Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 15/07/2022, 16:13 PM

Anime: Top 5 Anime võ thuật hay nhất mọi thời đại

Mặc dù Anime bao gồm nhiều thể loại và nhánh nhỏ khác nhau, tuy nhiên, hấp dẫn và kịch tính nhất vẫn là những bộ xoay quanh yếu tố võ thuật.

Không giống như các anime hành động và shounen thông thường, anime võ thuật tập trung vào cả chuyển động linh hoạt và tính thực tế. Trong phần lớn thời lượng, anime võ thuật sẽ tập trung vào các phân cảnh chiến đấu thực tế, tạo nên một số cuộc gặp gỡ đáng nhớ.

Tuy nhiên, trong 'vũ trụ anime' rộng lớn, đâu mới là những anime võ thuật hay nhất mọi thời đại? Hãy để MGN.vn giới thiệu ngay trong bài viết này. 

Ninja Scroll (1993)

Nhắc đến các bộ anime võ thuật, Ninja Scroll là cái tên không thể bỏ lỡ

Nhắc đến các bộ anime võ thuật, Ninja Scroll là cái tên không thể bỏ lỡ. Lấy bối cảnh ở Nhật Bản thời phong kiến, Ninja Scroll có sự tham gia của Kibagami Jubei, một ronin hay một kiếm sĩ đánh thuê phải chiến đấu với một đội shinobi có sức mạnh siêu nhiên. Nhiệm vụ của Jubei là ngăn chặn đội này, được gọi là Bát Quỷ Kimon, những kẻ đang lên kế hoạch lật đổ Mạc phủ Tokugawa.

Jubei không đơn độc trong cuộc hành trình của mình, khi anh đi cùng với kunoichi Kagero, người có cơ thể chứa đầy chất độc, và điệp viên chính phủ Dakuan. Bỏ qua 'tuổi đời' khá lớn của mình, anime Ninja Scroll vẫn làm nổi bật chất lượng của nghệ thuật vẽ tay và võ thuật trong những năm 90, tự hào với một số hình ảnh động linh hoạt nhất hiện có.

Naruto (2002-2007)

Nguyên tác của Naruto tập trung nhiều vào các cuộc chiến đấu 'một chọi một' và võ thuật chiến thuật

Hầu hết người hâm mộ Naruto đều biết rõ rằng Naruto: Shippuden chú trọng việc sử dụng các nhẫn thuật được đánh giá cao và nguồn sức mạnh khổng lồ. Tuy nhiên, nguyên tác của Naruto tập trung nhiều vào các cuộc chiến đấu 'một chọi một' và võ thuật chiến thuật. 

Dành cho những ai chưa biết, Naruto đã tái hiện câu chuyện về Naruto Uzumaki, một kẻ bị ruồng bỏ ở Làng Lá, và nhiệm vụ của cậu là giành được sự tôn trọng và tình bạn của mọi người trong làng bằng cách trở thành người lãnh đạo của nó, Hokage.

Mặc dù có sự hiện diện của các yếu tố kỳ ảo như chakra và nhẫn thuật nhưng Naruto vẫn thể hiện tốt sự pha trộn tuyệt vời giữa võ thuật và các kỹ thuật đặc biệt như sử dụng Phân thân Bóng tối để chiến đấu với đối thủ, nhìn thấu các điểm chakra của kẻ thù với Byakugan và thậm chí sao chép các kỹ thuật hoàn toàn với Sharingan.

>>XEM THÊM: Naruto: Konohamaru có tiềm năng trở thành Hokage hay không?

Kengan Ashura (2019)

Kengan Ashura là anime chiến đấu quá lý tưởng dành cho những người hâm mộ võ thuật

Kengan Ashura là anime chiến đấu quá lý tưởng dành cho những người hâm mộ võ thuật. Lấy bối cảnh ở thời hiện đại, Kengan Ashura kể câu chuyện về Yamashita Kazuo, người làm công ăn lương cho Tập đoàn Nogi, anh ta tham gia quản lý công việc của Tokita “Ashura” Ohma, một chiến binh hung dữ. 

Cặp đôi cuối cùng được mời tham gia Giải đấu Kengan Annihilation, nơi người chiến thắng sẽ có được một ghế quyền lực trong Hiệp hội Kengan danh giá. Ngoài việc phải thuần phục Tokita Ohma, Kazuo sẽ phải khám phá bản chất bất chính của Hiệp hội và ý định thực sự của họ khi mời Ohma tham gia giải đấu.

Kengan Ashura là sự kết hợp giữa nghệ thuật 2D với đồ họa 3D xuất sắc, mô tả các trận chiến như thể chúng là những đoạn 'cut' ngắn trong trò chơi điện tử chất lượng cao. Cách tiếp cận này được thực hiện rất hoàn hảo với câu chuyện bao gồm các kỹ thuật độc đáo từ các máy bay chiến đấu, từ những cú đấm dữ dội đến những biến đổi cơ thể thực tế.

Hajime No Ippo (2000, 2009, 2013)

Anime Hajime No Ippo nói về cuộc hành trình của Ippo vào Quyền Anh ngay từ khi còn học trung học

Mặc dù bản thân Quyền Anh chỉ là một môn thể thao cũng như một môn võ thuật, nhưng người hâm mộ anime không thể phủ nhận rằng Hajime No Ippo cho thấy tiềm năng của Quyền Anh để có những câu chuyện hấp dẫn . 

Với sự tham gia của Ippo Makunochi, Hajime No Ippo nói về cuộc hành trình của Ippo vào Quyền Anh ngay từ khi còn học trung học. Bên cạnh động lực tuyệt đối của Ippo được truyền từ trận này sang trận khác, võ thuật sẽ đánh giá cao mức độ chi tiết tuyệt đối trong cả các trận chiến và phân tích kỹ thuật.

Thay vì những kỹ thuật kỳ lạ, Ippo và các đối thủ của mình sở hữu và thừa nhận những điểm mạnh và điểm yếu có ở các võ sĩ hiện đại ngày nay. Ví dụ, Ippo được biết đến với sức mạnh hủy diệt của mình và có thiên hướng đuổi theo loại trực tiếp trước Round 9. Tuy nhiên, việc thiếu kiến ​​thức kỹ thuật trong các kỹ thuật Quyền Anh luôn khiến anh gặp bất lợi.

Fist Of The North Star (1984-1988)

Ở thời điểm hiện tại, rất khó cho một anime võ thuật nào đánh bại 'cái bóng' quá lớn của một tác phẩm kinh điển như Fist Of The North Star

Ở thời điểm hiện tại, rất khó cho một anime võ thuật nào đánh bại 'cái bóng' quá lớn của một tác phẩm kinh điển như Fist Of The North Star. Được chuyển thể từ bộ manga năm 1983 của Buronson, Fist Of The North Star kể về cuộc đời của Kenshiro khi anh đi khắp thế giới vào những năm 1990 ngay sau một cuộc chiến tranh hạt nhân. Được trang bị 'nghệ thuật ám sát' của Hokuto Shinken, Kenshiro rời bỏ cuộc sống yên bình của mình để một lần nữa bước trên con đường bạo lực nhằm cứu vị hôn thê của mình, Yuria.

Sự kết hợp giữa võ thuật và kỹ thuật đặc biệt trên bối cảnh phương Tây hậu tận thế khiến Anime giữ một sức hấp dẫn vượt qua thời đại. Chưa kể, thật tuyệt vời khi chứng kiến Kenshiro sử dụng một kỹ thuật từ Hokuto Shinken - đặc biệt là chiêu thức giết người kéo dài 3 giây của anh ta là Gekitsui Shi, tạo ra meme phổ biến 'Omae wa mou shindeiru' (Bạn đã chết).

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.