Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/09/2020, 14:30 PM

Among Us vs Fall Guys: Cuộc chiến bắt đầu

Với thành tích vô địch bảng xếp hạng Steam và Twitch, có vẻ các phi hành gia đã đáp phi thuyền xuống đường đua của những hạt đậu. Cùng meGAME đưa Among Us và Fall Guys lên bàn cân để xem cuộc đua kỳ thú sẽ đi đến đâu nhé!

Xuất hiện dày đặc trên báo chí, Fall Guys chính là ngôi sao của mùa hè 2020. Dù vậy, Among Us vốn phát hành từ 2 năm trước giờ đã quay lại và có nguy cơ soán ngôi những hạt đậu. Thậm chí, Among Us đã vượt mặt Fall Guys để trở thành game có số lượng người chơi và người xem nhiều nhất thế giới. Cùng meGAME đưa 2 trò chơi này lên bàn cân để xem cuộc đua kỳ thú sẽ đi đến đâu nhé!

Among Us vs Fall Guys: những con số biết nói

Hiện tại, Among Us đã vươn lên vị trí là trò chơi được xem nhiều nhất hiện nay trên Twitch, cũng như trò chơi bán chạy nhất trên Steam. Ngoài ra, nó cũng nằm trong số những tựa game được chơi nhiều nhất trên nền tảng kỹ thuật số của Valve.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng trên Steam, lượng người chơi trung bình hàng ngày của Fall Guys đã giảm đáng kể trong vài tuần qua, trong khi Among Us đã có một sự gia tăng đáng kể. Cụ thể, hiện tại Among Us là trò chơi phổ biến thứ 3 trên Steam với số lượng người chơi đồng thời cao nhất là 281.647 người trong 24 giờ qua, Fall Guys đứng ở vị trí thứ 8 với chỉ hơn 170.000 người.

8

Ở Valve, Among Us là trò chơi bán chạy nhất với giá ₹199 và Fall Guys đứng thứ 2 với giá ₹ 529. Tuy nhiên, Among Us có bản miễn phí phát hành trên smartphone. Trên Twitch, Among Us liên tục duy trì vị trí đầu bảng với 133.810 người xem cao hơn nhiều so với Fall Guys là 17.964.

Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề thời gian trước khi Fall Guys quay trở lại cuộc đua với mùa 2 sắp ra mắt vào tháng 10. Những minigame mới, trang phục mới và bản đồ mới hứa hẹn sẽ bùng nổ và lần nữa khuấy đảo các bảng xếp hạng.

Among Us vs Fall Guys: Lối chơi

Cả Fall Guys và Among Us đều là những tựa game tiệc tùng, nghĩa là sẽ rất vui nếu chơi cùng đồng bọn. Dù vậy, mỗi trò chơi tạo ra niềm vui bằng cách khai thác một lối chơi riêng. Dưới đây là sự khác nhau trong cách Fall Guys và Among Us dẫn bạn vào thế giới của nó.

Among Us

Among Us vs Fall Guys: Cuộc chiến bắt đầu 2

Cốt lõi của Among Us là hành động nhóm. Among Us có vẻ lợi thế hơn Fall Guys nếu xét trên phương diện cùng chơi với nhau. Bạn là 1 thành viên trong phi hành đoàn lạc ngoài không gian, 1-3 trong số đó là kẻ giả mạo luôn cố gắng phá hoại kế hoạch và thủ tiêu các thành viên còn lại.

Nhiệm vụ của bạn là cùng các thành viên khác ngăn điều đó xảy ra. Để làm được điều ấy (trong trường hợp bạn không phải imposter) cần phải nhận ra ai là imposter trước khi cả phi hành đoàn bị tiêu diệt. Ngược lại nếu bạn là imposter, phải đảm bảo rằng mình không bị tóm khi đang cố gắng thủ tiêu người khác.

Một chức năng được chế thành rất nhiều meme của Among Us là “emergency meeting”, nơi các thành viên tụ họp và bầu ra người mà họ nghĩ là imposter. Nếu phiếu bầu đó đúng bạn sẽ là người thắng, ngược lại nếu sai thì thành viên bị chọn sẽ phải rời phi thuyền. Nghe drama nhỉ? Nhưng drama cùng đồng bọn thì còn gì vui hơn nữa.  

Fall Guys

2

Về cơ bản, cốt lõi của Fall Guys là tìm ra một người chiến thắng duy nhất. Bạn cùng 59 người nữa, gồm cả bạn bè và những người chơi khác, bị ném vào một đường đua dài. Mặc dù có những chặng chơi theo nhóm để nhân đôi niềm vui, nhưng cuối cùng đây vẫn là một đường đua, và đường đua chỉ có duy nhất một quán quân mà thôi.

Có nhiều cấp độ khác nhau và chỉ một ít trong số đó là những chặng đua nhóm, còn lại là đường đua đơn. Sau mỗi chặng đua, người chơi không đến được đích trong thời gian quy định hoặc về sau những người khác sẽ bị loại, những vận động viên cừ khôi nhất trụ lại được sẽ tham gia vòng cuối cùng để nhận vươn miệng danh giá. Nhìn những người hạt đậu bị “dạt” khỏi đường đua hoặc cố gắng vượt chướng ngại vật để đến vòng cuối cùng chính là một sự thú vị rất “Fall Guys” luôn đấy. 

Among Us vs Fall Guys: Đồ họa

 

Among Us

Among Us vs Fall Guys: Cuộc chiến bắt đầu 4

Among Us có đồ họa đơn giản với những màu sắc cơ bản nhưng vẫn độc đáo. Nếu Fall Guys là style trẻ thơ thì Among Us là chất indie không trộn lẫn. Thiết kế game tối giản với sắc đen chủ đạo, nhường spotlight lại cho phi hành đoàn với đủ màu sắc đủ loại vật phẩm để làm mình khác biệt. Có những vật phẩm rất “trời ơi” như cuộn giấy súc, ống hút bồn cầu, đến dễ thương như nón Viking hay một bông hoa,... đồ họa của Among Us không hẳn là đẹp nhưng thu hút bởi lớp ý tưởng kỳ quái đằng sau nó.   

Dù sao Among Us vẫn là một tựa game indie chú trọng vào sự độc đáo trong lối chơi thay vì đồ họa. Nhưng kiểu tạo hình có 1-0-2 của các phi hành gia có thể ám ảnh bạn cả sau khi đã tắt game luôn đó.

Fall Guys

3

Đồ họa là cú ăn điểm tuyệt đối của Fall Guys. Cartoon style với màu sắc tươi sáng mang lại không khí hạnh phúc làm cuộc đua gay cấn thành ra nhẹ nhàng và đáng yêu. Hình tượng cơ bản của mỗi người là một hạt đậu với màu sắc khác nhau tùy cấp độ, người chơi sẽ tự chọn costume để mình trở nên khác biệt. Nhấn mạnh là hệ thống costumes của Fall Guys có thể đốn tim bất kỳ ai bởi sự dễ thương xỉu up xỉu down của nó.

Tạo hình đáng yêu, màu sắc tươi sáng và hệ thống vật phẩm không ngừng mở rộng là một yếu tố nặng ký để Fall Guys giữ chân người chơi. Nhìn những hình ảnh trong bài xem có đủ làm bạn gục chưa?

Among Us vs Fall Guys: Chọn cái nào bây giờ?

Không nên ba phải nhưng thực sự ngại gì mà không thử cả 2 trò nhỉ? Mỗi game là một lối chơi và sự hấp dẫn riêng, vốn không được tạo ra để so sánh mà là để mang niềm vui đến cho bạn. Tuy nhiên nếu thực sự muốn chọn 1 trong 2, điều đó phụ thuộc vào phong cách game cũng như việc bạn muốn một “trò đùa” như nào.

4

Fall Guys là một trò chơi rộng mở với kết cục chỉ duy nhất một người chiến thắng. Dễ thương thật đấy nhưng bản chất Fall Guys vẫn là battle royale nơi bạn phải sứt đầu mẻ trán mới đội được vươn miệng. Còn Among Us lại tập trung hơn vào sự đoàn kết, trò chơi yêu cầu bạn phải hợp tác và suy luận để tìm ra imposter.

Bạn cũng có thể dựa vào platform để quyết định game nào sẽ hợp với mình hơn. Fall Guys hiện đã có mặt trên PC và console nhưng chưa có sẵn trên các thiết bị chơi game cầm tay. Ngược lại, Among Us có thể được tải trên PC và miễn phí trên điện thoại, tuy nhiên lại chưa có mặt trên các hệ máy console như PS4 và Xbox One. Dù là lựa chọn nào đi nữa, hãy chắc rằng bạn luôn có khoảng thời gian vui vẻ bên bạn bè với cả 2 tựa game này nhé!    

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!