Amnesia: Rebirth sẽ được phát hành vào cuối tháng này và nhà phát triển game đã có đoạn trailer giới thiệu gameplay của game, người xem sẽ thấy các câu đố, quái vật và xem cách mà nhà phát triển đã học hỏi từ một phần của game Soma và đưa vào Amnesia: Rebirth.
Nhà phát triển Frictional Games đặt bối cảnh mới của Amnesia: Rebirth vào những năm 1930 với các câu chuyện rùng rợn và những cơn ác mộng lẩn khuất. Loạt game này đã trải qua một số lần thay đổi trong suốt thời gian của nó, nhưng Amnesia: Rebirth nhằm mục đích mang lại trải nghiệm "mới mẻ" cho series kinh dị được yêu thích. Bạn có thể xem đoạn giới thiệu trò chơi mới nhất bên dưới:
Giám đốc sáng tạo Thomas Grip gần đây đã lên PlayStation Blog để tiết lộ thêm chi tiết về trò chơi sắp ra mắt và cách họ làm mọi thứ hơi khác một chút. Theo Grip, mục tiêu của họ với tư cách là người phụ trách mảng kinh dị không nhất thiết phải làm cho trò chơi trở nên "vui nhộn" hơn mà thay vào đó là làm cho nó trở nên nhập vai hơn. Thế giới này càng có cảm giác thực, thì nỗi kinh hoàng càng có cảm giác thực và một trò chơi thuộc thể loại này cuối cùng sẽ có nhiều tác động hơn.
Trong blog, Grip đề cập rằng họ đã thực sự hiểu sâu sắc định nghĩa của lối kinh dị Gothic Horror và lấy cảm hứng từ những người sáng tạo mang tính biểu tượng như Edgar Allen Poe và H.P Lovecraft. Cái hay thực sự của những câu chuyện này, theo đạo diễn, là các nhân vật chính dễ bị tổn thương chứ không phải những anh hùng toàn năng. Chính với lỗ hổng đó mà người chơi buộc phải ra khỏi vùng an toàn của họ và không có lựa chọn nào khác ngoài việc khám phá lãnh thổ xa lạ và "môi trường nguy hiểm".
Anh ấy cũng nói thêm rằng trong khi cơ chế cho Amnesia đã làm rất tốt trong việc cung cấp môi trường này 10 năm trước, nhóm cảm thấy cần phải "đào sâu" vào cơ chế gốc và tìm cách cải thiện chúng và thay đổi chúng theo tầm nhìn Gothic Horror .
Vì vậy, làm thế nào Amnesia: Rebirth chịu ảnh hưởng từ Soma? Thay vì cơ chế sanity truyền thống, thay vào đó, nhóm nghiên cứu đã dựa vào một câu chuyện bị ảnh hưởng bởi bệnh tật:
“Khi thực hiện lại điều này cho Amnesia: Rebirth, các bản cập nhật lớn không chỉ ở cấp độ hệ thống mà còn ở cấp độ tường thuật câu chuyện. Mặc dù chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chỉnh sửa để toàn bộ hệ thống hoạt động tốt hơn, nhưng thay đổi lớn là cách nó ảnh hưởng đến người chơi. Có một số ý tưởng chung chung về 'sanity' bị giảm xuống cũng khiến chúng tôi cảm thấy hơi đơn giản. Trong Rebirth, nhân vật chính Tasi mắc phải một căn bệnh bí ẩn, đây là một phần của câu chuyện. Tasi càng trở nên sợ hãi, trước bóng tối hoặc những cảnh tượng đáng sợ, các triệu chứng càng trở nên tồi tệ hơn. Điều này có nghĩa là giờ đây chúng tôi cung cấp cho người chơi lý do chính đáng hơn nhiều để quan tâm đến nỗi sợ hãi.
Điều này rút ra một bài học từ việc tạo ra trò chơi trước đây của chúng tôi, SOMA. Ở đây, trọng tâm chính của trò chơi là khám phá ý thức và ý nghĩa của việc trở thành con người. Đây không thực sự là điều có thể thực hiện được thông qua lối chơi theo từng khoảnh khắc. Thay vào đó, chúng tôi phải để điều này dần dần tích lũy trong nhiều giờ trải nghiệm trò chơi. Thiết kế SOMA như thế này là một canh bạc lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi không biết liệu nó có hoạt động hay không và vì nó cần phải hoàn thành quá nhiều phần của trò chơi để thử nghiệm, thời gian chỉnh sửa lại sẽ rất lâu và khiến bạn khó chịu. May mắn thay, nỗ lực này đã được đền đáp và cho chúng tôi sự tự tin để làm điều gì đó tương tự trong Amnesia: Rebirth.”
Khi tình trạng của Tasi xấu đi, động lực để người chơi tiếp tục phát triển. Mục tiêu cuối cùng ở đây là trở nên có tác động như sự kiện hoán đổi tâm trí đã thấy ở Soma, nếu không muốn nói là hơn thế.
Hệ thống failure là một cách khác mà nhóm phát triển đã đại tu những gì chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi biết về series Amnesia. Grip đề cập rằng một bài học quan trọng mà studio đã học được từ các trò chơi trước đây là nếu người chơi phải lặp lại một hành động đủ lần, yếu tố sợ hãi cuối cùng sẽ biến mất hoàn toàn. Đó là nơi mà hệ thống failure phát huy tác dụng: điều này giúp trò chơi luôn mới mẻ và những sai lầm có ý nghĩa.