Bandai Namco mới đây đã chính thức tuyên bố rằng hãng đang đầu tư thiết kế công nghệ dựng đồ hoạ game của riêng mình. Đây sẽ là sản phẩm phục vụ cho quá trình sản xuất các trò chơi thế giới mở có quy mô lớn trong tương lai của hãng game Nhật Bản này.
Trong bối cảnh mà Bandai Namco đang đầu tư phát triển một số dự án trò chơi hoàn toàn mới thì rất có khả năng bộ engine mới nhà làm kể trên sẽ sớm được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Studio này cũng đang rất tích cực tìm kiếm các kỹ sư có tay nghề cao cùng lập trình viên giỏi trên khắp thế giới để làm việc trên dự án đầy tham vọng lần này.
Giám đốc bộ phận phát triển công nghệ đồ hoạ của Bandai Namco Studios là Katsusuke Horiuchi chia sẻ rằng: “Lý do chúng tôi thực hiện dự án này là vì công ty có đủ năng lực công nghệ để tự mình tạo ra một nền tảng vững chắc, thay vì sử dụng engine do các bên thứ 3 sản xuất”.
Trên thực tế, bộ engine nhà làm của Bandai Namco đã được lên ý tưởng và bắt tay sản xuất kể từ năm 2018 với hơn 50 nhân lực tham gia vào dự án. Tuy nhiên, tiến độ công việc cũng như tựa game đầu tiên được áp dụng bộ engine mới thì hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Hãy cùng chờ đợi xem liệu Bandai Namco có thể tạo ra được một công cụ đồ họa mới đủ sức sánh ngang với những engine tân tiến ở thời điểm hiện tại như Unreal Engine 5 hay Unity hay không nhé!