Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 04/08/2022, 10:55 AM

Anime: Top 5 nhân vật có sự 'hy sinh' đọng lại nhiều ý nghĩa nhất

Đây là những sự ra đi có ý nghĩa nhất trong thế giới anime, những sự hy sinh này gợi lên cảm xúc mạnh mẽ từ trong lòng người xem.

Thế nào được xem là một sự ‘ra đi’ ý nghĩa trong các tác phẩm anime? Câu trả lời chính là khi họ mất đi, không chỉ gợi nên nỗi buồn sâu sắc trong lòng fan hâm mộ của phim, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cốt truyện và các nhân vật khác trong anime.

Để đẩy nhanh và phát triển cốt truyện tốt hơn, sẽ có một số nhân vật phải hy sinh, để lại sự đau đớn và hận thù cho người ở lại. Dưới đây là những sự ra đi ‘ám ảnh’ nhất trong vũ trụ anime. Mỗi lần nhắc đến đều khiến người hâm mộ tiếc nuối.

Sir Nighteye - My Hero Academia

Trong My Hero Academia, sau cuộc đột kích vào trụ sở của Shie Hassaikai để ngăn cản yakuza và cứu Eri, một vài người đã bị. Tình trạng của Sir Nighteye trở nên rất nguy kịch và dường như không thể qua khỏi. Sau khi đối đầu trực diện với Overhaul, người anh hùng này đã phải chịu một cú đánh cực lớn xuyên qua ngực, những vết thương đau đớn này đã tước đi mạng sống của Sir Nighteye.

Anime My Hero Academia

Đây cũng là nhân vật chính đầu tiên của My Hero Academia ‘đi bán muối’. Sự 'đăng xuất' của Sir Nighteye gây ảnh hưởng rất lớn đến những nhân vật còn lại và gây ám ảnh với người xem suốt một thời gian dài.

Erwin Smith – Attack On Titan

Sự hy sinh của Erwin Smith trong Attack On Titan đánh dấu một bước ngoặt đen tối của các sự kiện trong bộ truyện. Vì những quyết định của Eren ngày càng trở nên phi đạo đức, họ rất cần một người như Erwin ở bên cạnh. Vì Erwin luôn giải quyết mọi việc phù hợp với các chuẩn mực đạo đức, xã hội.

Anime Attack On Titan

Lần đầu tiên, Quân đoàn khảo sát không có người chỉ huy. Vì Erwin là trụ cột của Quân đoàn này, do đó mất đi anh ta sẽ khiến họ không có ánh sáng nào dẫn đường. Cái chết của Erwin cũng đánh dấu một bước ngoặc cho Levi vào thế chỗ.  Levi được giao nhiệm vụ trở thành ngọn hải đăng của đạo đức và công lý của quân đoàn này.

XEM THÊM: Anime: Top 5 nhân vật phản anh hùng ấn tượng nhất

Itachi Uchiha – Naruto

Itachi Uchiha là một trong những nhân vật phức tạp nhất của vũ trụ Naruto. Ban đầu, Itachi lộ diện với thân phận một kẻ phản diện, mang danh sát hại cả gia tộc. Phân cảnh 'nằm xuống' của Itachi cũng gây ‘sốc tâm lí’ rất lớn cho người hâm mộ. Đặc biệt là trước khi chết, Itachi đã mắc một căn bệnh khó qua khỏi.

Anime Naruto

Dù rằng như vậy, Itachi vẫn muốn chính tay người em Sasuke kết liễu mình. Đây cũng là điều anh dự tính trước đó. Anh muốn rằng tự tay em trai lấy đi mạng sống của mình mới có thể phục hồi danh dự cho cả gia tộc. Muốn Sasuke được mọi người tôn thờ như một anh hùng và một kẻ tội đồ nhưng mình phải chết dưới tay em.

Bruno Bucciarati - JoJo's Bizarre Adventure

Một trong những lần 'bán muối' đau lòng nhất trong JoJo's Bizarre Adventure là sự ra đi của Bruno Bucciarati thuộc Vento Aureo. Sau khi bị Vua Crimson của Diavolo đâm một nhát đâm chí mạng. Bruno lẽ ra đã ‘ngỏm’ ngay từ lúc đó. Nhưng không, anh ta được sống tiếp nhờ vào Kinh nghiệm Vàng của Giorno. Và thời gian còn sống sót hàng ngày của anh ta đều là vay mượn. Sau cuộc chiến chống lại Cioccolata và Secco. các giác quan của anh ta ngừng hoạt động, anh ta chỉ còn là một linh hồn lạc lõng.

Anime JoJo's Bizarre Adventure

Diavolo và Doppio tiếp tục lợi dụng Bruno hòng để chiến đấu với Polnareff. Họ đã dùng Silver Chariot khiến linh hồn của Bruno nhập vào thể xác của Diavolo. Sau khi linh hồn của mọi người về đúng với thể xác, Bruno mới siêu thoát hoàn toàn khỏi nhân thế.

Koro-Sensei – Assassination Classroom

Mặc dù mục tiêu của Lớp 3-E trong toàn bộ Lớp học Ám sát là thủ tiêu Koro-Sensei, nhưng khi thời điểm đó chính thức diễn ra, các học sinh lại khá xúc động. Sau tất cả những gì cả lớp đã trải qua với giáo viên của họ một thời gian dài, thật khó để nói lời tạm biệt.

Anime  Assassination Classroom

“Ám sát” mang hàm ý rất rõ rệt là là phải giết, phải có người mất, thì đó mới gọi là một cuộc ám sát thành công mỹ mãn. Cũng như tác giả đã nói rõ, các học trò phải giết Koro-sensei thì mới đồng nghĩa với việc thầy đã thành công trong việc giảng dạy bọn trẻ, hoàn thành những điều mà Aguri luôn hoài bão.

Sự ra đi của Koro-sensei đến bây giờ vẫn là một điều rất đau lòng và gây ám ảnh lớn với người xem, tuy nhiên, đây đã là một trong những thông điệp mà tác giả muốn xây dựng để tạo nên ấn tượng và thành công trong anime.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.