Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 26/07/2022, 11:16 AM

BLV Riot Phreak nhận kết đắng, 13 năm cống hiến tiêu tan vì xúc phạm tuyển thủ

Sự cố vạ miệng của BLV Riot Phreak với thâm niên 13 năm ở Riot đã khiến blv này phải nhận cái kết đắng, bị cộng đồng mạng "ném đá" vì phát ngôn đầy xúc phạm.

Nhắc đến tựa game LMHT nói chung, David Turley hay Riot Phreak chính là một trong những BLV lâu đời nhất, hầu như không mùa giải vô địch LMHT khu vực Bắc Mỹ LCS nào anh không có mặt. Nam nhân viên gia nhập Riot chính thức từ năm 2009, tính đến nay thâm niên cũng đã 13 năm gắn bó. Thế nhưng bề dày kinh nghiệm không giúp BLV này tránh khỏi những sự cố vạ miệng. 

BLV Riot Phreak

Tình huống BLV Riot Phreak "vạ miệng" chửi người chơi là "thằng đần"

Mới đây, Riot Phreak đã dính vào một vụ lùm xùm không hề nhẹ trong sự nghiệp "làm dâu trăm họ" của mình. Lần này phát ngôn của anh đã làm ảnh hưởng đến chính danh tiếng của anh trong lòng người hâm mộ cũng như các game thủ LMHT.

Sự việc khởi nguồn từ thời điểm 21:51, Kobe và Phreak hôm đó có bình luận trong trận đấu GG vs C9. Khi trận mới chỉ diễn ra được hơn 3 phút thì người chơi Đường Trên của C9 là Fudge (Kayle) đã có tình huống giao tranh 1v1 với Licorice (Sejuani). Tuy nhiên do quên mất đối phương có Thiêu đốt nên Fudge lại dại dột lao lên quyết "khô máu" với Sejuani để rồi bị hạ gục một cách chóng vánh.

Phản ứng của cộng đồng mạng

Phản ứng của cộng đồng mạng

Đây được nhận định là một pha ăn thua vô cùng khó hiểu và có phần khám phá game của Fudge thì đúng hơn. Khi bình luận về tình huống game này, do không kiềm chế được cảm xúc nên Phreak đã phải thốt lên rằng: "Fudge, he has ignite. Press Tab you idiot!" (tạm dịch: "Fudge, Licorice có Thiêu đốt đấy. Bật Tab lên mà xem thằng đần độn này!").

Không dừng lại, nam BLV còn có thêm một số bình luận đầy mỉa mai và ngông dành cho người chơi bên phía C9 trước trận đấu. Cách dùng từ đầy bộc phát của của Phreak đã khiến người đồng hành cùng anh là Kobe phải muối mặt xin lỗi Fudge cùng khán giả.

Phreak lên tiếng

Phreak lên tiếng khẳng định chỉ nói đùa

Người trong cuộc có thể bỏ qua nhưng đáng tiếc làn sóng lên án từ cộng đồng mạng thì không. Ngay sau đó trên các diễn đàn, người ta bàn luận rất nhiều về pha vạ miệng của Phreak. Trong khi một số người cho rằng anh chàng đang đùa, netizen đang cố tình đẩy sự việc lên căng thẳng thì một ý kiến khác lại cho rằng Phreak thiếu chuyên nghiệp. Bản thân là một BLV có 13 năm làm việc cho Riot song cách xử lý của anh lại cho thấy vô cùng non nớt, trẻ trâu.

BLV Riot Phreak

BLV Riot Phreak

Trước sự cố do mình tạo ra cùng những làn sóng chỉ trích của dân tình, Phreak đã nhanh chóng lên tiếng giải thích. Anh khẳng định mình chỉ đang nói đùa: "Có thể không quan trọng nhưng câu nói của tôi lúc đó chỉ là một lời nói đùa. Tôi luôn dành sự tôn trọng rất lớn cho Fudge với tư cách một người chơi nhưng đó là một pha đánh rất ẩu của cậu ấy. Liệu tôi có nên chọn cách dùng từ khác không? Tôi cũng chẳng chắc nữa nhưng bản thân tôi mong mọi người có thể cười cùng câu đùa đó thay vì tạo ra mấy thứ thù hằn giả dối như Phreak ghét Fudge".

Mặc dù không hề cố ý nhưng sự kém tinh tế của Phreak ngay trên sóng trực tiếp đã khiến anh bị mất điểm. Khi đã chọn là người của công chúng, những lời nói và hành động của bản thân phải chuẩn mực, phù hợp. Đây không chỉ là bài học cho riêng Phreak mà sẽ là tấm gương để các BLV khác soi vào, rút kinh nghiệm để tránh ảnh hưởng đến uy tín của chính mình.

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
News 29/03/2024, 14:22
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.