Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 15/06/2022, 17:00 PM

Anime: Tại sao các cô gái phép thuật thường có 'linh thú' bên cạnh?

Bài viết sẽ lý giải về sự xuất hiện của "sinh vật huyền bí" bé nhỏ luôn đi bên cạnh những cô công chúa với phép thuật biến hình trong các bộ anime quen thuộc.

Nghe đến chủ đề phim “cô gái phép thuật” là ta đã hình dung ra cả một “bầu trời tuổi thơ” ở trong đó rồi phải không nào? Hàng loạt series phim về đề tài đã mang lại thành công rất lớn cho ngành điện ảnh anime của Nhật Bản. Ta có thể thấy được bên trong nội dung của thể loại này là sự biến hình đẹp đẽ, những câu chuyện tình yêu trong sáng hay những “bài hát” tượng trưng cho tình bạn.

Anime Tại sao các cô gái phép thuật thường có linh thú bên cạnh_1

Tuy nhiên, điểm chung của hầu hết các bộ phim như Sailor Moon, Sakura Thủ Lĩnh Thẻ Bài, hay Puella Magi Madoka Magica. Là những “công chúa” có phép thuật biến hình này thường sở hữu một linh vật đặc biệt dễ thương đi bên cạnh mình, chúng đóng vai trò như một người “cố vấn” hoặc “phụ tá” của họ. Đây là một tiêu chuẩn hết sức quen thuộc tồn tại trong hầu hết các bộ anime phép thuật. Vậy chi tiết này từ đâu mà có, và tại sao nó lại trở thành đề tài “thú vị” hấp dẫn cho các bộ phim như vậy? Hãy dùng MGN.vn tìm hiểu lí do nào.

XEM THÊM: Top 5 nhân vật Attack on Titan phổ biến nhất phương Tây

Câu trả lời là, vào năm 1966, bộ phim đầu tiên về chủ đề cô gái phép thuật được công chiếu mang tên Sally the Witch, linh vật xuất hiện lần đầu tại đây và cũng là ý tưởng cho hầu hết các tựa phim sau này. Nhân vật chính là Sally, cô hàng sở hữu một sinh vật huyền bí tên là Cub, linh vật này có khả năng thay đổi hình dạng. Sau sự thành công của bộ phim, vào năm 1970 Toei Animation tiếp tục phát triển thể loại này với bộ Series Majjoko cũng thành công không kém. Từ đó tạo tiền đề cho sự trỗi dậy của loạt phim phép thuật sau này như Creamy Mami, Minky Momo, với chủ đề những cô gái phép thuật xinh đẹp chống lại cái ác, đi cùng họ là những người bạn đồng hành nhỏ bé, đáng yêu.

Anime Tại sao các cô gái phép thuật thường có linh thú bên cạnh_3

Trong thời kì toàn cầu hoá, thị trường phim cũng “đánh vào” mảng kinh doanh rất nhiều, như bộ phim Pretty Cure được sản xuất riêng để phục vụ việc “bán đồ chơi”. Do đó, những bộ phim hoạt hình tạo ra những sinh vật nhỏ bé, đáng yêu nhắm thu hút sự chú ý trẻ em, đặt nền móng ra đời những mô hình, thú nhồi bông để bán ra sau này.

Nhiều nhà sản xuất còn xem việc “bán đồ chơi” này là một phần động lực để sản xuất ra thể loại anime cô gái phép thuật này.

Anime Tại sao các cô gái phép thuật thường có linh thú bên cạnh_5

Câu trả lời thứ hai là, các linh vật đóng vai trò như một người kết nối, hoạt động như một thiết bị điều khiển. Họ sẽ tạo ra sức mạnh cho nhân vật chính và giúp họ có thể biến hình hoặc thực hiện phép thuật của họ. Trong Thuỷ Thủ Mặt Trăng, Luna đưa cho Usagi chiếc hộp nhỏ gọn, Trong Thủ Lĩnh Thẻ Bài, Kero cũng đưa cho Sakura cây đũa phép để cô ấy có thể để bắt các Thẻ bài Clow, v.v.

Trừ những nhân vật bẩm sinh đã biết phép thuật, thì những người có linh vật đi theo thường là những cô gái người phàm “hoá” siêu nhân. Vì thế, những linh thú sẽ đóng vai trò như một người “dẫn dắt” mục đích sử dụng phép thuật cho nhân vật chính, sẽ nói cho họ biết nên dùng khả năng đó nhắm vào kẻ thù nào, tránh để “main” lạm dụng hay ảo tưởng sức mạnh.

Anime Tại sao các cô gái phép thuật thường có linh thú bên cạnh_4

Có thể thấy, phần lớn các bộ phim về “magic” đều sẽ xoay quanh đề tài như vậy. Một cô gái người phàm gặp một sinh vật huyền bí và được ban sức mạnh siêu nhiên chống lại cái ác, motip quen thuộc nhưng tạo nên những sự thành công rất lớn. Thể loại này đã tồn tại hơn 60 năm và vẫn gây tiếng vang như vậy, có thể thấy đây sẽ tiếp tục là mục tiêu chuẩn của chủ đề này trong tương lai gần.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.