Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 29/05/2022, 04:02 AM

Các anime “đầu voi đuôi chuột”: Yakusoku no Neverland bị người xem chê thậm tệ

Sau đây là những anime được cho là "đầu voi đuôi chuột", mà thất bại của các anime này đều là do không bám sát nguyên tác truyện.

Sword Art Online

SAO hay Sword Art Online không còn là anime gì quá xa lạ với cộng đồng anime Việt Nam. Ở những tập đầu, phim đã tạo cho người xem một sự hấp dẫn và lôi kéo sự tò mò của họ đến với những tập khác để tìm hiểu thêm về sự đấu tranh của những người bị mắc kẹt trong thế giới game.

Mùa đầu tiên vô cùng thành công bởi những tình tiết được liên kết chặt chẽ, xây dựng nhân vật phù hợp và cái kết tuyệt vời. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ trở nên tồi tệ khi hậu Aincrad bắt đầu với cốt truyện thất bại nhất từng được thực hiện trong lịch sử anime truyền hình.

Những sai lầm trong tiểu tiết đã làm ảnh hưởng đến toàn bộ nội dung phim, nhiều người ngao ngán và dần nhận ra những điều bất hợp lí. Dù Alicization đã cố gắng lấy lại cảm giác ban đầu của Sword Art Online nhưng so với những gì mà khán giả mong mỏi chờ đợi thì bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ.

Các anime “đầu voi đuôi chuột”: Yakusoku no Neverland bị người xem chê thậm tệ 1

Tokyo Ghoul

Nếu là một bộ anime bình thường thì chỉ trong 12 tập không thể nào làm nổi bật được cốt truyện cũng như tuyến nhân vật trong truyện, vậy mà Tokyo Ghoul lại làm được điều phi thường này. Chỉ trong 12 tập mà Tokyo Ghoul đã tạo ra một câu chuyện đầy hấp dẫn, nội dung mạch lạch, thậm chí nhiều người còn gọi đây là một “tác phẩm nghệ thuật”. Bộ anime này lần đầu ra mắt đã nhận được vô số lời khen ngợi từ nhiều người hâm mộ và trở nên nổi tiếng trong suốt thời gian phát sóng.

Có câu “Đa số các phim chỉ hay ở mùa 1”, và câu nói này lại vô tình đúng với Tokyo Ghoul, bộ anime này sau khi ra mùa 2 đã bị chê là “tuột dốc không phanh”. Thay vì để Kaneki tiếp tục chiến đấu chống lại Aogiri Tree, anime lại cho anh ta tham gia cùng họ, đây là một sự thay đổi mạnh mẽ so với manga. Ngoài ra, một số thay đổi nhỏ trong cốt truyện cũng đã được thực hiện trong anime, điều này làm cho người xem phải đặt một dấu hỏi lớn là có chuyện gì đang xảy ra với Tokyo Ghoul vậy.

Và sai lầm nối tiếp sai lầm, các mùa tiếp theo của Tokyo Ghoul dường như vô nghĩa vì không ai biết liệu bộ phim đang nói về cái gì, kể cả một chút manh mối cũng không có. Và đối với những ai xem qua manga họ mới nhận ra rằng tất cả các chi tiết quan trọng đều không được tìm thấy trong anime. Đó là lí do tại sao người xem anime lại không biết phim đang đi theo chiều hướng nào.

Các anime “đầu voi đuôi chuột”: Yakusoku no Neverland bị người xem chê thậm tệ 2

Yakusoku no Neverland

Ngay từ khi mùa 1 khi Yakusoku no Neverland phát sóng, rất nhiều những phản hồi tích cực đã được gửi đến bộ phim này. Cốt truyện độc đáo, mới lạ, tình tiết căng thẳng, bất ngờ, Yakusoku no Neverland được cho là một trong những bộ anime sinh tồn đáng để xem nhất. Nhưng từ khi mùa thứ 2 ra mắt, mọi thứ của phần 1 xây dựng trước đó coi như “sụp đổ”.

Vào tháng 1 năm 2021, bộ phim đã phát sóng mùa thứ hai và dự kiến ​​nó sẽ thành công như mùa đầu tiên, tuy nhiên điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Cả mùa hai, bộ phim được gọi là thảm họa và có kết thúc “đầu voi đuôi chuột” nhất. Mùa hai của Yakusoku no Neverland đã phá hỏng toàn bộ cốt truyện, và điều tệ nhất là nhiều chi tiết vô lí liên tục xuất hiện.

Đến các khán giả còn chưa từng xem qua manga của Yakusoku no Neverland cũng đều đồng ý rằng phần 2 xây dựng một câu chuyện có tình tiết quá nhanh, từ diễn biến tâm lí nhân vật cho đến những sự xuất hiện của nhân vật khác, mọi thứ dường như đều không có chút liên kết nào với phần 1, thậm chí cái kết của phim còn bị khán giả “kêu trời” bởi họ không hiểu “đây liệu đã là kết chưa”.

Tương tự như Tokyo Ghoul hay sai lầm mà nhiều anime khác gặp phải, Yakusoku no Neverland thay vì bám sát nguyên tác, anime đã bỏ qua hơn 100 chương từ manga, thậm chí bỏ qua tất cả các arc chính của Yakusoku no Neverland. Và bằng cách đưa ra một kết thúc lộn xộn và khó hiểu, CloverWorks "đã thành công" trong việc biến anime sinh tồn đang từ hay nhất thành tệ nhất.

Các anime “đầu voi đuôi chuột”: Yakusoku no Neverland bị người xem chê thậm tệ 3
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.