Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 09/03/2021, 09:30 AM

Bằng chứng cho thấy Faker đã chuẩn bị đầy đủ "hành trang" rời T1?

Bên cạnh việc nghi vấn không còn được luyện tập cùng team, không mất quá lâu để cộng đồng mạng có thể tìm ra vô số bằng chứng cho thấy Quỷ Vương Faker đã chính thức không còn khoác lên mình màu áo cũng như sự hiên ngang của huyền thoại SKT T1 một thời nữa.

Trong làng game Liên Minh Huyền Thoại, đã nói đến T1 thì chúng ta chắn chắn phải nhắc đến Faker, và ngược lại. Sau 8 năm gắn bó, Quỷ Vương đã góp phần không hề nhỏ trong việc đưa cái tên SKT T1 lên đỉnh cao của vinh quang, trở thành tượng đài trong lòng bao nhiều người hâm mộ thể thao Esport quốc tế. Nhưng đến cuối cùng, không có gì là mãi mãi cả, khi mà sự rạn nứt trong mối quan hệ của Faker đối với Ban huấn luyện T1 đang dần được đẩy lên cao trào.

1

Những hoài nghi bắt đầu nảy sinh khi Faker không được xuất hiện trong đội hình tham gia trận khai màn LCK Mùa Xuân 2021. Khi mà việc tham gia trận khai màn giải đấu từ lâu đã luôn có ý nghĩa rất quan trọng với bản thân mỗi tuyển thủ, bản thân Faker lại từng bước từng bước bị HLV trưởng Daeny cho ra rìa. Lý do đằng sau động thái trên có lẽ cũng dễ hiểu, với việc đội hình của T1 hiện tại đang sở hữu 10 thành viên thì việc 5 người phải ngồi ghế dự bị xem đánh chính cũng khá là dễ hiểu. Nhưng sự việc lại không hề dừng lại ở đó khi cộng đồng mạng đã bắt đầu vào cuộc.

Cụ thể, dựa theo lịch stream và lịch sử đấu người ta có thể dễ dàng nhận thấy Faker đã không còn dành nhiều thời gian để tập luyện cùng team trong khoảng thời gian gần đây. Khi mà lịch sử đấu của anh trở nên dày đặc với các trận đấu Xếp hạng Đơn thay vì đấu Tuỳ chọn để traning cùng team.

Như để làm bằng chứng kia trở nên thuyết phục hơn, không chỉ có mình Faker mà các cựu binh khác như Canna và Cuzz cũng sở hữu cho mình lịch sử đánh rank dày đặc. Trùng hợp thay họ đều chính là những cái tên bị loại khỏi lịch đấu tập và phải ngồi dự bị trong phần lớn thời gian gần đây.

Thậm chí, Faker còn hiển thị trạng thái "In Game" vào thời điểm các trận đấu của T1 diễn ra. Điều này chỉ có thể là Quỷ Vương hiện tại đang không hề có mặt ở phòng feedback - Một trong những hoạt động mà ngay cả tuyển thủ dự bị cũng phải tham gia sau mỗi ván đấu. Thông tin này đã được xác nhận bởi những game thủ Thách Đấu tại Hàn Quốc có "Hide on bush" trong danh sách bạn bè.

Lịch sử đấu của Faker chỉ toàn là đánh rank đơn

Lịch sử đấu của Faker chỉ toàn là đánh rank đơn

Hơn thế nữa, một số fan hâm mộ cũng tin rằng vào ngày 27/2, họ đã nhìn thấy Faker ở bến xe bus vào khoảng 19h30 tối, tức thời điểm trận đấu T1 đối đầu với đội tuyển DK diễn ra. Nhiều người thậm chí còn khẳng định địa chỉ nhà của cha Faker nằm gần một trong các trạm dừng của tuyến xe bus này. Liệu Faker có đi về nhà ngay khi đội tuyển của mình đang thi đấu?

Về các thông tin liên quan đến bản hợp đồng 3 năm của Faker với T1 sau khi trở thành cổ đông của đội tuyển này, cộng đồng mạng cũng nhanh chóng cho rằng đây thực chất cũng chỉ là 1 trong những chiêu trò truyền thông của T1 nhằm thu hút tài trợ. Theo bản hợp đồng của Faker, anh sẽ được tùy chọn 2 năm hợp đồng +1 năm gia hạn thêm, tuy nhiên Faker vẫn có khả năng từ chối kích hoạt điều khoản này.

Faker chỉ còn thời hạn hợp đồng đến hết năm 2021.

Faker chỉ còn thời hạn hợp đồng đến hết năm 2021.

Trong bài phỏng vấn sau trận thắng trước KT, HLV trưởng Daeny đã tiết lộ lý doFaker không ra sân là do "anh không muốn". Cụ thể hơn, ông đã nói rằng "Faker nói với tôi cậu ấy cần thêm thời gian để sẵn sàng thi đấu". Chưa rõ thực hư ra sao, nhưng điều này lại làm dấy lên một giả thuyết khác rằng Faker đang rất muốn rời khỏi T1, và thậm chí đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho điều này.

Một trong các bằng chứng khác cũng nằm ở việc Logitech - Thương hiệu gaming gear đã có nhiều năm tài trợ cho T1 và Faker, cũng bất ngờ từ chối gia hạn hợp đồng với đội tuyển này. Và việc không gia hạn hợp đồng với T1 phải chăng cũng là 1 phần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra với danh tiếng của T1 khi Faker không còn nữa?

Trên đây là tất cả những giả thuyết cũng như chứng cứ được MGN gom góp từ cộng đồng Reddit về mối quan hệ hiện tại giữa Faker và T1. Chi tiết về vấn đề Faker không tham gia đấu tập, chúng mình cũng đã đề cập đến ở bài viết trước. Trong trường hợp Quỷ Vương thực sự chia tay đội tuyển đã gắn bó suốt 8 năm theo cách này, thì đây sẽ trở thành một cú sốc lớn đối với những fan hâm mộ của anh trên khắp thế giới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!