuổi mình, sau đó sẽ “bóp nát trái tim cô” như anh đã từng bị trước đó.

XEM THÊM: Kimetsu no Yaiba vừa tung ra “poster” Live - action cực đẹp

Great Teacher Onizuka

Top 6 bộ anime hay nhất về vấn nạn “bạo lực học đường” 3

Great Teacher Onizuka kể về một tên côn đồ máu mặt đột nhiên lại trở thành giáo viên. Anh ta vào lớp nhằm “giải quyết toàn bộ những vấn đề mà học sinh của anh đang gặp phải. Việc “bắt nạt” lẫn nhau là một trong số những rắc rối đó. Và sau đó là loạt quá trình “chống đối” giáo viên của đám học sinh nổi loạn và hành trình đi tìm và thấu hiểu tâm lí của người trẻ của thầy giáo “du côn”.

Hana Yori Dango

Top 6 bộ anime hay nhất về vấn nạn “bạo lực học đường” 4

Câu chuyện bắt đầu với một cô gái nhà nghèo đến học tại một trường học giàu có “toàn con ông cháu cha”. Vì gia cảnh, cô luôn bị bắt nạt bởi các cô gái khác, và cả đám nam sinh cũng không bỏ qua cho cô, nhất là khi bị “vào tầm ngắm” của thủ lĩnh của các nam sinh điều hành trong trường học. Tuy nhiên sau này, cô lại bị thủ lĩnh của bộ tứ F4 (4 anh chàng công tử đẹp trai nhất trong trường) say nắng và rơi vào tình yêu “dở khóc dở cười” với anh.

March Comes in Like a Lion

Top 6 bộ anime hay nhất về vấn nạn “bạo lực học đường” 5

Trong phần phim đầu tiên của March Comes in Like a Lion, vấn đề bạo lực học đường không được đề cập thế nhưng tại phần hai, vấn nạn này được khai thác rất rõ ràng, và “chân thực” đến nỗi bộ anime được sử dụng trong các chiến dịch chống bắt nạt ở Nhật Bản. Phần phim tuy chỉ nói về nhân vật phụ nhưng lại gửi gắm rất nhiều thông điệp nhân văn, về việc làm tổn thương một người sẽ gây ra hậu quả gì, và tại sao những kẻ bắt nạt ngang ngược lại được sinh ra?

Koe no Katachi

Top 6 bộ anime hay nhất về vấn nạn “bạo lực học đường” 6

Dáng Hình Thanh Âm kể về Nishimiya Shoko - một cô gái khiếm thính bẩm sinh. Cô kết nối với mọi người bằng công cụ duy nhất là “Quyển sổ giao tiếp”, cô rất hy vọng sẽ được hoà nhập với mọi người nhưng không, mọi người chỉ quan tâm một cách giả tạo vì thương hại cô bé. Rồi dần dần, những âm thanh khó chịu từ Nishimiya đã khiến lũ trẻ cảm thấy chán ghét, họ đã dần cô lập và bắt nạt cô bé.

XEM THÊM: Naruto: Cân đo sức mạnh của các Hokage làng Lá, vị trí yếu nhất có nhiều bất ngờ

Main chính Ishida ban đầu có lẽ chỉ đùa cho vui, nhưng sau này lại rất “nhiệt tình” trong việc ức hiếp Nishimiya. Khiến cho hệ quả là Nishimiya bị mất đến 8 cái máy trợ thính, tai bị thương, phải nghỉ học và chuyển trường. Sau khi cô bé chuyển trường, Ishida ở lại gánh mọi hậu quả và mọi người bắt đầu quay sang “tẩy chay” anh, khiến cho quãng thời gian còn lại chỉ biết sống trong ân hận.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.