Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/04/2021, 10:30 AM

Bỏ ra hơn 10 năm và hơn 10 tỷ đồng, game thủ này vẫn chưa thể đến được tận cùng của thế giới Minecraft

Một fan cuồng của tựa game Minecraft đã dành hơn 1 thập kỷ với ước mơ tiến đến điểm xa nhất của bản đồ thế giới ảo này, thứ được gọi là Far Lands.

Được phát hành lần đầu vào năm 2011, Minecraft đã trở thành một trong những tựa game indie thành công nhất trong lịch sử game của thế giới khi đã bán được hơn 200 triệu bản tính đến tháng 5/2020.

Là một trò chơi biểu tượng của dòng game thế giới mở, không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ của Minecraft vẫn đang cố gắng tìm cách để vượt qua giới hạn bản đồ của game - thứ được cho là còn lớn hơn cả diện tích của Trái đất chúng ta. Tuy nhiên, các thuật toán của Minecraft đã tạo ra một không gian vô cùng rộng lớn và cứ mỗi lần chơi là game thủ lại ở một vị trí hoàn toàn mới do các thuật toán trong trò chơi sắp đặt.

far

Dẫu vậy, trên thế giới vẫn có một game thủ với nickname “KurtJMac”, hay còn được gọi là Kurt, đã dành hơn mười năm qua để tìm kiếm Far Lands - một điểm nằm ở vị trí rất xa so với điểm spawn thông thường tới hơn 12,5 triệu khối.

Trên thực tế, Far Lands không phải là thiên đường hay miền đất hứa, mà nó chỉ là được tạo ra bởi các thuật toán bị lỗi của Minecraft, làm cong vênh địa hình và gây ra những vết nứt lớn xuất hiện. Sự cố chỉ xuất hiện trong các phiên bản cũ của game (Beta version 1.7.3) và cách xa khoảng 12.550.821 khối so với điểm mà game thủ thường spawn trong game. Và cho đến hiện tại, Kurt đã đi được gần 40% chặng đường đến Far Lands, tương đương với khoảng 4,8 triệu khối.

mine

Kurt đã đăng tải video đầu tiên quay lại cuộc hành trình này lên YouTube kể từ 7/3/2011 và sự tò mò cũng như việc chơi một tựa game phổ biến Minecraft khiến cuộc hành trình của Kurt đã thu hút được một lượng lớn khán giả. "Đó là tháng 5, khi tôi bắt đầu nhận thấy số lượt xem tăng lên," Kurt giải thích. "Tôi là một fan hâm mộ của Zeldathon và Desert Bus for Hope, vì vậy tôi nghĩ đây là một cuộc dạo chơi và tôi cũng có thể biến nó thành một hoạt động từ thiện. Tôi bắt đầu với mục tiêu rất đơn giản là huy động được 820 USD và mọi thứ dần dần tăng đến con số 450.000 USD như bây giờ."

land

Trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2015, cuộc hành trình đến Far Lands đã thu hút được một số sự chú ý thông qua The New Yorker, tiếp theo là chứng nhận từ Kỷ lục Guinness thế giới cho hành trình dài nhất trong Minecraft. Hy vọng rằng Kurt sẽ sớm đạt được ước mơ của mình trong một năm không xa.

10

Minecraft hiện đang có trên nền tảng Mobile, PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X/S.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.