Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/02/2022, 16:15 PM

Các băng đảng “mai thúy” Mexico chơi GTA Online để…tuyển dụng nhân sự

Những băng đảng buôn bán “mai thúy” tại Mexico bắt đầu sử dụng GTA Online như một công cụ để tìm thành viên cho đường dây phạm pháp của mình.

Mặc dù đã ra mắt từ lâu, nhưng không thể phủ nhận GTA Online hiện đang là trò chơi online nổi tiếng nhất trên thế giới. Điều làm nên sức hút của GTA Online chính là việc game thủ có thể làm mọi thứ trong thế giới game, từ làm ăn chân chính đến làm ăn “chân phụ”, thỏa sức tung hoành chỉ trong chính căn phòng của mình. Thế nên, lượng người chơi GTA Online luôn rất đông, và nhiều thành phần cũng như đa dạng về độ tuổi.

game4v-GTA-Online-1-1643433135-73

Vậy là, các tổ chức xấu xa đã lợi dụng điều này để tìm cách tuyển thành viên cho đường dây tội phạm của mình. 

Tại Hoa Kỳ, các nhà chức trách đã phát hiện một phụ nữ trẻ tên Alyssa Navarro đang vận chuyển hơn 60kg “mai thúy”. Cô thừa nhận đã được một người đàn ông trong GTa Online đưa ra lời đề nghị vận chuyển chất cấm và hứa sẽ đưa 2.000 USD mỗi tuần cho công việc nhàn hạ này.

gta

Không chỉ GTA Online, ngay cả các tựa game khác cũng có mối nguy hiểm tiềm tàng tương tự. Ba cậu bé ở Mexico đã được bắt giữ khi đang tàng trữ “mai thúy” với mức thù lao 200 USD một tuần, được giới thiệu bởi một người vô danh gặp trên tựa game Free Fire.

Rockstar-fixes-gta-online-load-times

Đây là một hồi chuông cảnh báo tới các nhà phát hành game trong việc quản lý người chơi. Mặc dù chưa có bất kỳ báo cáo số liệu nào về tần suất các vụ phạm pháp xảy ra trên game online nói chung và GTA Online nói riêng, nhưng chắc chắn các cơ quan chức năng đang rất coi trọng vấn đề này và ra sức điều tra làm rõ. Việc tìm đồng phạm trong những game xã hội mở như GTA Online khá dễ dàng, khi người chơi, một là đã quá quen với việc phạm tội ảo, một là coi việc phạm tội không có gì xấu xa. Phụ huynh cũng cần có biện pháp hiệu quả hơn trong việc quản lý việc chơi game của con em trước khi mọi thứ đi xa hơn cần thiết.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!