Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 04/11/2022, 14:00 PM

Cách tạo thành phố trong Minecraft cực kỳ đơn giản

Minecraft là một tựa game có số lượng người chơi đông đảo. Tham gia vào game bạn sẽ phải tạo thành phố. Vậy cách tạo thành phố trong Minecraft như thế nào?

Minecraft là trò chơi thuộc thể loại Sandbox rất hấp dẫn tại thời điểm hiện tại. Tham gia vào game người chơi sẽ phải sáng tạo để xây dựng các công trình từ các khối lập phương. Làm thế nào để xây dựng được thành phố trong Minecraft là vấn đề đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi. Bài viết sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo thành phố trong Minecraft, mời bạn tham khảo nhé.

1. Giới thiệu về game Minecraft

Minecraft là một trò chơi sáng tạo vô cùng hấp dẫn và thú vị mà có lẽ không ai là không biết đến. Đây là một trò chơi điện tử thuộc thể loại Sandbox, mở ra một thế giới mới cho người chơi tha hồ sáng tạo xây dựng lên những công trình đồ xộ từ các khối lập phương ghép lại với nhau. Game Minecraft do Markus “Notch” Persson – một lập trình viên người Thụy Điển khai sinh ra. 

anh1

Tựa game Minecraft là trò chơi sáng tạo mang đến trải nghiệm thú vị cho người chơi

Minecraft phát hành lần đầu tiên vào ngày 17/5/2009 trên TIGSource. Sau này, tựa game càng ngày càng phát triển hơn nữa bởi nhà phát hành Mojang vào năm 2011. Năm 2014, game được Microsoft mua lại bản quyền và hiện tại game thuộc nhà phát hành Xbox Game Studios.

Trò chơi Minecraft có rất nhiều chế độ chơi, người chơi tham gia vào game có thể chơi ở chế độ sẵn hoặc chế độ sinh tồn, chế độ phiêu lưu hay chế độ khó,... Với chế độ game đa dạng và phong phú như vậy, bạn thỏa sức khám phá, có những phút giây giải trí tuyệt vời.

2. Cách tạo thành phố trong Minecraft

Để xây dựng được thành phố trong Minecraft đòi hỏi rất nhiều nguồn lực cùng nhiều thời gian hơn tất cả các công trình khác. Tùy thuộc vào loại cấu trúc cũng như quy mô và các yếu tố cần thiết để xây dựng thì nguồn lực và thời gian sẽ thay đổi, có thể càng tốn hơn bởi đây là một công trình mang tầm cỡ. 

Để xây thành phố thì bê tông chính là vật liệu cần thiết đầu tiên. Bởi bê tông chắc và bền bỉ nhất. Cụ thể cách tạo thành phố trong Minecraft như sau:

2.1. Xây nhà

Trước khi xây thành phố trong Minecraft việc đầu tiên bạn cần làm là phác thảo trước nó ra giấy hoặc đánh dấu trực tiếp các vị trí trong trò chơi. Mục đích để định hướng, biết mình cần phải làm gì. Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn có quá trình xây dựng đúng quỹ đạo và hợp logic.

anh2

Xây nhà là việc quan trọng trong quá trình tạo thành phố ở Minecraft

Ngoài việc phác thảo, bạn cũng có thể tận dụng lợi thế của ngôi làng để mở rộng thêm những tòa nhà mới. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở rộng ra thêm các khu dân cư mới từ các ngôi nhà. Tại đây bạn có thể nuôi động vật đã thuần hóa như: ngựa, mèo, gấu trúc,... Nếu tại đây có hồ bơi, bạn cũng có thể đặt thêm cá heo.

2.2. Xây trường

Một thành phố không chỉ có mỗi nhà nên việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là xây trường học. Việc xây trường hợp sẽ giúp thành phố trông đẹp và đầy đủ tiện ích hơn. Nếu muốn cung cấp thêm nhiều tiện ích hơn cho thành phố của mình thì bạn có thể xem xét xem có nên tạo một thư viện hay không.

anh3

Xây trường học trong Minecraft

Bên cạnh thư viện bạn có thể đặt một bảng chính tả hoặc bất kỳ một công cụ nào khác. Mục đích để bạn có thể tạo hoặc làm việc với tài nguyên giúp quá trình xây trường học trong Minecraft được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2.3. Xây dựng các tòa nhà khác

Sau khi đã xây trường và xây nhà, tiếp theo bạn cần xây dựng các tòa nhà khác như: Cung điện, lâu đài hoặc tạo một ngôi làng kiểu thời trung cổ. Để tăng thêm sự thú vị và sầm uất cho thành phố, bạn nên coi một trong những cấu trúc tòa nhà khác này là tòa thị chính.

anh4

Xây dựng các tòa nhà khác trong Minecraft

2.4. Xây dựng cầu đường

Đường là yếu tố vô cùng quan trọng của thành phố để đáp ứng nhu cầu về mặt di chuyển, kết nối các tòa nhà với nhau cũng như để đáp ứng nhu cầu về mặt logic xây dựng. Để xây dựng cầu đường, bạn có thể sử dụng các khối đá như bên tông đen. Ngoài ra có thể sử dụng các khối cặn trắng hoặc vàng để phân định dải phân cách làn đường hoặc bất kỳ vạch kẻ đường nào.

anh5

Xây dựng cầu đường trong Minecraft

Bên cạnh những con đường, bạn cũng có thể tạo các vị thần, cầu để kết nối với các khu vực bị ngăn cách bởi đường thủy.

2.5. Chế tạo xe

Để di chuyển từ điểm này đến điểm kia thì xe chính là phương tiện chủ đạo. Lúc này, bạn nên chế tạo cho mình một chiếc xe. Tuy nhiên do không có động cơ hóa nên xe không thể di chuyển. Để khắc phục, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách tạo coche trong Minecraft để tạo các phương tiện bạn muốn.

anh6

Chế tạo xe trong Minecraft

2.6. Xây dựng giải trí

Sau khi hoàn thành xong quá trình xây dựng thì cuối cùng sẽ trang trí. Ví dụ như: Đài phun nước, tượng đài, cây cối, hoa giúp làm đẹp đường phố, quảng trường,...

anh7

Xây dựng khu giải trí trong Minecraft

3. Mod để xây dựng một thành phố trong Minecraft

Nếu bạn quá bận và không có thời gian để tạo thành phố trong Minecraft thì bạn có thể tải xuống Mod của cấu trúc tức thời, bổ sung phiên bản Java cho game để có thể tạo được bất kỳ cấu trúc nào.

anh8

Bạn đã biết các Mod để xây dựng thành phố trong Minecraft?

Trước khi tải bản Mod bạn cần cài đặt Lò rèn Minecraft, bởi đây là công cụ quản lý Mod. Sau khi cài trình giả mạo Minecraft thành công thì bạn sẽ tải bản Mod và sau đó chọn phiên bản Minecraft bạn muốn chơi.

Tiếp theo, di chuyển tập tin .jar de cấu trúc tức thời vào trong thư mục Mods. Lúc này, nếu bạn tìm thấy gì trên đường đi C: Người dùng [nome] AppData Roaming.minecraft. Còn nếu không tìm thấy thư mục này thì bạn tạo nó theo cách thủ công.

Tiếp theo sau khi đã tham gia vào game rồi thì bạn nhấp vào biểu tượng ▲, bên cạnh nút Vở nhạc kịch. Trong hộp xuất hiện, bạn chọn mục Làm giả và nhấn nút Vở nhạc kịch, để cho phép Minecraft hỗ trợ các sửa đổi.

Để truy cập công cụ tìm kiếm nội bộ. Bạn viết thuật ngữ "thành phố" và nhấn nút tìm kiếm. Sau đó, một bảng hiển thị danh sách các dự án có liên quan đến quá trình nghiên cứu của bạn sẽ hiện ra.

Trên đây là cách tạo thành phố trong Minecraft mà meGame đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn thông tin hữu ích giúp bạn chơi game được dễ dàng và có những trải nghiệm thú vị hơn.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.