Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/06/2022, 06:46 AM

Anime: Top 5 Anime có tiêu đề thì hay mà nội dung thì gây thất vọng

Tiêu đề rất quan trọng đối với bất kỳ anime nào, vì chúng nhằm gây ấn tượng và thu hút khán giả. Tuy nhiên, một số anime dở tệ lại sở hữu tiêu đề rất 'bánh cuốn'.

Anime nói chung tiếp tục phát triển theo những cách khó tin, các xu hướng và hình ảnh trong anime đã giúp nó trở nên nổi bật. Trong đó, tiêu đề cũng không kém phần quan trọng, nó giúp người xem dễ dàng nắm rõ thể loại và nội dung của anime đó. Tuy nhiên, một số tiêu đề đôi khi có thể vượt lên trên cả nội dung thực tế.

Bài viết này, MGN.vn sẽ giới thiệu danh sách anime có tiêu đề phức tạp và hấp dẫn tạo ra nhiều hứng thú hơn so với nội dung phim thực tế.

>>XEM THÊM: My Hero Academia: Nhờ fan tích cực 'đẩy thuyền', 4 cặp đôi này đã sắp đến được với nhau

5. I Couldn't Become A Hero, So I Reluctantly Decided To Get A Job

I Couldn't Become A Hero, So I Reluctantly Decided To Get A Job

Tiêu đề của anime này được tạm dịch là ‘Tôi Không Thể Trở Thành Anh Hùng, Vì Vậy Tôi Quyết Định Tìm Việc Làm’. Đây là một bộ anime thực sự lật đổ khuôn mẫu của thể loại isekai với sự nhấn mạnh vào tình tiết cuộc sống và hài kịch tại nơi làm việc. Raul Chaser có những ước mơ táo bạo trở thành một anh hùng huyền thoại và hạ gục Quỷ Vương, nhưng thay vào đó, anh lại thấy mình đang đấm vào đồng hồ tại một cửa hàng bán lẻ ma thuật.

Ngoài ra, anime này cũng vô cùng khiêm tốn và khám phá sự thật về thế giới tưởng tượng này. Việc bổ sung con gái của Quỷ Vương làm một trong những nhân viên mới nhất của Raul là một cú twist gây thỏa mãn cho người xem. Nhưng nó vẫn không cứu nỗi cốt truyện của series này, nó rõ ràng không thành công như tiêu đề độc đáo của nó.

4. In Another World With My Smartphone

In Another World With My Smartphone

Trong suốt thập kỷ qua, anime đã phát triển thể loại isekai ngày càng trở nên độc đáo. Thật ấn tượng khi một phần tử ‘bất hảo’ có thể hồi sinh hoàn toàn khái niệm isekai, nhưng đó không phải là trường hợp của In Another World With My Smartphone. Những trò tai quái của isekai điển hình diễn ra và đưa Touya Mochizuki đến một thế giới tưởng tượng, nhưng anh ta được phép giữ chiếc điện thoại thông minh của mình bên cạnh.

Nhờ đó, Touya có một nguồn thông tin vô hạn từ chiếc smartphone. Thế nhưng đó là một hạn chế khiến anime này không tạo được sự thú vị như trong tiêu đề của nó. May thay, In Another World With My Smartphone chỉ dài 12 tập nên ít ra cũng không làm lãng phí thời gian của khán giả.

3. Sorcerous Stabber Orphen

Sorcerous Stabber Orphen

‘Sorcerous Stabber Orphen’ là một series shounen rất đặc biệt, tạo nên một cuộc phiêu lưu hấp dẫn đầy sức mạnh phép thuật, nhưng nó không ấn tượng so với những series cùng thể loại. Orphen dẫn đầu bộ ba quyết tâm giải cứu em gái của mình, nhưng đáng buồn thay, không có gì trong bộ truyện có thể cảm thấy thú vị như cụm từ ‘sorcerous stabber’ (tạm dịch là ‘thợ săn phù thủy’) trong tiêu đề.

Phải thừa nhận rằng anime Orphen từ những năm 1990 có những điểm hay của nó, nhưng bản làm lại năm 2020 là một sự thất vọng. Các cảnh trong bộ này không có tính nổi bật và khác biệt với các anime khác, thậm chí còn tệ hơn.

2. My Mental Choices Are Completely Interfering With My School Romantic Comedy

Top 5 anime tệ nhất nhưng lại có tiêu đề cực hay-4

Thật khó để không bị lôi cuốn bởi một bộ anime có tựa đề ‘My Mental Choices Are Completely Interfering With My School Romantic Comedy’, nhưng điều này cũng khiến bộ phim trở nên thất vọng nặng nề hơn khi nội dung bị thiếu hụt.

My Mental Choices đề cập về logic trong trò chơi điện tử, nhân vật chính Kanade Amakusa đã bị choáng ngợp khi phải thực hiện tốt lời nguyền được đặt cho anh ta. Kanade buộc phải trải qua một hình thức trắc nghiệm kỳ quặc, thường là ở những nơi công cộng, để cứu lấy danh tiếng bị hủy hoại của mình. Tuy nhiên, nhìn chung tất cả các yếu tố tạo sự nổi bật của bộ anime này đều không hoạt động hiệu quả đúng với kỳ vọng.

1.  Is It Wrong To Try To Pick Up Girls In A Dungeon?

Top 5 anime tệ nhất nhưng lại có tiêu đề cực hay-5

Trong vô số các bộ anime, thật sự có rất nhiều phim anime còn tệ hơn ‘Is It Wrong To Try To Pick Up Girls In A Dungeon?’. Tuy nhiên, việc kết hợp giữa isekai và harem khiến cho phần lớn khán giả kịch liệt phản đối cũng như ghét nó.

Rõ ràng là bộ anime này có một cốt truyện hấp dẫn và giữ cho các cảnh diễn ra đúng hướng. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất đối với loạt phim này là sự phong phú của văn hóa otaku, ngày càng phổ biến. Khi điều này được ưu tiên thì các khía cạnh khác sẽ trở nên mờ nhạt.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.