Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 26/02/2021, 15:30 PM

Bạn có biết: Tựa game có nhiều hacker nhất thế giới?

Một nghiên cứu gần đây của Surfshark về vấn nạn hack trong ngành công nghiệp gaming hiện nay đã cho ra kết quả gây sốc về các tựa game lớn sở hữu lượng người chơi đông đảo trên khắp thế giới.

Gian lận là một yếu tố trong trò chơi điện tử mà nhiều người chơi đã phải làm quen và chấp nhận trong những năm qua. Khi ngành công nghiệp gaming phát triển với sự ra đời của nhiều công cụ anti-cheat hiện đại và hiệu quả, việc gian lận trong game không còn dễ dàng như trước nữa. Tuy nhiên, nghiên cứu vừa qua của Surfshark đã cho thấy tình trạng hack vẫn đang thường xuyên xảy ra ở các tựa game nhiều người chơi đang thống trị thị trường.

1

Nghiên cứu của Surfshark đã sử dụng dữ liệu từ Google và dựa trên các lượt truy cập trên YouTube về các hình thức gian lận khác nhau. Kết quả cho ra với cái tên đứng đầu cho đến thời điểm hiện tại là Fortnite, với 26,822,000 lượt truy cập giữa các loại hack aimbot và wallhack. Con số này cao hơn gấp đôi so với trò chơi đứng thứ hai, Overwatch, với 9,279,829 ngay cả khi Blizzard đã từng loại bỏ aimbots khỏi chính tựa game này. Tiếp theo ở vị trí thứ ba là CS:GO với 6,706,182 lượt truy cập bởi các loại hack.

Bên cạnh đó, hầu hết các tựa game khác trong danh sách như Call of Duty: Warzone, Destiny 2 và Apex Legends đều có kết quả cho ra khá tương đồng nhau. Giữa các “phương pháp” hack, Surfshark nhận thấy rằng aimbots chiếm số lượng gấp đôi so với wallhacks. Ngoài ra, nếu bạn thắc mắc về nơi mà các hoạt động hack diễn ra nhiều nhất thì ngôi vương sẽ hoàn toàn thuộc về Thụy Điển với tỷ lệ gian lận trên đầu người nhiều nhất thế giới: 145 lượt/một triệu người.

2

Tuy nhiên, nghiên cứu trên của Surfshark cũng đang chỉ dựa trên lượt truy cập trên YouTube như là một cách để theo dõi tình trạng hack và số liệu có thể sẽ phần nào thiếu chính xác. Mặc dù vậy, việc những tựa game phổ biến toàn cầu và sở hữu lượng truy cập đông đảo như Fortnite, Overwatch hay CS:GO dễ trở thành đối tượng của các hacker là điều không còn phải bàn cãi.

Hy vọng rằng nghiên cứu của Surfshark đã thu hút được sự chú ý nhất định và sẽ là động lực thúc đẩy các nhà phát triển nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng cho đứa con cưng của mình hơn nữa.

Tiếp tục đồng hành cùng MGN để không bỏ lỡ những tin tức mới thú vị nhất về game nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.
VALORANT rực lửa cùng bộ sưu tập Primordium, ra mắt cùng Hồi 8 Phần II
Bộ Sưu Tập Primordium sẽ bao gồm có một hiệu ứng kết liễu mang yếu tố ẩn giấu (easter egg) và dịch chuyển người chơi đến một thế giới khác dựa trên mỗi đa sắc của hiệu ứng kết liễu, kèm theo âm thanh bắn đặc biệt.
Hỏi - Đáp đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Thông tin chi tiết Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Dưới đây là một số điểm nổi bật về nội dung và lối chơi mà người chơi sẽ được trải nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh. Xin lưu ý rằng đây không phải là danh sách đầy đủ tất cả các nội dung cập nhật lối chơi cho mùa giải sắp tới.
Thông tin Đấu Trường Chân Lý set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Revelation: Thiên Dụ ra mắt phiên bản 2.5 nhân dịp kỉ niệm 1 năm ra mắt với hàng loạt sự kiện cho game thủ
Các nhà thám hiểm toàn Đông Nam Á sẽ có cơ hội bội thu vật phẩm, quà tặng khi đến với chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 1 tuổi của Revelation: Thiên Dụ cùng máy chủ đặc biệt - Island of Moon.