Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 26/03/2022, 09:00 AM

Attack on Titan: Nếu còn sống, Erwin liệu có đứng về phía Eren?

Nếu Erwin là người được chọn để thừa kế Titan Đại Hình trong mùa 3 của Attack on Titan thì liệu Rung Chấn của Eren có trở thành hiện thực?

Vậy là sau hơn 9 năm, bộ anime kinh điển Attack on Titan cũng đã đi đến những tập cuối cùng. Trong suốt hành trình này, chúng ta đã được theo dõi quá trình phát triển về nhận thức lẫn mục đích và lý tưởng của nhân vật chính Eren.

9

Nếu như những mùa đầu tiên, Eren hiện lên như một con người căm thù Titan và muốn xóa sổ chúng khỏi thế giới thì sau khi dần khám phá ra những bí mật liên quan đến nguồn gốc của mình, Eren đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và âm thầm thực hiện một kế hoạch khủng khiếp trong mùa thứ 4.

Cụ thể, cậu muốn lợi dụng dòng máu hoàng gia của người anh trai cùng cha khác mẹ Zeke để tiếp cận Tọa Độ và khai phóng sức mạnh của Titan Thủy Tổ. Qua đó, tất cả toàn bộ Titan trong tường thành sẽ được giải thoát và tiến hành san phẳng toàn bộ thế giới.

7

Tất nhiên là hành động cực đoan kia của Eren đã nhận về vô vàn ý kiến trái chiều trong các fandom của Attack on Titan. Và một trong những vấn đề được bàn tán nhiều nhất đó là: Nếu Erwin còn sống thì liệu anh ta có đồng ý với kế hoạch kích hoạt Rung Chấn của Eren hay không.

8

Luồng ý kiến thứ nhất cho rằng Erwin chắc chắn sẽ đứng về phía Eren, bởi suy cho cùng thì anh tay vốn luôn là một thống chế tàn nhẫn và luôn đặt lợi ích của dân tộc lên trên hết. Chính lối suy nghĩ "vì đại cục" của Erwin đã khiến cho rất nhiều thành viên trong Trinh sát đoàn phải bỏ mạng. Nhưng cũng nhờ những sự hy sinh cao cả kia mà Paradis cho tới tận hiện tại vẫn chưa bị khuất phục.

10

Tuy nhiên, luồng ý kiến thứ hai dường như đã đào sâu hơn vào bản chất con người của Erwin khi anh ta luôn có một niềm khao khát tự do đến cháy bỏng. Đây cũng chính là lý do mà Erwin nhận trách nhiệm lãnh đạo quân Trinh sát - hàng ngũ luôn phải đối mặt với những rủi ro nguy hiểm đến tính mạng.

Khác với Eren, Erwin không chiến đấu cho một nhóm người cụ thể nào hết mà anh ta muốn cả nhân loại được bình đẳng và tự do. Mặc dù Erwin từng gián tiếp giết chết hàng ngàn binh lính dưới trướng của mình nhưng không có lúc nào mà anh ta không cắn rứt lương tâm về những quyết định của mình.

Chính vì vậy mà khi được trao cơ hội để kế thừa Titan Đại Hình và tiếp tục sống nhằm thực hiện mục tiêu của mình, Erwin đã gạt phắt đi và lựa chọn cái chết để có thể yên nghỉ vĩnh viễn. Thế nên, dù cho còn sống sót tới tận mùa thứ 4 của Attack on Titan thì Erwin chắc chắn sẽ đấu tranh chống lại Rung Chấn cho tới cùng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.