Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 07/07/2021, 13:00 PM

Axie Infinity – Game xuất xứ Việt Nam có giá trị đến 15 nghìn tỷ

Không hề thua kém các nước khác, Việt Nam vẫn có rất nhiều tựa Game siêu giá trị và tạo được tiếng vang lớn. Trong đó, Axie Infinity là một trong những sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao” có giá trị cao nhất trong lịch sử nhân loại.

Chính xác ! Các bạn không nghe nhầm đâu, 15 Nghìn tỷ đồng là con số khổng lồ được định giá cho một tựa Game do Việt Nam sản xuất có tên là Axie Infinity. Cụ thể, vào ngày 6/7/2021, Axie Infinity đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách các tựa Game được định giá cao nhất trong lịch sử nhân loại với 630 triệu USD.

Đây là tựa Game NFT được Startup Sky Mavis xây dựng và phát triển tại Việt Nam. Được biết, ông CEO Nguyễn Thành Trung là người đứng sau thành công của tựa Game này, bên cạnh đó là công sức của toàn thể đội ngũ phát triển gồm rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam đầy tài năng.

Axie Infinity – Tựa Game xuất xứ từ Việt Nam có trị giá lên đến 15 nghìn tỷ_1

Lí do Axie Infinity là sản phẩm được định giá “khủng” như vậy là do sự tăng lên mạnh mẽ như vũ bão của đồng token AXS (một loại tiền tệ được sử dụng trong game). Theo dữ liệu từ coinmarketcap, trong thời điểm hiện tại thì AXS đang là một trong những Crypto có chỉ số tăng trưởng mạnh nhất thế giới.

AXS đã tăng 130,55%, đạt mốc 10,24$/đồng chỉ trong vòng 1 tuần vừa qua. Nhờ có cú bứt tốc thần kỳ trong năm 2021 mà vốn hóa thị trường của AXS đã xấp xỉ đạt gần 630 triệu USD. Đây là con số cao nhất lịch sử mà một tựa game do Việt Nam sản xuất có thể đạt tới. Thậm chí nếu so sánh trên bình diện thế giới, giá trị vốn hóa hiện tại của Axie Infinity đủ sức giúp tựa game này lọt top những trò chơi đắt giá nhất mọi thời đại.

Axie Infinity – Tựa Game xuất xứ từ Việt Nam có trị giá lên đến 15 nghìn tỷ_2

Blockchain là nền tảng mà Axie Infinity hoạt động. Tựa Game NFT này được thiết kế từ nguồn cảm hứng tới từ game CryptoKitties. Về cơ bản thì Axie Infinity là một tựa game nuôi thủ ảo. Tại thế giới này, người chơi có thể chiến đấu, thu thập, nuôi và xây dựng một vương quốc trên đất liền cho thú cưng của mình.

Axies là tên gọi của những sinh vật trong Game, đương nhiên sẽ không có Axies nào là giống nhau tuyệt đối, chúng sẽ sở hữu các đặc điểm riêng biệt để có thể quyết định vai trò của mình trong một trận chiến.

Axie Infinity – Tựa Game xuất xứ từ Việt Nam có trị giá lên đến 15 nghìn tỷ_3

Được biết, các bên thứ 3 đều được cấp quyền truy cập vào tất cả tài sản nghệ thuật và dữ liệu của Axie Infinity. Từ đó, các nhà phát triển cộng đồng được phép xây dựng các công cụ cũng như những trải nghiệm của riêng họ trong vũ trụ Axie Infinity.

Axie cũng mang những đặc điểm của mạng xã hội và nền tảng việc làm do có thế mạnh về cộng đồng cũng như cơ hội sở hữu AXS coin nhờ tham gia trò chơi trong giai đoạn sớm.

Cách đây không lâu, tại Shark Tank phiên bản Mỹ, Sky Mavis cùng dự án Axie Infinity đã gọi vốn thành công tại vòng Series A vào tháng 5/2021. Tỷ phú Mark Cuban và nhiều nhà đầu tư khác rót cho Sky Mavis số tiền trị giá 7,5 triệu USD.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!