Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 13/09/2020, 16:30 PM

Bài học dành cho Call of Duty: Bản cập nhật Warframe chỉ còn có 15GB

Heart of Deimos có thể là bản cập nhật thú vị nhất và mang tính cách mạng của nhà phát triển game Warframe

Call of Duty: Modern Warfare hiện chiếm hơn 200GB dung lượng ổ cứng, một lượng lớn dữ liệu kỹ thuật số cho một trò chơi. Ngay sau pha tăng kích thước vô lý đó, tôi đã đưa ra một lời cầu xin: Làm ơn hãy thu nhỏ trò chơi đi. Thật ngạc nhiên, một studio đã nghe thấy lời kêu cầu và trả lời, "Vâng, chúng tôi có thể làm được điều đó."

Warframe là một trò chơi kỳ lạ. Nó là một thế giới đầy những người máy từng là con người, có cơ thể chứa đầu người bên trong khoang ngực của chúng. Có  những Warframe có thể tạo một cái quả chứa dung dịch kì lạ mà bạn có thể dùng để lây lan sang người chơi khác hoặc châm vỡ nó, sử dụng chính dung dịch của nó để nuôi một con thú cưng ngoài hành tinh và phải mất gần 50 giờ trước khi bạn đến màn hình tạo nhân vật. Nhưng Heart of Deimos, bản mở rộng mới ra mắt vào ngày 25 tháng 8 và bao gồm một khu thế giới mở mới để khám phá, có thể được coi là một trong những bản cập nhật kỳ lạ và thú vị nhất của Warframe.

Warframes-Heart-of-Deimos-Expansion-Arrives-August-25

Được công bố trong đại hội người hâm mộ TennoCon 2020 của Warframe, Heart of Deimos khám phá nguồn gốc và bí ẩn của phe Infested. Nhìn bề ngoài, chúng có thể gợi cho bạn một chút về The Flood từ Halo, nhưng Infested kỳ lạ hơn rất nhiều so với những con zombie thô thiển. Bản demo Digital Extremes cho thấy chứa rất nhiều thông tin — và nhiều thứ kỳ lạ nữa. Tôi liên tục bị thu hút bởi những gì tôi đã thấy, vì vậy tôi đã tiếp tục và làm tròn một số điều kỳ lạ nhất (và thú vị nhất) đến trong Heart of Deimos. Nhưng điểm chính là làm sao mà một bản cập nhật - vốn còn nặng hơn cả game gốc - được gói gọn lại chỉ còn 15 GB.

WF_Mother_4K

Tôi thực sự không thể khẳng định rằng Digital Extremes đang phản hồi chúng tôi hoặc thậm chí nhận thức được suy nghĩ của chúng tôi về vấn đề này, nhưng trong một bản cập nhật có tên The Great Ensmallening, nó giải thích rằng nó đang chuyển sang một loại công nghệ nén mới trong Warframe sẽ cho phép nó giảm hơn 6GB dung lượng cài đặt của trò chơi. Con số đó có lẽ sẽ đạt ít nhất 15GB vào thời điểm mọi thứ hoàn tất. Đó là một sự cắt giảm rất đáng kể, do các yêu cầu hệ thống chỉ ra rằng nó yêu cầu 50GB dung lượng trống (trên bản cài đặt Steam hiện tại, Warframe chiếm 40,2GB).

"Mặc dù nó không phải là một phép so sánh hoàn hảo, nhưng nó tương tự như sự đánh đổi giữa chất lượng hình ảnh và kích thước tệp mà bạn nhận được với các định dạng hình ảnh khác nhau: PNG không mất dữ liệu nhưng có nghĩa là tệp rất lớn, tệp JPEG có thể rất nhỏ nhưng có thể chứa studio giải thích trong bài đăng. "Công nghệ chúng tôi đang sử dụng có tên là Oodle Texture và chúng tôi vô cùng hài lòng với khoản tiết kiệm mà chúng tôi nhận được: các tệp của chúng tôi có kích thước gần bằng một nửa trên đĩa và sự khác biệt về hình ảnh là không đáng kể."

warframes-heart-of-deimos-expansion-arrives-august-25 (1)

Tin xấu là người chơi Warframe sẽ phải tải xuống nội dung được làm lại để điều kỳ diệu xảy ra: Để đạt được khoản tiết kiệm 6,6 GB như đã hứa, bạn sẽ cần tải xuống bản cập nhật 6,5 GB. Để giảm thiểu rắc rối, Digital Extremes đã chia nội dung cập nhật thành ba phần sẽ được trải đều trong năm.

Bản cập nhật đầu tiên sẽ đại tu các yếu tố ánh sáng trên môi trường của Warframe: "Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để phân tích kỹ lưỡng chất lượng của kết quả và chúng tôi nghi ngờ rằng có ai đó thậm chí sẽ nhận thấy sự khác biệt ở bất kỳ bản đồ nào, trừ những thử nghiệm đồ họa khắc nghiệt nhất", studio cho biết thêm rằng nó có thể "dễ dàng tinh chỉnh khi cần thiết "với hệ thống mới này. "Trò chơi có thể mặc định ở định dạng nhỏ gọn và nhanh chóng và chúng tôi có thể tăng độ phân giải để bảo toàn chất lượng của các vật thể môi trường đặc biệt (như cái giá sách trong phòng nhân vật của bạn)".

Nó cũng đăng một vài hình ảnh trước và sau để những ai dám so sánh:

Trước

rex8SfhFaPVdGghJFAGVbd-650-80

Sau

JmPM9898HienSgCESe8CAg-650-80

Bản cập nhật đầu tiên trong bản cập nhật Great Ensmallening của Warframe dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tuần tới. Bản cập nhật thứ hai sẽ áp dụng công nghệ tương tự cho phần còn lại của kết cấu trong game Warframe và sẽ mang lại hiệu quả tương tự, và có thể hơn thế nữa, giúp tiết kiệm không gian trong ổ cứng máy tính của bạn.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.