Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 15/06/2022, 21:04 PM

Bạn biết được bao nhiêu loại gỗ trong Minecraft?

Gỗ là một trong những tài nguyên mang tính biểu tượng nhất của Minecraft và đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu tiên của quá trình phát triển.

Gỗ sồi

Minecraft_Oak

Sồi là loại cây đầu tiên xuất hiện trong Minecraft. Thậm chí, các phiên đá cổ đại trong trò chơi cũng từng là gỗ sồi, nhưng do trải qua quá trình phong hóa nên đã bị biến thành đá. Game thủ có thể nhận biết gỗ sồi nhờ vào màu nâu nhạt của chúng.

Gỗ bạch dương

Minecraft_Birch

Sau gỗ sồi thì đây là một trong hai loại cây đầu tiên được thêm vào Minecraft trong phiên bản Beta 1.2. Ngày nay, chúng được tìm thấy trong hai quần xã sinh vật độc đáo là rừng bạch dương và rừng bạch dương cao. Gỗ bạch dương có màu trắng sáng và được bao phủ bởi các mảng màu đen. 

Gỗ vân sam

Minecraft_Spruce

Vân sam là loại cây được thêm vào Minecraft cùng lúc với bạch dương và đã thay thế tất cả những cây sồi sản sinh trong quần xã rừng Taiga, qua đó biến biome này trở thành nơi đầu tiên có loại cây độc nhất vô nhị này. Gỗ vân sam có màu nâu sẫm.

Gỗ rừng nhiệt đới

Minecraft_Jungle

Cây rừng nhiệt đới là một trong những loại cây độc đáo nhất trong trò chơi. Chúng có tới ba loại biến thể khác nhau. Loại đầu tiên là những cây nhỏ dạng bụi rậm ở tầng trệt của các khu rừng. Loại thứ hai bao gồm những cây có kích thước tương đương với cây sồi.

Và loại cuối cùng là những cây khổng lồ cao khoảng 30 khối trở lên. Gỗ rừng nhiệt đới có màu sắc gần giống với gỗ sồi nhưng được pha thêm chút màu vàng nhẹ. 

>>XEM THÊM: Minecraft: Top 4 khối mới sẽ xuất hiện trong bản cập nhật 1.19

Gỗ keo

Minecraft_Acacia

Keo là loại cây đặc trưng của những thảo nguyên trong Minecraft và có kích thước vô cùng đồ sộ trong tự nhiên. Chúng được sản sinh ra với số lượng ít hơn hẳn những loại cây khác vì thảo nguyên chỉ là quần xã sinh vật đồng cỏ. Gỗ keo có màu cam sáng.

Gỗ sồi sẫm màu

Minecraft_Dark Oak

Những cây sồi sẫm màu là đại diện của quần xã sinh vật rừng tối, có những tán lá dày che khuất ánh nắng mặt trời và tạo ra một khu rừng âm u có thể sinh trưởng và bất cứ thời điểm nào trong ngày. Đúng như tên gọi thì loại gỗ này sẽ có màu rất đậm, gần giống với màu của sô cô la đen.

Gỗ rừng ngập mặn

Minecraft_Mangrove

Đây là loại gỗ mới nhất trong Minecraft và sẽ được sản sinh ra trong một biến thể mới của quần xã sinh vật đầm lầy. Những cây này phát triển dưới nước và có hệ thống rễ cực kỳ phức tạp. Gỗ rừng ngập mặn có màu đỏ sẫm vô cùng đẹp mắt.

Gỗ đỏ thẫm

Minecraft_Crimson

Thân cây đỏ thẫm là một trong hai loại nấm đến từ chiều không gian Nether và được coi như là một loại gỗ. Đúng với tên gọi thì loại gỗ này chỉ được tìm thấy trong những khu rừng đỏ rực. Về lý thuyết thì chúng không phải là gỗ mà là những cây nấm khổng lồ và có thể được khai thác để làm vật liệu xây dựng. Gỗ đỏ thẫm có màu sắc khá độc đáo khi có sự đan xen giữa màu hồng sẫm và màu tím.

Gỗ cong vênh

Minecraft_Warped

Tương tự như gỗ đỏ thẫm thì gỗ cong vênh cũng được khai thác từ những cây nấm khổng lồ ở chiều không gian Nether. Chúng có màu xanh lơ và được đan xen với màu tím sẫm hoặc bao phủ bởi những dây leo màu xanh nhạt.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!