Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 13/01/2023, 14:20 PM

Cách tăng tốc độ di chuyển trong Free Fire

Khi chơi Free Fire, tốc độ của thao tác là một kỹ năng không thể thiếu để chinh phục trò chơi này. Thậm chí là ‘nhanh như chớp’ thì mới có thể thắng được tốc độ của đạn.

Ngoài việc sử dụng các combo kỹ năng, chế độ Auto Pick Up thì cách chọn nhân vật cũng góp một phần quan trọng không kém. Nhờ những tuyệt chiêu này, bạn sẽ có thêm kha khá thời gian để quan sát và đón đầu kẻ địch.

1. Sử dụng combo kỹ năng

Việc kết hợp theo combo các kỹ năng liên quan là một trọng những tính năng đặc biệt của game Free Fire. Muốn thực hiện được kỹ thuật này, bạn cần phải có tiền hoặc kim cương, được tích lũy khi ‘đi dạo’ dọc bản đồ. 

Khi đã tích góp đủ, bạn sẽ có thể kết hợp bộ ba sức mạnh bị động cùng một năng lực chủ động. Sẽ có những combo mang lại hiệu ứng tuyệt vời, vừa giúp cải thiện tốc độ vừa tạo ra những lợi thế lớn. Sau đây là 5 combo kỹ năng đặc biệt, giúp bạn làm được những điều trên.

anh1

1.1. Combo kỹ năng: Alok + Moco + Shirou + Maro

Những nhân vật cần có trong combo:

+ Alok: Drop the beat

+ Moco: Hacker’s Eye

+ Shirou: Damage Delivered

+ Maro: Falcon Fervor

anh2

Có thể nói, trong Free Fire, Kỹ năng của Alok sẽ là một lựa chọn rất phù hợp, giúp team cải thiện tốc độ. Anh ta không chỉ tạo ra một vần hào quang bán kính 5m, có khả năng phục hồi 5 HP trong 10 giây mà còn giúp cả team tăng thêm 15% tốc độ di chuyển.

Tiếp đến, Moco với tốc độ di chuyển thần kỳ có thể gắn thẻ đối phương trong vòng 5 giây sau khi nổ súng vào họ. Nhờ thế mà vị trí - thông tin của 5 tên đó sẽ được cập nhật liên tục cho đồng đội. 

Ngoài ra, khi kẻ địch nằm phạm vi 80m, họ sẽ lập tức bị ‘đánh dấu’ trong vòng 6 giây.  Khi này, bạn có thể chĩa súng vào họ một cách dễ dàng. Phát súng đầu tiên có khả năng nhắm trúng và xuyên giáp 100%.

Cuối cùng, bộ đôi Shiro và Maro sẽ mang đến 25% lực sát thương, khi đi gần nhau. Trong trường hợp đối thủ của bạn đã bị đánh dấu trước đó, lực sát thương sẽ tăng thêm 3.5% nữa. 

Lưu ý: Shirou có tốc độ hồi chiêu khá chậm, lên đến 20 giây. 

1.2. Combo kỹ năng: K + Miguel + Luqueta + Joseph

Những nhân vật cần có trong combo:

+ K: Master of All

+ Miguel: Crazy Slayer

+ Luquet: Hat Trick

+ Joseph: Nutty Movement    

anh3

Đầu tiên, thủ lĩnh K sở hữu 2 vai trò độc lập là Jiu-Jitsu và Bậc thầy. Khi có được Jiu-Jitsu, các thành viên khác của team sẽ được tăng gấp 5 lần chuyển đổi EP khi ở trong bán kính 6m. 

Ngược lại, nếu ở trong vai trò của một Bậc Thầy, K có thể phục hồi nhanh 2 EP sau mỗi 2 giây, cho đến khi đạt được 150 EP. Thời gian hồi chiêu khi đổi sang chế độ khác khá nhanh (3 giây). 

Kế đó, Miguel với tuyệt chiêu Crazy Slayer, sẽ là đồng đội tuyệt vời của K. Bộ đôi sẽ tạo nên 80 EP với mỗi lần giết. Lúc này, chế độ Jiu-Jitsu cũng sẽ được chuyển sang loại HP nhanh hơn.

Tiếp đến, Luquet sẽ tăng HP lên mức tối đa khi bạn leo được lên level 18. Khi này, bạn sẽ có tối đa 35 HP sau mỗi lần tiêu diệt được kẻ thù. Sau khi có được hai khung trong cùng một trận đấu, bạn sẽ có được 235 máu. 

Cuối cùng, kĩ năng của Joseph sẽ giúp team tăng thêm 20% so với ​​vận tốc ban đầy. Đặc biệt, kỹ năng chạy nước rút cũng được thêm vào khi cả nhóm đang bị tấn công mạnh.

1.3. Combo kỹ năng: Chrono + Hayato + Dasha + Laura

Những nhân vật cần có trong combo:

+ Chrono: Time Turner

+ Hayato: Bushido

+ Dasha: Party On

+ Laura: Sharp Shooter

anh4

Kỹ năng của Chrono là Time Turner, như tên gọi, nó sẽ giúp bạn né được 600 sát thương từ kẻ địch, cải thiện 15% tốc độ di chuyển.Mặc dù những kỹ năng này có thời gian tồn tại lên đến 8 giây nhưng thời gian hồi chiêu lại khá lâu (170 giây). 

Hayato có khả năng tăng tỉ lệ xuyên giáp thêm 10%. Mỗi lần như vậy, lượng máu tối đã cũng sẽ giảm đi 10%. Mặt khác, Hayato sẽ mạnh lên gấp nhiều lần khi được thức tỉnh, để làm được điều đó, sát thương trước đó của bạn phải giảm.

Nếu bạn muốn tăng khả năng di chuyển linh động trên bản đồ thì Dasha sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Khi dùng kỹ năng Party On, mọi kỹ năng liên quan đến ngã sẽ giảm đi 50%. Kế đến, thời gian phục hồi sau khi ngã cũng sẽ giảm đi 80%. Ngoài ra, nó còn giúp team giảm bớt 10% tốc độ giật. Nhờ đó, độ giật tối đa cũng giảm theo. 

Với phiên bản cập nhật mới nhất, skill Sharpshooter của Laura đã được cải thiện hơn rất nhiều. Tiêu biểu nhất là độ chính xác của mỗi phát đạn sẽ tăng thêm 35%.

1.4. Combo kỹ năng: Xayne + Jai + Jota + D-bee

Những nhân vật cần có trong combo:

+ Xayne: Xtreme Encounter

+ Jai: Raging Reload

+ Jota: Sustained Raids

+ D-bee: Bullet Beats

anh5

Nếu bạn muốn chọn đội hình tấn công thay vì phòng thủ, Xayne sẽ là mảnh ghép phù hợp cho lối chơi này. Nó sẽ giúp bạn có thêm 80 HP và tăng 100% năng lực sát thương tại tường và lá chắn. Hiệu ứng này sẽ duy trì liên tục trong 10 giây. Bên cạnh đó, tốc độ hồi phục kỹ năng sẽ là 100 giây. 

Tiếp theo, nhân vật Jota có thể nhận lại 40 HP cho mỗi lần bắn hạ được Shotgun hoặc SMG. Thời gian hồi chiêu cực nhanh với 5 giây.

Sau khi kẻ thù bị triệt hạ, khả năng của Jai ​​sẽ tự động nạp về 45% số đạn trong súng. Kỹ năng chỉ có ở các loại vũ khí như AR, Pistol, SMG và SG.

Cuối cùng, D-bee với khả năng tăng 15% tốc độ dịch chuyển và 35% khả năng nhắm chính xác sẽ giúp bạn có thể vừa bắn, vừa di chuyển trong cùng một lúc.

1.5. Combo kỹ năng: A124 + Miguel + Kelly + Antonio

Những nhân vật cần có trong combo:

+ A124: Thrill of Battle

+ Miguel: Crazy Slayer

+ Kelly: Dash

+ Antonio: Gangster’s Spirit

anh6

Sử dụng A124 để có thêm 60 EP được đổi thành HP chỉ với 4 giây, bằng chiêu Thrill of the Battle. Với thời gian hồi chiêu khá ngắn, chỉ trong 10 giây sau mỗi lần chuyển đổi, đây sẽ là kĩ năng vô cùng hữu ích cho bạn.

Dash Skill của nhân vật Kelly sẽ giúp bạn tăng thêm 6% khả năng ‘cao chạy xa bay’ trong những tình thế cấp bách. Tuy thế, tương tự Hayato, Kelly cũng có phiên bản thức tỉnh sức mạnh. Nếu bạn muốn đánh thức phiên bản này, bạn sẽ mạnh hơn trước rất nhiều.

Tiếp đó, Gangster’s Spirit skill của Antonio sẽ cho bạn thêm 35 HP với mỗi vòng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ bắt đầu với một bình 235 máu căng đầy.

2. Kích hoạt Auto Pick Up

Đây là skill giúp bạn nhặt đồ liên tục, vừa tăng năng suất, vừa tiết kiệm được một khối thời gian. Không những thế, Free Fire còn có chức năng chọn lọc đồ mà bạn muốn lượm. 

Vào mục ‘Setting’, chọn thiết bị bạn muốn Auto nhặt. Hãy ưu tiên lấy những thiết bị hiếm (nhưng cần thiết) hoặc thường dùng. Đừng ham hố chọn tất cả, hãy chọn một số món bạn thật sự cần để tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, chọn thêm chế độ Fast để tăng hiệu suất Pick đồ. 

anh7

3. Mẹo cải thiện tốc độ di chuyển khác khi chơi Free Fire

3.1. Mẹo cải thiện kỹ năng di chuyển

Một số mẹo hữu ích, giúp bạn tăng khả năng di chuyển của các nhân vật trong Free Fire: 

+ Tăng độ nhạy của camera để có thể tăng khả năng di chuyển và điều hướng.

+ Chọn vũ khí thích: Để lên đạn và bắn nhanh hơn, bạn nên dùng các loại súng có khả năng tự nạp đạn. Bên cạnh đó, trong khi đang thay đổi vũ khí, hãy nhảy hoặc không ngừng di chuyển để không bị kẻ địch nhắm trúng.

+ Dù là lúc bình thường hay khi đang ngắm bắn mục tiêu, bạn phải luôn chú ý việc di chuyển hoặc đổi vị trí ẩn nấp liên tục.

+ Nếu muốn áp sát kẻ địch một cách nhanh chóng, hãy tạo ra một bức tường keo (Gloo Wall), kết hợp cùng các đợt dội lựu đạn. Nó sẽ giúp bạn di chuyển thần tốc nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

+ Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp nhảy và chạy để tiếp cận kẻ thù nhanh nhất có thể.

+ Cuối cùng, bạn bên dùng cả móc để có thể phối hợp giữa các hình thức chuyển động khác nhau.

Tóm lại, thao tác nhanh, quyết liệt là yếu tố chính dẫn đến thành công của những cuộc chơi sinh tồn.

anh8

3.2. Mẹo chọn nhân vật có khả năng di chuyển tốt

Khả năng di chuyển mặc dù không có ảnh hưởng đến lực sát thương hay HP của nhân vật nhưng nó vẫn rất quan trọng khi chơi Free Fire. Nếu có thể dịch chuyển nhanh hơn, bạn sẽ luôn ở thế chủ động. Giả sử, nếu muốn áp sát kẻ thù hoặc tranh giành chiến lợi phẩm thì tốc độ sẽ là yếu tố chính, quyết định thành bại. 

Sau đây là 4 nhân vật trong Free Fire có khả năng di chuyển hơn người.

anh9

3.2.1. Joseph

Có thể Joseph là một cái tên tương đối xa lạ với danh sách toàn những ngôi sao tốc độ. Có lẽ đây là thông tin khiến cộng đồng Free Fire xôn xao nhưng quả thực, Joseph là nhân vật có khả năng di chuyển tốt nhất Free Fire. Tuy nhiên, anh ấy lại không thể tự ý kích hoạt khả năng này một cách chủ động. 

Thay vào đó, sau khi bị ‘dính chưởng’, kỹ năng "Điên Cuồng" của Joseph sẽ ngay lập tức được bật lên. Từ đó, tốc độ di chuyển của anh sẽ tăng thêm 20% so với ​​tốc độ ban đầu. Đây chính là nhân vật có vật tốc dịch chuyển đỉnh nhất Free Fire. Hơn nữa, bạn có thể liên tục kích hoạt chúng, khi đang nằm ngoài khu vực an toàn.

anh10

3.2.2. Alok

Alok là một trong những nhân vật được các gamer Free Fire chuyên nghiệp đánh giá cao. Chính bởi khả năng di chuyển thần tốc trong ’Giai Điệu Sinh Mệnh’ mà Alox sẽ có thêm 15% tốc độ chạy. Không chỉ thoát thân một mình, anh còn kéo theo tất cả đồng đội đang ở cách mình 5 mét di chuyển theo. Hiệu ứng này sẽ kéo dài trong vòng 10 giây. Bên cạnh đó, team cũng sẽ được nhận thêm 5 HP phục hồi trong mỗi giây. Tóm lại, Alok chính là hình mẫu mà ai cũng muốn có được.

anh11

3.2.3. Caroline

Cô nàng tiểu thư đỏng đảnh, Caroline, cũng có kỹ năng chạy tuyệt đỉnh, có thể nói là hơn hẳn Kelly rất nhiều. Mặc dùng 2 người chỉ chênh nhau 1 bậc trong bảng xếp hạng này. 

Lưu ý, loại vũ khí cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng di chuyển của cô. Ví dụ, nếu được trang bị súng ngắn, tốc độ di chuyển của cô nàng sẽ tăng thêm 8%. Con số này có thể sẽ không đáng là bao trong những tình huống bình thường. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang trong khoảnh khắc sinh tử hay phải chạy nước rút với thời gian thì 8% lại rất đáng giá đấy.  

Bên cạnh đó, nếu bạn có ý định trang bị cho Caroline một khẩu M1887, hãy bổ sung thêm kỹ năng ‘Dẻo Dai’ cho cô nàng của chúng ta nhé!

anh12

3.2.4. Kelly

Có phải bạn đang rất tò mò khi một vận động viên điền kinh như Kelly, lại chỉ dừng chân ở vị trí top 4? Đơn giản vì cô nàng là một trong những thế hệ đầu của Free Fire nên tương đối yếu kỹ năng. Do vậy, dù là một Runner chính hiệu nhưng cô nàng cũng chỉ hơn người bình thường 6% vận tốc trung bình. Và điều đó cũng chỉ xuất hiện trong thời gian chạy nước rút.

anh13

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết của meGame về những phương pháp giúp cải thiện kỹ năng di chuyển trong Free fire. Một khi đã nắm vững và áp dụng được những điều này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực. Mong rằng bài viết trên có thể giúp bạn đạt được điều đó. Chúc các bạn chơi game thật vui!

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.