Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 20/06/2022, 19:07 PM

Anime: Top 5 nhân vật ‘luôn’ gặp vấn đề về ‘tiền bạc’

Đây là các nhân vật anime khiến người xem phải ‘dở khóc dở cười’ vì những vấn đề tiền bạc của họ, điển hình là những kinh phí thuê nhà, hay 'con nợ' sòng bạc.

‘Vấn đề tài chính’ tưởng chừng như nó sẽ không bao giờ tồn tại trong anime, nhưng không, nó không những tồn tại mà còn khiến cho những nhân vật ‘xoay quanh’ nó luôn lâm vào tình cảnh rất ‘khốn nạn’ và ‘bế tắc’ chỉ vì thiếu tiền, và họ luôn phải ‘try hard’ để cải thiện vấn đề tiền bạc của mình.

Tuy rằng những nhân vật này khá ‘đáng thương’ nhưng những hành vi bất chấp tất cả để có tiền cũng là những hình ảnh đem lại ‘tiếng cười’ lớn cho khán giả, góp phần tạo nên thành công của những bộ anime khét tiếng.

Dưới đây là Top 5 những nhân vật anime luôn lâm vào cảnh ‘bần hàn’ chỉ vì thiếu thốn kinh phí trang trải cuộc sống!

Team Rocket - Pokémon 

Người xem luôn có màn điêu đứng bởi sự xuất hiện của bộ ba Jessie, James và Meowth trong Pokémon, họ luôn hiện diện với những ‘kế hoạch’ hết sức ‘táo bạo’ và ‘ngông cuồng’.

Team Rocket của anime Pokémon

Do việc chi tiêu ‘không kiểm soát’ của mình và những lần lười ‘săn Pikachu’, họ luôn tỏ ra ‘đói’ và phàn nàn về cuộc sống. Nên nhiều khi ta có thể thấy họ kiếm sống bằng những công việc ‘lặt vặt’, hoặc bị ‘trục xuất’ khỏi băng Rocket chỉ vì ‘vay nợ’ bất chấp, khiến khoản nợ tồn đọng quá nhiều. Và chỉ khi nào team thiếu hụt nhân lực trầm trọng, họ mới có vé quay trở lại làm việc tiếp. Nếu không thì chỉ lang thang như những ‘con nợ’!

Gintama - Yorozuya Gin 

Ba nhân vật Gintoki, Shinpachi và Kagura của Gintama

Nhắc đến bộ phim ‘hài hước’ bậc nhất thế giới anime thì không thể không nhắc đến Gintama. Bên cạnh những ‘phân cảnh’ vui nhộn điên rồ, các nhân vật trong phim còn vướng phải những rắc rối tài chính vô lý. Gintoki, Shinpachi và Kagura là ba người lao động tự do, họ luôn làm những công việc kì quặc và thậm chí có thể đảm nhận bất kì công việc nào, chỉ cần có tiền. Tuy ‘work hard’ nhưng cuộc sống của họ không bao giờ hết ‘mắc nợ’, và không bao giờ có ‘đủ tiền’ để chi tiêu bất cứ thứ gì!

XEM THÊM: Dragon Ball: Top 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Vegeta, top 1 là điều ít người Saiyan làm được

Nami - One Piece 

Khi Nami lần đầu xuất hiện trong One Piece, mọi người đều nghĩ rằng sự ‘thèm khát’ tiền bạc quá mức của cô nàng là kết quả của lòng tham trong con người cô.

Nhân vật Nami của One Piece

Thế nhưng mọi chuyện không phải vậy, Nami cố gắng kiếm tiền chỉ để ‘cứu’ quê hương của mình. Cô muốn mua lại quê hương Cocoyashi của mình từ băng hải tặc Người Cá do Arlong cầm đầu.

Do đó, ta luôn thấy được thái độ của Nami khi thuyết phục Băng Mũ Rơm đảm nhận những công việc nguy hiểm nhất, vì nó sẽ đem lại giải thưởng lớn. Sau khi Arlong bị đánh bại, món nợ của Nami cũng được thanh toán, tuy nhiên cô vẫn rất ‘tích cực’ trong việc kiếm tiền và mong muốn sẽ kiếm được nhiều nhất có thể!

Faye Valentine - Cowboy Bebop

Công bằng mà nói, tất cả những nhân vật trong Bebop đều bị ràng buộc bởi tiền bạc, người gặp tình trạng tệ nhất trong đó là Faye.

Nhân vật  Faye Valentine trong Cowboy Bebop

Faye đã ngoài 70 tuổi, sau một vụ nổ tại ‘cổng thiên văn’ Faye đã được đưa vào buồng đông lạnh để ‘cứu sống’. Nhiều thập kỉ sau đó, cô cuối cùng cũng được hồi sinh, nhưng người ‘đàn ông’ cứu cô đã ‘giả chết’ hòng để cô thừa kế hết các khoản nợ của mình.

Kakegurui - Yumeko Jabami

Yumeko Jabami là một học sinh mới chuyển trường vào Học viện tư thục Hyakkaou. Ngôi trường này được nổi tiếng là ‘ngôi trường’ cờ bạc, mà trong đó, con nợ chỉ được xem là ‘thú cưng’ kẻ thắng cuộc mới được tôn lên làm vua. Yumeko là một con bạc cuồng loaạn, cô luôn lấy cờ bạc đỏ đen làm thú vui.

Nhân vật Yumeko Jabami của Kakegurui

Khác với những tuyến nhân vật trên, vì kiếm tiền mà sống hay vì mục đích nào đó. Yumeko lại thích ‘phá tiền’ của mình, cô luôn đặt cược rất cao trong những ván cờ bạc, dù cho có rủi ro hay không thể nào thắng được, cô vẫn rất vui vẻ và cho dù có ‘vỡ nợ’ Yumeko cũng không mảy may ‘rụt rè’ hay lo sợ mà càng ‘hứng thú’ hơn cho những trận đấu tiếp theo để gỡ lại số tiền mà mình mất, đây là một tâm lí khá kì lạ nhưng nó cũng làm nên 'thương hiệu' cho cô nàng và tựa anime đình đám này!

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về anime nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.