Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 16/10/2020, 16:00 PM

Among Us đạt 4 tỉ view trên YouTube vào tháng 9

Among Us đã gây ra được tiếng vang đáng kể trong một lượng thời gian rất ngắn vì đây là tựa game xuất hiện đúng thời điểm

Năm 2020 là một năm ngoạn mục để người hâm mộ trò chơi điện tử khám phá những trải nghiệm chơi game mới. Animal Crossing, Microsoft Flight Simulator, Fall Guys và nhiều trò chơi khác đã ra mắt với lượng người xem lớn trong năm nay. Tuy nhiên, một trong những bản hit bất ngờ lớn nhất có thể là trò chơi Among Us.

Among Us là một trò chơi suy luận xã hội nhiều người chơi trực tuyến được phát triển bởi một studio game indie của Mỹ, Innersloth. Among Us là một trò chơi có chủ đề về không gian, trong đó một nhóm phi hành gia phải hoàn thành nhiệm vụ trong khi cố gắng tìm ra ai trong số họ là kẻ mạo danh, kẻ đang phá hoại công việc của họ và giết chết những người chơi khác.

Và điều làm cho @YouTubeGaming trở nên độc đáo là nó bao gồm các buổi stream, clip gameplay, animation, Music video và thậm chí cả clip fanart! Để cung cấp cho bạn một số ví dụ điển hình, Minecraft đã đạt 100 tỷ lượt xem vào năm 2019.

Trò chơi đã ra mắt được khoảng hai năm, nhưng lượng người xem các video liên quan đến trò chơi đã tăng vọt vào tháng 9. Đã có hơn 4 tỷ lượt xem video liên quan đến Among Us chỉ trong tháng 9.

unnamed

Mặc dù bản thân con số này đã là đáng ngạc nhiên, nhưng điều cũng ngạc nhiên nhất là có rất nhiều video được tải lên liên quan đến trò chơi này. Dĩ nhiên là thể loại video không chỉ nằm ở mục gameplay, mà còn bao gồm các loại video khác lấy chủ để Among Us, là minh chứng cho mức độ ảnh hưởng của tựa game lên nền văn hóa đại chúng. Các loại video khác bao gồm meme, bài hát, clip hướng dẫn tự làm đồ DIY và animation.

Video của CG5 gồm hai trong số các danh mục đó. Đó là một animation ngắn và một bài hát tự sáng tác.

Vào tháng 9, hơn 6% tổng lượt xem các video liên quan đến Among Us là dành cho các video có tag “animation” trong tiêu đề.

unnamed (1)

Người xem những video này đến từ khắp nơi trên thế giới.

unnamed (2)

Trong khi Hoa Kỳ chiếm lượng khán giả lớn nhất cho nội dung này, Châu Mỹ với Mexico, Brazil và Argentina là một trong những quốc gia đóng góp nhiều lượt xem nhất. Sự hiện diện của Hàn Quốc trong danh sách phản ánh sự quan tâm sớm của quốc gia này đối với trò chơi. Những content creator như 빅 헤드 của Hàn Quốc đã tải video Among Us lên YouTube vào đầu tháng 7.

Ngoài việc thấy rằng các video liên quan đến Among Us đang được tải lên bởi nhiều content creator đại diện cho các kỹ năng và sở thích khác nhau, meGAME cũng thấy rằng những video này được tải lên bởi những content creator ở mọi quy mô khác nhau. Trên thực tế, nhiều video được xem nhiều nhất liên quan đến Among Us đến từ những content creator có số lượng người đăng ký thấp hơn. Ví dụ: Hornstromp Games đã có hơn 100 nghìn người đăng ký trước khi kênh bắt đầu tải lên các video animation lấy chủ đề Among Us. Những video đó hiện là một trong những video được xem nhiều nhất trong số các video lấy chủ đề Among Us.

Không chỉ có các content creator nhỏ tham gia vào việc tạo dựng các nội dung liên quan đến Among Us. Các Youtuber lớn như Pewdiepie cũng có các clip gameplay Among Us của riêng mình, làm cho sự ảnh hưởng của Among Us càng lớn hơn nữa.

Nhưng tại sao Among Us lại có sức ảnh hưởng lớn đến vậy? Trò chơi tạo cơ hội cho người chơi giao lưu trực tuyến với những người khác trong khi vẫnthực hiện giãn cách xã hội, đây sẽ là trò chơi mới nhất trong dòng “trò chơi mùa đại dịch”, danh sách này sẽ bao gồm Animal Crossing: New Horizons và Fall Guys: Ultimate Knockout. Tất cả những trò chơi này đã thúc đẩy cảm giác kết nối xã hội trong suốt một năm 2020, năm đáng nguyền rủa.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.
VALORANT rực lửa cùng bộ sưu tập Primordium, ra mắt cùng Hồi 8 Phần II
Bộ Sưu Tập Primordium sẽ bao gồm có một hiệu ứng kết liễu mang yếu tố ẩn giấu (easter egg) và dịch chuyển người chơi đến một thế giới khác dựa trên mỗi đa sắc của hiệu ứng kết liễu, kèm theo âm thanh bắn đặc biệt.
Hỏi - Đáp đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Thông tin chi tiết Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Dưới đây là một số điểm nổi bật về nội dung và lối chơi mà người chơi sẽ được trải nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh. Xin lưu ý rằng đây không phải là danh sách đầy đủ tất cả các nội dung cập nhật lối chơi cho mùa giải sắp tới.
Thông tin Đấu Trường Chân Lý set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Revelation: Thiên Dụ ra mắt phiên bản 2.5 nhân dịp kỉ niệm 1 năm ra mắt với hàng loạt sự kiện cho game thủ
Các nhà thám hiểm toàn Đông Nam Á sẽ có cơ hội bội thu vật phẩm, quà tặng khi đến với chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 1 tuổi của Revelation: Thiên Dụ cùng máy chủ đặc biệt - Island of Moon.