Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 05/10/2020, 10:54 AM

Amnesia: Rebirth tung trailer gameplay thú vị

Có vẻ như nhà phát triển Amnesia: Rebirth đã học hỏi từ tựa game Soma

Amnesia: Rebirth sẽ được phát hành vào cuối tháng này và nhà phát triển game đã có đoạn trailer giới thiệu gameplay của game, người xem sẽ thấy các câu đố, quái vật và xem cách mà nhà phát triển đã học hỏi từ một phần của game Soma và đưa vào Amnesia: Rebirth.

Nhà phát triển Frictional Games đặt bối cảnh mới của Amnesia: Rebirth vào những năm 1930 với các câu chuyện rùng rợn và những cơn ác mộng lẩn khuất. Loạt game này đã trải qua một số lần thay đổi trong suốt thời gian của nó, nhưng Amnesia: Rebirth nhằm mục đích mang lại trải nghiệm "mới mẻ" cho series kinh dị được yêu thích. Bạn có thể xem đoạn giới thiệu trò chơi mới nhất bên dưới:

Giám đốc sáng tạo Thomas Grip gần đây đã lên PlayStation Blog để tiết lộ thêm chi tiết về trò chơi sắp ra mắt và cách họ làm mọi thứ hơi khác một chút. Theo Grip, mục tiêu của họ với tư cách là người phụ trách mảng kinh dị không nhất thiết phải làm cho trò chơi trở nên "vui nhộn" hơn mà thay vào đó là làm cho nó trở nên nhập vai hơn. Thế giới này càng có cảm giác thực, thì nỗi kinh hoàng càng có cảm giác thực và một trò chơi thuộc thể loại này cuối cùng sẽ có nhiều tác động hơn.

Trong blog, Grip đề cập rằng họ đã thực sự hiểu sâu sắc định nghĩa của lối kinh dị Gothic Horror và lấy cảm hứng từ những người sáng tạo mang tính biểu tượng như Edgar Allen Poe và H.P Lovecraft. Cái hay thực sự của những câu chuyện này, theo đạo diễn, là các nhân vật chính dễ bị tổn thương chứ không phải những anh hùng toàn năng. Chính với lỗ hổng đó mà người chơi buộc phải ra khỏi vùng an toàn của họ và không có lựa chọn nào khác ngoài việc khám phá lãnh thổ xa lạ và "môi trường nguy hiểm".

Anh ấy cũng nói thêm rằng trong khi cơ chế cho Amnesia đã làm rất tốt trong việc cung cấp môi trường này 10 năm trước, nhóm cảm thấy cần phải "đào sâu" vào cơ chế gốc và tìm cách cải thiện chúng và thay đổi chúng theo tầm nhìn Gothic Horror .

Vì vậy, làm thế nào Amnesia: Rebirth chịu ảnh hưởng từ Soma? Thay vì cơ chế sanity truyền thống, thay vào đó, nhóm nghiên cứu đã dựa vào một câu chuyện bị ảnh hưởng bởi bệnh tật:

“Khi thực hiện lại điều này cho Amnesia: Rebirth, các bản cập nhật lớn không chỉ ở cấp độ hệ thống mà còn ở cấp độ tường thuật câu chuyện. Mặc dù chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chỉnh sửa để toàn bộ hệ thống hoạt động tốt hơn, nhưng thay đổi lớn là cách nó ảnh hưởng đến người chơi. Có một số ý tưởng chung chung về 'sanity' bị giảm xuống cũng khiến chúng tôi cảm thấy hơi đơn giản. Trong Rebirth, nhân vật chính Tasi mắc phải một căn bệnh bí ẩn, đây là một phần của câu chuyện. Tasi càng trở nên sợ hãi, trước bóng tối hoặc những cảnh tượng đáng sợ, các triệu chứng càng trở nên tồi tệ hơn. Điều này có nghĩa là giờ đây chúng tôi cung cấp cho người chơi lý do chính đáng hơn nhiều để quan tâm đến nỗi sợ hãi.

Điều này rút ra một bài học từ việc tạo ra trò chơi trước đây của chúng tôi, SOMA. Ở đây, trọng tâm chính của trò chơi là khám phá ý thức và ý nghĩa của việc trở thành con người. Đây không thực sự là điều có thể thực hiện được thông qua lối chơi theo từng khoảnh khắc. Thay vào đó, chúng tôi phải để điều này dần dần tích lũy trong nhiều giờ trải nghiệm trò chơi. Thiết kế SOMA như thế này là một canh bạc lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi không biết liệu nó có hoạt động hay không và vì nó cần phải hoàn thành quá nhiều phần của trò chơi để thử nghiệm, thời gian chỉnh sửa lại sẽ rất lâu và khiến bạn khó chịu. May mắn thay, nỗ lực này đã được đền đáp và cho chúng tôi sự tự tin để làm điều gì đó tương tự trong Amnesia: Rebirth.”

05a3477b-50c0-4bec-85fc-0c4572dac37b_Amnesia-Rebirth-6

Khi tình trạng của Tasi xấu đi, động lực để người chơi tiếp tục phát triển. Mục tiêu cuối cùng ở đây là trở nên có tác động như sự kiện hoán đổi tâm trí đã thấy ở Soma, nếu không muốn nói là hơn thế.

Hệ thống failure là một cách khác mà nhóm phát triển đã đại tu những gì chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi biết về series Amnesia. Grip đề cập rằng một bài học quan trọng mà studio đã học được từ các trò chơi trước đây là nếu người chơi phải lặp lại một hành động đủ lần, yếu tố sợ hãi cuối cùng sẽ biến mất hoàn toàn. Đó là nơi mà hệ thống failure phát huy tác dụng: điều này giúp trò chơi luôn mới mẻ và những sai lầm có ý nghĩa.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.