Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 15/06/2022, 17:32 PM

Anime: Top 5 nhân vật phản diện kinh điển ‘đời đầu’- từ thập niên 90 đổ lại

Những nhân vật phản diện của những bộ anime năm 90 là những "tường thành" vững chắc, khó có một hình tượng nào thay thế được họ!

Cách đây mấy chục năm đổ lại, khi internet còn chưa được thịnh hành ở một số quốc gia, công nghệ còn chưa hiện đại tiên tiến thế nhưng những “bộ phim” anime này đã vô cùng nổi trội vươn tầm thế giới. Có thể thấy được tường thành kinh điển mà những tựa phim này tạo ra khiến cho những bộ phim đời mới không cách nào bì lại được.

Nhân vật phản diện là một trong những nhân tố chính làm nên “sự thành công” của các bộ anime. Hôm nay hãy cùng MGN.vn tìm hiểu những “ác nhân” trong những bộ phim đời đầu này nhé!

Toguro của Yu Yu Hakusho là nhân vật phản diện vô cùng độc đáo

Yu Yu Hakusho là một trong số những bộ anime shonen hay nhất ở những năm 90. Toguro được đánh giá là nhân vật phản diện được ấn tượng nhất trong cả bộ truyện. Anh ấy là thủ lĩnh điềm tĩnh và lãnh cảm của ‘Apparition Gang’ và Đội Toguro. Togura gần như không không bao giờ biểu lộ cảm xúc của mình trừ khi anh ta chạm tay vào một cuộc chiến nào đó thú vị hoặc khi gặp được những người vô đạo đức, anh ta sẽ trở nên cực kì cáu gắt.

Anime: Top 5 nhân vật phản diện kinh điển ‘đời đầu’- từ thập niên 90 đổ lại 1

Mặc dù là một nhân vật phản diện, nhưng bên dưới vẻ ngoài nhỏ gọn nghiêm ngặt này là một người đàn ông hết sức đáng tin và có danh dự riêng của bản thân. Cái khiến anh ta trở nên thú vị và khác biệt so với các nhân vật phản diện khác là vì, anh ta không bao giờ lộ mặt!

XEM THÊM: Top 5 nhân vật phụ làm lu mờ nhân vật chính trong anime, top 1 trở thành chồng quốc dân từ khi xuất hiện

Nữ hoàng Beryl của Thủy thủ Mặt trăng

Anime: Top 5 nhân vật phản diện kinh điển ‘đời đầu’- từ thập niên 90 đổ lại 2

Là người trị vì Vương quốc Bóng tối và cai quản bốn người Shitennou, Nữ hoàng Beryl là nhân vật phản diện đầu tiên đứng lên chống lại Thuỷ Thủ Mặt Trăng. Trong đoạn cuối của phần phim Silver Millennium, bà đã phát động một cuộc tấn công vào Vương quốc Mặt trăng và lấy đi tính mạng của Công chúa Serenity và Hoàng tử Endymion. Mục tiêu chính của bà là đoạt được viên pha lê, giải phóng sức mạnh bóng tối đen trong vũ trụ với tham vọng cũng như bao kẻ phản diện khác – làm bá chủ thế giới.

Vicicous - Cowboy Bebop là một kẻ máu lạnh, tàn nhẫn

Khi nhắc về những gương mặt phản diện khét tiếng nhất thế giới anime trong những năm 1990, thì không thể không “nhắc đến” Vicious của Cowboy Bebop. Với kỹ năng chiến đấu vô song của mình, nhắn đã reo rắc nỗi sợ hãi đến mọi người, hắn ta khiến mọi người phải run sợ khi nghe thấy tên của mình.

Anime: Top 5 nhân vật phản diện kinh điển ‘đời đầu’- từ thập niên 90 đổ lại 3

Nếu nói Vicious và Spike là hai mặt của một đồng tiền, thì Vicious sẽ là mặt tối, Spike ngược lại - và mối thù máu mủ của họ mãi mãi không chấm dứt. Lí do khiến họ “ghét bỏ nhau” là vì khi cả hai còn ở Red Dragon Syndicate, Spike đã “cảm nắng” Julia - bạn gái của Vicious. Điều này khiến Vicious tức điên, hắn đã ép Julia phải giết Spike, nếu không sẽ tàn sát cả hai. Trước sự đe doạ đó của hắn, cả hai quyết định bỏ trốn trước bỏ lại Vicious và tổ chức. Bị chính tình yêu đời mình cùng người bạn thân nhất phản bội đã biến anh thành một kẻ phản diện máu lạnh.

Makoto Shishio là một trong những nhân vật phản diện ấn tượng nhất trong series Rurouni Kenshin

Makoto Shishio trong bộ anime đình đám Rurouni Kenshin là nhân vật phản diện chính trong Arc "Kyoto" rất được yêu thích. Chính phủ Minh Trị muốn loại bỏ anh ta nên đã tổ chức các cuộc ‘ám sát’ và phóng hoả anh. Tuy nhiên, Makoto may mắn “thoát” được, anh dành thời gian nuôi nấng hận thù và tập hợp các nhóm chiến binh tinh nhuệ nhất nhằm trả thù chính phủ.

Anime: Top 5 nhân vật phản diện kinh điển ‘đời đầu’- từ thập niên 90 đổ lại 4

Xuyên suốt bộ truyện, mọi người đều cho rằng Makoto là một kẻ tàn bạo và máu lạnh. Tuy bản chất tàn nhẫn nhưng anh ta lại không hề vô tâm.

Anh ta có tình cảm sâu đậm với Yumi Komagata -một trong những chiến binh ưu tú mà anh ta tuyển mộ vào lực lượng dân quân của mình. Sức hấp dẫn của kẻ phản diện Makoto với tư cách là một nhân vật phản diện nằm trong triết lý sống của anh ấy. Rằng chỉ có những kẻ mạnh mới có quyền sống tiếp, những kẻ yếu phải trở thành con mồi, làm thức ăn cho kẻ mạnh.

XEM THÊM: Anime: Tại sao các cô gái phép thuật thường có 'linh thú' bên cạnh?

Frieza của Dragon Ball Z là một nhân vật phản diện nham nhiểm, đáng sợ

Frieza là một trong những nhân vật phản diện tàn ác nhất trong vũ trụ Dragon Ball Z nói riêng và toàn bộ lịch sử anime nói chung. NHM Dragonball cho rằng hắn ta chính là ‘hiện thân’ của cái ác. Khác với những cái tên khác trong danh sách phản diện này, Frieza không có một điểm yếu nào, tâm tư của hắn rất khó nắm bắt. Hắn ta là người đã xóa sổ hoàn toàn chủng tộc Saiyan, sự kiện của Frieza đã khiến cho hành tinh của Goku và Vegeta “bay màu” trong nháy mắt.

Anime: Top 5 nhân vật phản diện kinh điển ‘đời đầu’- từ thập niên 90 đổ lại 5

Không giống như những nhân vật phản diện chính khác của DBZ, Frieza khá điềm đạm, nhưng không có nghĩa là hắn “ít đáng sợ” hơn đâu nhé.

Frieza không có bất kì mục đích nào cho việc trở nên ác độc, hắn ta độc ác vì hắn ta thích thế. Do đó, danh sách những nhân vật phản diện của anime đời đầu không thể thiếu Frieza được.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.