Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 29/12/2020, 10:30 AM

Biểu tượng của LMHT - Faker và ước mơ còn dang dở

Faker là player duy nhất được chủ tịch của Riot Games gọi là "Michael Jordan của Liên Minh Huyền Thoại". Đối với làng Esports nói chung và LMHT nói riêng, anh đơn giản là một tượng đài.

Khi nói về Faker, người ta nói về biểu tượng của LMHT - một biểu tượng của tài năng, của lòng trung thành và khát khao chiến thắng cháy rực. Nhắc đến Faker, không chỉ cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), mà hầu như bất kì game thủ nào cũng đều ít nhất một lần nghe danh. 

i1593365777654512

Faker tên thật là Lee Sang-hyeok, sinh ngày 07/05/1996 tại Seoul, Hàn Quốc. Sinh ra trong một gia đình không quá khá giả, thậm chí có thể xem là diện khó khăn ở Seoul, Faker không nhận được sự chăm sóc đầy đủ khi cha mẹ anh ly hôn từ lúc hai anh em còn rất nhỏ.

Faker lớn lên trong sự chăm sóc của bà nội trong khi cha của anh phải lao động cực lực để 2 anh em ăn học. Nhờ thành công trong sự nghiệp game thủ, hiện tại gia đình Faker đã có cuộc sống tốt hơn và đang sống trong một căn hộ cao cấp tại Gangseo, Seoul.

Faker hiện đang là đội trưởng team T1 (SKT T1 cũ). Anh là một huyền thoại thực sự, không chỉ góp công đem về 3 chức vô địch Chung kết thế giới (CKTG) cho T1 mà còn góp phần nâng tầm khu vực LCK (Hàn Quốc), trở thành đối trọng của khu vực Trung Quốc (vốn nổi tiếng với ngành công nghiệp game rất hùng mạnh và chuyên nghiệp).

Giai đoạn đầu

Bắt đầu với tựa game DotA thuộc Warcraft III, Faker chuyển sang thử sức với LMHT khi trò chơi này được mở tại Hàn Quốc. Anh nhanh chóng trở thành cao thủ với mức Elo 2536 (cao nhất tại thời điểm đó). Năm 2013, anh được giám đốc của SK Telecom bấy giờ là Darkness tuyển mộ vào đội 2 (đội hình trẻ) của SKT T1 (SKT).

photo-3-1609087220818395026021

Đến tháng 6 cùng năm, Faker trở thành tuyển thủ chính thức của đội 1 và giữ nguyên đến hiện tại.

Năm 2013 đánh dấu trận đấu đầu tiên trong màu áo đội 1 SKT của Faker tại giải OGN Spring 2013. Trong trận ra mắt, Faker đã có pha xử lý dùng Nidalee lấy mạng của Kha’Zix – con tướng sở trường trong tay một trong những đường giữa hàng đầu lúc bấy giờ, Ambition. Suốt giải đấu, Faker đã thể hiện một phong độ tuyệt vời và đưa SKT thẳng tiến đến trận chung kết.

Trong trận chung kết, kỹ năng thiên tài của Faker được thể hiện khi anh cầm Zed hạ gục Zed của Ryu (tuyển thủ của KT Rolster Bullets) đồng thời đưa SKT đến với chức vô địch. Đây cũng như một lời tuyên bố cho sự mở đầu triều đại của "Quỷ Vương Bất Tử" Faker.

Những thăng trầm của sự nghiệp

Những năm sau đó, tuy SKT có đôi lúc nhận thất bại (điển hình như việc không thể đến được CKTG năm 2014) nhưng Faker vẫn duy trì một phong độ ổn định.

 Năm 2015, Faker đã cùng đội hình bất bại của SKT với những Bae "Bengi" Seong-woong, Bae "Bang" Jun-sik, Lee "Wolf" Jae-wan và Jang "Marin" Gyeong-hwan thống trị nền LMHT thế giới sau khi hủy diệt KOO Tigers tại chung kết CKTG với tỉ số 3-1. Đây cũng được xem là đội hình mạnh nhất của SKT từ xưa đến nay.

photo-5-1609087220420715821977

 Thời đại hoàng kim của LCK nói chung và SKT nói riêng cũng là giai đoạn đỉnh cao của Faker khi bất kì con tướng nào anh cũng có thể hủy diệt đối phương. Tuy có những lúc, phong độ của Faker chưa thực sự được như những gì người ta kỳ vọng, nhưng với vị trí đường giữa, anh chưa bao giờ để gánh nặng phải đặt lên vai các đồng đội.

 Giai đoạn 2017 – 2019 là nốt trầm trong sự nghiệp Faker khi anh liên tục trắng tay tại CKTG. Riêng năm 2019, khán giả vẫn nhớ như in hình ảnh Faker run rẩy trong ngày SKT bị G2 Esports nghiền nát ở trận bán kết CKTG.

Ước mơ của Vua Quỷ

Sau vô số vinh quang và các chức vô địch lớn nhỏ, Faker vẫn khao khát một lần nữa đứng trên đỉnh thế giới cùng SKT. Nhưng guồng chảy LMHT thì vẫn tiếp diễn, các tuyển thủ trẻ tài năng liên tục xuất hiện và những đồng đội cũ lần lượt rời đi, kể cả người anh – người thầy Kkoma cũng đã không còn gắn bó với SKT nữa. Đội hình SKT năm nào chỉ còn lại một mình Faker cùng những đồng đội trẻ tiếp tục thực hiện ước mơ còn dang dở của chính anh.

photo-1-1608310519439372284965

Rồi một ngày nào đó, "Quỷ Vương" mang gương mặt thiên thần cũng sẽ không còn trình diễn trên sân khấu CKTG hay LCK nữa. Rồi sẽ có những tài năng trẻ khác nổi lên thế vào vị trí của anh. Nhưng chắc chắn người hâm mộ LMHT vẫn sẽ nhớ về một game thủ mà chỉ cái tên cũng đã trở thành biểu tượng của lòng trung thành và kĩ năng chơi game thiên tài.

Nguồn: LộcD

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.