Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 26/07/2022, 15:41 PM

Anime: Top 8 nhân vật nữ độc đáo nhất của Studio Ghibli

Những bộ anime Ghibli này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng NHM, tạo nên cả một bầu trời tuổi thơ to lớn, những nhân vật nữ này là một ví dụ điển hình.

Studio Ghibli đã tạo nên hàng loạt cú hit toàn cầu trong vài thập kỉ trở lại đây. Những nhân vật nữ của hãng điện ảnh này rất có hồn và thơ mộng. Họ đã tạo nên những nữ anh hùng dũng cảm, đóng vai trò là những người truyền cảm hứng sâu sắc cho thế hệ trẻ sau này, dù có là thân nữ nhi thì cũng phải mạnh mẽ, đứng lên chống chọi với bão tố cuộc đời. Dưới đây là các nhân vật nữ nổi bật nhất trong thế giới Ghibli.

Satsuki - My Neighbor Totoro 

Satsuki là cô nàng ‘tom boy’ hồn nhiên đáng yêu nhất của làng anime Ghibli, là một người luôn tràn đầy năng lượng tích cực và thích khám phá thế giới. Mặc dù Satsuki còn trẻ tuổi nhưng cô nàng lại vô cùng có trách nhiệm, chăm sóc em gái chu đáo, lo toan việc nhà, và giải quyết những công việc cá nhân của mình  cho tốt đẹp nhất!  

Satsuki của My Neighbor Totoro

Khi Satsuki và em gái của cô – Mei tiến hành khám phá thiên nhiên xung quanh ngôi nhà mới của họ, họ phát hiện ra rằng có các thực thể linh hồn đang tồn tại xung quanh đó. Hai cô gái bé bỏng này đã làm quen và trở thành bạn với họ, người thân thiết nhất trong số đó là Totoro, và cũng là người giúp cuộc sống của họ vượt qua khá nhiều khó khăn. Bao gồm cả việc mẹ họ đột nhiên ngã bệnh, phải nhập viện.

Arrietty - The Secret World of Arrietty

Arrietty là cô gái tí hon duy nhất của thế giới điện ảnh Ghibli, đây cũng là một trong những nhân vật truyền cảm hứng sâu sắc nhất cho khán giả vì tinh thần ham học hỏi và những cuộc phiêu lưu bổ ích của mình. Mặc dù có kích thước nhỏ bé nhưng Arrietty có những ước mơ rất lớn lao, cô nàng luôn muốn khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia, dù cho nơi đó là nơi có rất nhiều sự nguy hiểm rình rập xung quanh cô.

Arrietty của The Secret World of Arrietty

Arrietty cùng cha mẹ cô sống phía bên dưới sàn nhà tại một ngôi nhà ở Tokyo. Arriety cùng những người tí hon khác né tránh con người vì để đảm bảo sự an toàn của chính họ, tuy nhiên cô bé đã phá vỡ quy tắc này và kết bạn với chàng trai trẻ sống cùng nhà, và những câu chuyện về tình bạn đẹp đẽ của họ từ đó bắt đầu!

Sheeta – Laputa: Castle in the Sky

Sheeta là một nhân vật ít nói và có bản tính hơi nhút nhát, nhưng sâu bên trong trái tim của cô nàng là sự dũng cảm và trách nhiệm. Cô đã dám đương đầu chấp nhận trách nhiệm của mình và sẵn sàng đối mặt với mọi nguy hiểm để cứu lấy vương quốc Laputa hùng vĩ của cô. Sheeta có một trái tim nhân hậu và tốt bụng, dù cuộc sống xung quanh cô khó khăn, cô vẫn luôn quan tâm đến sự an nguy của người khác!

Sheeta của Laputa: Castle in the Sky

Laputa: Castle in the Sky là câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu của đôi bạn trẻ Sheeta và Pazu - một chàng trai trẻ đã giúp đỡ Sheeta trong suốt chuyến hành trình của mình.

XEM THÊM: Anime: Isekai Wa Smartphone công bố Season 2 sau gần 5 năm của mùa 1

San - Princess Mononoke San

Là một cô công chúa chiến binh nhanh nhẹn, mạnh mẽ nhất của vũ trụ Ghibli. Princess Mononoke là tác phẩm tạo nên thành công với nhiều nhân vật đẹp, cuốn hút, kích thích người xem về một vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ cùng những bài học cuộc sống về nhân quả khi con người ‘ích kỷ’ tiếp tục phá hủy và tàn phá mẹ thiên nhiên. San là một cô gái trẻ dũng cảm, cô ấy quyết liệt tâm bảo vệ những người mình yêu thương và luôn dũng cảm đối mặt dù là kẻ thù nguy hiểm nhất.

San của Princess Mononoke San

Câu chuyện kể về vị hoàng tử Ashitaka, anh vô tình bị một động vật đả thương và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm thần rừng để có được liều thuốc cứu chữa. Trong cuộc phiêu lưu của mình, anh đã gặp được San và nhận ra rằng con người đã tàn phá những cánh Rừng quá nhiều, gây nên sự mất cân bằng giữa thế giới con người và linh hồn.

Nausicaa - Nausicaa Of The Valley Of The Wind

Nausicaa Of The Valley Of The Wind là một trong những anime có dàn nhân vật tuyệt vời và truyền cảm hứng mạnh mẽ bởi câu câu chuyện đau lòng của nhân vật chính. Nausicaa là một thủ lĩnh anh hùng, dù từ bé đến lớn cô đã phải tồn tại trong  thế giới phải chiến đấu để tồn tại và bảo vệ những người khác mỗi ngày, cô nàng vẫn là một chiến binh theo chủ nghĩa hòa bình, mong muốn khát khao được ‘thái bình thịnh thế’.

Nausicaa của Nausicaa Of The Valley Of The Wind

Câu chuyện nói về một bối cảnh xa xôi trong tương lai, nơi hệ sinh thái của thế giới bị phá hủy và hầu như không có bất kỳ con người nào tồn tại được. Họ phải ẩn náu trong những khu vực nhỏ bé, nơi mà họ có thể tiếp tục sinh sống được, nhưng phải trốn tránh những sinh vật độc hại của Rừng đang bao phủ hầu hết Trái đất. Nausicaa phát hiện ra rằng cô ấy có thể giao tiếp với những sinh vật có vẻ nguy hiểm và quyết định sử dụng sức mạnh của mình để mang lại hòa bình cho tất cả các sinh vật sống trên địa cầu.

Kiki - Kiki's Delivery Service

Kiki có thể không phải là một trong những phù thủy anime mạnh nhất, nhưng hình tượng độc đáo của cô ấy chắc chắn là duy nhất. Cô phù thủy 13 tuổi này là một trong những nhân vật độc lập và vui vẻ nhất của Ghibli. Kiki's Delivery Service kể về câu chuyện phiêu bạt của Kiki cùng chú mèo Jiji khi vừa chuyển đến một thị trấn mới.

Kiki của Kiki's Delivery Service

Dù là một anime mang tính khám phá nhưng lại không hề có quái vật hay những cuộc phiêu lưu nguy hiểm. Dù ở cương vị là một đứa trẻ, Kiki vẫn phải đưa ra những quyết định sáng suốt, dũng cảm và có trách nhiệm. Nhờ bản tính tò mò và tốt bụng, cô kết bạn với một vài người bạn và thành lập dịch vụ chuyển phát nhanh với phương tiện đồ bay là cây chổi phù thuỷ của mình.

Chihiro Ogino - Spirited Away

Spirited Away là một trong những kiệt tác nổi tiếng thế giới, là bộ phim đã góp phần tạo nên tiếng vang cho nền điện ảnh Ghilbi. Chihiro chỉ là một đứa trẻ 10 tuổi bình thường, bỗng nhiên một ngày, gia đình cô bị lạc vào thế giới linh hồn, cha mẹ cô cũng vì ăn đồ ăn ở đó mà bị biến thành lợn. Còn nhỏ tuổi, phải chứng kiến một sự kiện như vậy, thật quả là khó khăn đối với Chihiro.

Chihiro Ogino của Spirited Away

Vì muốn giải thoát cho cha mẹ, cô bé đã phải làm việc vất vả tại thế giới linh hồn, ban đầu, Chihiro là một đứa trẻ khá ương bướng, xấu tính. Nhưng sau cuộc phiêu lưu này, cô đã trưởng thành và có trách nhiệm hơn rất nhiều.

Sophie Hatter - Howl's Moving Castle 

Bên cạnh sự thành công của Vùng Đất Linh Hồn, thì Lâu Đài Di Động của Howl cũng là một siêu phẩm điện ảnh ‘hot hòn họt’ không kém cạnh gì. Cặp đôi Sophie và Howl của bộ anime cũng là những nhân vật siêu đáng yêu và gây thương nhớ cực mạnh với khán giả.

Sophie Hatter của Howl's Moving Castle

Howl's Moving Castle là anime lấy bối cảnh đất trời Châu Âu, bắt đầu với nhân vật chính Sophie, sau khi bị dính lời nguyền của phù thuỷ, cô đã biến thành một bà già. Sau đó, Sophie phải rời khỏi nhà, kiếm công việc khác, vì ngoại hình của mình, mãi cô mới tìm thấy một công việc trong lâu đài di chuyển của một nam phù thuỷ tên Howl. Tại đây, cô nàng đã xây dựng một tình bạn bền chặt với Howl cùng những người, tất cả họ đều giúp nhau chấp nhận và yêu thương con người thật của chính bản thân mình.

Những bộ phim của Studio Ghibli này đã mang đến cho người hâm mộ một khoảng thời gian tuyệt vời bởi những cốt truyện hấp dẫn, những phân cảnh nhẹ nhàng, yên bình, cùng những dàn nhân vật được trau chuốt kỹ lưỡng. Những tác phẩm của Studio vẫn luôn sống mãi với thời gian, khiến cho dấu ấn của phim trong lòng những người xem không thể nào phai mờ được!

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về anime nhé!  

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.