Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 21/11/2023, 15:21 PM

Anime: 5 loại siêu năng lực có thực ở ngoài đời

Đúng là thế giới anime thường 'OP' mọi thứ nhưng không đồng nghĩa là tách biệt với thế giới thực. Có rất nhiều khả năng tồn tại cả trong anime lẫn ngoài đời.

Thế giới anime xây dựng loạt nhân vật quyến rũ, mỗi người đều sở hữu siêu năng lực phi thường giúp khơi dậy trí tưởng tượng của khán giả và vượt qua ranh giới của những gì con người cảm nhận được. 

Nhưng đáng ngạc nhiên là có những siêu năng lực ngoạn mục nhưng lại xuất hiện trong thực tế của chính chúng ta.

>>XEM THÊM: Bàn luận về ý nghĩa của những 'sự ra đi' trong một số bộ anime nổi tiếng

#5. Độ đàn hồi

Luffy

Trái ác quỷ Gum-Gum, một sức mạnh tuyệt vời mà Luffy sở hữu trong anime One Piece, cho phép cậu kéo dài và giãn nở cơ thể như cao su. Luffy có thể tận dụng khả năng này để thực hiện những kỳ tích thể chất đáng kinh ngạc, bao gồm kéo dài tứ chi của mình đến độ dài phi thường, bật ra khỏi vật thể và mở rộng cơ thể để làm chệch hướng đòn đánh.

Trong đời thực, những cá nhận sở hữu cơ thể đặc biệt dẻo dai có thể thực hiện những động tác ngoạn mục. Điển hình như 'người uốn dẻo' có thể vặn và uốn cong cơ thể của họ thành những hình dạng khác thường...

#4. Tầm nhìn tia X

Jin

Neji, một ninja trong bộ truyện Naruto, sử dụng Byakugan của mình để có siêu năng lực độc nhất có thể nhìn xuyên qua mọi thứ, kể cả tường và thậm chí cả con người. Anh ta đạt được lợi thế chiến thuật đáng kể trong trận chiến nhờ khả năng nhìn xuyên thấu này.

Trong đời thực, điều này được tận dụng trong y học, cho phép bác sĩ nhìn xuyên cơ thể bệnh nhân (chụp X-quang) nhằm chẩn đoán bệnh tật cũng như vết thương.

#3. Da 'hóa đá'

Kirishima

Trong anime My Hero Academia, Kirishima là một học sinh sở hữu siêu năng lực biến làn da của mình thành đá cứng, cho phép anh chống lại các đòn tấn công vật lý, đồng thời có được sức mạnh và độ bền. 

Mặc dù không ai ngoài đời thực sở hữu khả năng biến da của mình thành đá, nhưng vẫn có những cá nhân có làn da cực kỳ 'bền', có thể chịu được nhiều hình phạt về thể xác.

Ví dụ, một số người có thể mắc bệnh ichthyosis, một tình trạng da khiến da quá dày và khô. Da trở nên có khả năng chống chịu tổn thương và bầm tím tốt hơn nhiều mặc dù thực tế là tình trạng này có thể gây ngứa và đau.

Điều này tương tự như trường hợp một số người làm những công việc đòi hỏi thể lực như xây dựng hoặc làm vườn có thể có làn da rất dày sau nhiều năm tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt và căng thẳng về thể chất.

#2. Định vị bằng tiếng vang

Tengen Uzui

Trong Kimetsu no Yaiba, Tengen Uzui là một Sát Qủy sở hữu siêu năng lực sử dụng khả năng định vị bằng tiếng vang để xác định vị trí vật thể và cảm nhận môi trường xung quanh.

Định vị bằng tiếng vang là khả năng xác định vị trí vật thể hoặc điều hướng không gian bằng cách sử dụng tiếng vang âm thanh. Trong đời thực, định vị bằng tiếng vang là một kỹ thuật được một số loài động vật, chủ yếu là dơi và cá heo, sử dụng để định vị môi trường xung quanh và xác định vị trí con mồi.

#1. Bộ nhớ ảnh

Jin

Một nhân vật trong anime Samurai Champloo tên là Jin có trí nhớ phi thường cho phép anh nhớ mọi kiếm thuật hay phong cách chiến đấu mà anh từng thấy. Khả năng ghi nhớ các chi tiết với độ rõ ràng và chính xác phi thường, gần như thể bạn đang thực sự nhìn thấy chúng lần nữa, được gọi là trí nhớ hình ảnh, và đó là một trong những khả năng nhận thức phổ biến nhất.

Có những người trong đời thực có trí nhớ tuyệt vời, đôi khi được gọi là trí nhớ thực tế hoặc trí nhớ toàn phần. Những người này có thể nhớ lại chính xác một lượng thông tin khổng lồ, bao gồm toàn bộ tiểu thuyết hoặc phim cũng như các công thức toán học khó. Sự kết hợp của các yếu tố di truyền và trải nghiệm thời thơ ấu được cho là góp phần tạo nên khả năng này.

Cuối cùng, đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để liên tục cập nhật những tin tức mới về các bộ anime/manga hay nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!