Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 17/11/2021, 14:30 PM

Attack on Titan: Dù sao đi nữa, Eren vẫn thích hợp làm người tốt hơn kẻ ác

Bị lưu danh là một kẻ đại ác trong sử sách cuối Attack on Titan nhưng điều này không thể phủ nhận việc hắn ta phù hợp làm người tốt hơn là kẻ xấu trong lòng không ít NHM.

Ranh giới thiện và ác trong Attack on Titan lúc đầu được phân chia rất rõ ràng. Tại đây, Titan liên tục tấn công nhân loại vì thế con người không còn cách nào khác ngoài việc đáp trả đến cùng để bảo vệ nơi ở của mình. Với thực trạng như thế, hi vọng sáng nhất của nhân dân chính là Trinh sát đoàn. Dĩ nhiên, lúc bấy giờ, biểu tượng của lòng tốt và chính nghĩa trong lòng các fan luôn có Eren.

Nhưng! Thật buồn vì ở phần cuối, muột cú twist cực lớn đã được tạo trong Attack on Titan bởi Hajime Isayama. Điều này đã khiến cho tổng thể câu chuyện thay đổi một cách ngoạn mục. Bất ngờ nhất là Eren, vốn là niềm hi vọng của nhân loại, lại trở thành “quốc trưởng” tàn ác. Sử sách sẽ mãi lưu tên cậu dưới dạng tội phạm chiến tranh, dẫu vậy, đối với nhiều người Eren vẫn có thể được coi là anh hùng.

Lúc nhỏ Eren tuy yếu nhưng không bao giờ dửng dưng nhìn chuyện bất bình

1

Trong Attack on Titan, một phần cốt lõi có liên quan đến mối quan hệ giữa Eren và Mikasa. Ngày Mikasa bị bắt cóc đã khơi mào mọi chuyện. Khi ấy, cả cô và nhân vật chính của chúng ta đều yếu ớt như nhau.

Thế nhưng, lòng tốt vẫn thôi thúc Eren phải xông vào hai kẻ đại ác. Cậu biết rõ, bọn bắt cóc này phải chết thì mới giải cứu được Mikasa. Vì thế, không một chút chần chừ, Eren thẳng tay cầm dao đâm túi bụi vào chúng. Nhờ hành động quả cảm này, Miksa đã được giải cứu. Và kể từ đấy, cô luôn ở bên giúp đỡ Eren, dù đời có xô đẩy thế nào đi chăng nữa.

Eren đến với tội ác là do “đường đời đưa đẩy”

2

Ở Attack on Titan phần 3, Eren đã tự vấn bản thân rằng liệu có thể thu về tự do khi tiêu diệt hết số người ngoài Paradis hay không? Rõ ràng đây là một câu hỏi khiến lòng tốt của cậu trở thành ẩn số. Vốn dĩ điều này không khó để giải thích. Thứ nhất, nhờ có năng lực Thủy Tổ mà Eren đã thấy được tương lai. Bên cạnh đó, sự thật nghiệt ngã về thế giới ngoài kia cũng đã bị cậu phát hiện. Như vậy, với một người đã có dấu hiệu trầm cảm như Eren thì việc nảy sinh suy nghĩ đen tối cũng không phải hiếm gặp.

Cuối cùng thì ở phần 4, Eren đã quyết định chối bỏ lòng tốt để hủy diệt thế giới mà lý do lớn nhất là vì tình yêu đối với Paradis - thứ mà Eren đặt giá trị còn cao hơn bản thân.

Eren vẫn luôn dành lòng tốt của mình cho bạn bè

3

Mặc dù là tội đồ của lịch sử Attack on Titan nhưng điều này không làm lu mờ lòng tốt của Eren đối với bạn bè của cậu. Bất cứ ai muốn lợi dụng những người bạn này đều không được Eren cho phép (nhờ bị ép tiếp nhận Titan Tiến công, cậu thừa biết mình sẽ phải chết trẻ). Chính vì thế, chẳng có lý gì mà cậu chịu để yên khi Historia bị ép nhận Titan Quái thú cả.

Và rồi, bằng tất cả lòng tốt của mình, Eren đã nghĩ kế để Historia có bầu nhằm tránh bị ép tiếp nhận Titan Quái thú, dẫu vậy "tác giả" của bào thai vẫn không rõ là ai!

Cậu chấp nhận kích hoạt Rung Chấn hòng chấm dứt kỷ nguyên Titan trên toàn thế giới

4

Đây thật sự là một chi tiết gây ra tranh cãi không nhỏ cho cộng đồng Attack on Titan, cho đến nay rốt cục Eren thuộc phe chính diện hay phản diện là câu hỏi rất khó để trả lời.

Đối với người xếp Eren vào diện kẻ xấu thì luôn cho rằng đây là tội ác diệt chủng. Thực tế, hơn 80% dân số đã vĩnh viễn nằm xuống sau Rung chấn, tuy nhiên phía còn lại cho rằng nhờ có điều này mới xóa sổ được kỷ nguyên Titan. Từ đó cắt đứt vòng luân hồi đau thương, tang tóc mà chúng gây ra cho nhân loại suốt nhiều thế kỷ.

Nói tóm lại, tốt hay xấu âu cũng là do suy nghĩ của mỗi người khi đến với Attack on Titan mà thôi, còn bạn nghĩ sao về Eren, có giống MGN không?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.