Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 02/08/2022, 13:34 PM

Anime: Top 5 nhân vật phản anh hùng ấn tượng nhất

Trong anime, không phải cứ là nhân vật chính thì sẽ luôn hành động như anh hùng. Vì áp lực cuộc sống và lợi ích, ai cũng sẽ trở thành một ‘kẻ tiểu nhân’.

Trong thế giới anime và manga, những bộ phim tốt đẹp mang hướng tích cực thường có nhân vật chính là anh hùng chính diện, bảo vệ cho công lý, đảm bảo cho cuộc sống của mọi người luôn được an ổn. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào, nhân vật chính cũng có thể trở nên hoàn mỹ, tốt đẹp. Có nhiều người cũng sẽ vì áp lực cuộc sống mà trở nên hắc hoá. Chống đối tất cả để bảo vệ bản thân trước khi bảo vệ kẻ khác. Điều này dẫn đến một vài nhân vật chính, trở nên ‘đáng sợ’ và nham hiểm hơn rất nhiều so với hình tượng ban đầu.

Dưới đây là 5 nhân vật anime đại diện cho yếu tố này!   

Eren (Attack on Titan)

Eren Yeager có lẽ là ‘Light Yagami’ của thế giới Attack On Titan, thoạt đầu, cậu bé Eren nhỏ bé sống trong tường thành, mong muốn được ngắm nhìn thế giới bên ngoài với cái nhìn đầy tham vọng. Sau khi bị Titan cướp đi ngôi làng à người thân, Eren đã trở nên mạnh mẽ, quyết tâm bảo vệ đảo Paradis khỏi các bọn Titan. Tuy nhiên, để làm được điều này, Eren cũng buộc phải trở nên tàn nhẫn, không thể nào là một anh hùng khiêm tốn trung trực được nữa.

Eren (Attack on Titan)

Sau này, Eren đã dùng đến những biện pháp cực đoan để hoàn thành công việc, chỉ cần xoá sổ được kẻ thù, Eren không quan tâm những gì đã bị tàn phá, kể cả mạng sống của người khác. Việc khiến bạn bè đồng đội của Eren trở nên chống lại anh là do anh đã phát động ngày tận thế.

Ken Kaneki (Tokyo Ghoul)

Ken Kaneki (Tokyo Ghoul)

Ken Kaneki của Tokyo Ghoul là một thư sinh hiền lành của khoa văn, vô cùng chăm học và tốt bụng, Tuy nhiên, vào một ngày nọ, anh ta bất ngờ bị ghoul (quỷ ăn thịt người) tấn công, và biến anh ta trở thành ‘bán ghoul’ – là nửa người nửa Ghoul. Sau này, Kaneki hắc hoá từ phe người chuyển sang làm King của phe quỷ, cùng chiếc mặt nạ đáng sợ của mình, Anh ta tuyên bố ở chiến tuyến khác biệt với Kisho Arima (một viên cảnh sát phòng chống Ghoul) và công khai chống lại anh ta.

Naofumi Iwatani (The Rising Of The Shield Hero)

Nhân vật chính Naofumi Iwatani của The Rising Of The Shield Hero được là một anh hùng isekai nổi bật. Trong phần 2 của anime, vì cảm thấy hoàn cảnh đang ép buộc mình trở nên xấu xa, Naofumi đã bị huỷ hoại cực nặng về danh tiếng, điều này khiến anh ta cố gắng sử dụng các biện pháp tồi tệ để củng cố lại địa vị của mình.

Naofumi Iwatani (The Rising Of The Shield Hero)

Một việc thậm tệ nhất mà Naofumi từng làm là bảo trợ cho việc buôn bán nô lệ ở địa phương, chỉ vì hy vọng thu phục được Raphtalia làm đồng minh của mình. Anh ta đã từng sử dụng lời nguyền nô lệ để khuyến khích cô chiến đấu.

XEM THÊM: Anime: Top 5 series phim gây xúc động cực mạnh

Naofumi cũng từ chối giúp đỡ người dân thị trấn nếu như không có kinh phí bồi dưỡng cho anh. Ngay cả khi những việc họ nhờ là những việc ‘nhỏ nhặt’ nhất.

Guts (Berserk)

Guts là nhân vật chính của anime Berserk. Đã từng là một người giàu lòng trắc ẩn. Nhưng sau này Guts đã trở nên khác biệt, anh là một anh hùng nhưng không phải là anh hùng đấu tranh vì thế giới, mà là đấu tranh vì tư thù cá nhân của mình. Đây là một suy nghĩ giống với một kẻ phản diện hơn là một nhân vật chính diện.

Guts (Berserk)

Hơn nữa, Guts còn trở nên lạnh lùng, xa cách với những người mà anh ta gặp, từ chối tham gia bất kì điều gì vì vì lợi ích của họ, đôi khi còn chế nhạo họ.  Một ví dụ điển hình nhất là khi Theresia cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống, cô không thể có một cuộc đời thảm khốc như thế này, Guts không chọn cách vực dậy tinh thần của cô nàng mà còn khuyên cô nên tự ‘kết liễu’ đời mình đi là vừa.  

Lelouch (Code Geass)

Cuối cùng, mọi thứ Lelouch Lamperouge làm trong Code Geass đều vì lợi ích của Khu vực 1 /Nhật Bản. Tuy nhiên, để làm được điều đó, buộc anh ta phải trở thành một nhân vật phản diện. Cũng do vậy, Lelouch luôn giữ khoảng cách với mọi người xung quanh, bao gồm cả em gái Nunnally, và những người thân khác.

Lelouch (Code Geass)

Một điều nữa khiến Lelouch trở nên giống một kẻ xấu xa là bộ trang phục Zero của anh ta.

Lelouch ‘tạm thời’ phản bội lòng tin, sự tín nhiệm của những người đồng đội của mình vì lợi ích cho kế hoạch lớn của bản thân. Vì vấn đề này, Lelouch đã khiến rất nhiều người có thù hận sâu nặng với anh. Đến cuối cùng, anh cũng đạt được điều mà tất cả người Nhật mong muốn - tự do thực sự.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất, thú vị nhất về anime nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.