Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 11/01/2021, 13:00 PM

Câu chuyện chàng trai chống chọi với bệnh tật, chỉ làm bạn với Dota 2 truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ

Trên các diễn đàn mạng xứ Trung, thông điệp “Hãy chấp nhận và đương đầu với bệnh tật” của chàng trai đam mê Dota 2 Hàn Húc lại một lần nữa được hâm nóng.

Đây là câu chuyện xảy đến với cậu sinh viên Hàn Húc bị chẩn đoán mắc chứng thuyên tắc động mạch phổi, căn bệnh này nghiêm trọng đến mức chân cậu bị phù nề biến dạng khiến cho cậu đi chậm còn hơn bà lão 60 tuổi dù cậu chỉ mới 23 tuổi. Sau một lần cấp cứu kịp thời, bác sĩ dặn dò cậu nên chuẩn bị tinh thần cho những gì xấu nhất. Đến tháng 8/2019, cậu được xuất viện và bắt đầu cuộc sống chỉ gói gọn trong căn nhà của mình, không ra ngoài và không làm việc nặng.

Mỉm cười trước số phận nghiệt ngã

Bố mẹ Hàn Húc ly dị từ khi cậu còn nhỏ, đến khi cậu lên cấp 2 thì bố mất, sau đó cậu về ở với bà, cho đến khi người thân cuối cùng của cậu cũng qua đời, để lại chàng trai trẻ một mình trong căn nhà nhỏ. Sau khi biết mình không sống được bao lâu, Hàn Húc bắt đầu gói mình trong bốn bức tường và chơi game cả ngày.

Dota 2 là bộ môn yêu thích của chàng trai này, nhưng tựa game này quá cuốn hút và gay cấn, nên mỗi khi kết thúc trận đấu đều khiến cậu chóng mặt, vã mồ hôi nên cậu chỉ dám chơi cầm chừng. Một ngày nọ, các game thủ trên diễn dàn Dota 2 thấy hai bài “cầu cứu” từ ID của Hàn Húc. Một là trong thời gian nằm viện, không có ai chăm sóc nên cậu đăng bài xin trợ giúp từ những player Dota 2 tốt bụng tại thành phố Trường Xuân (Trung Quốc) mang thức ăn đến và cậu sẽ tặng một set Arcana làm quà cảm ơn.

2

Dota 2 là tựa game yêu thích của Hàn Húc

Sau khi xuất viện, cậu đã đăng bài thứ 2 với mục đích mời các player khác đến làm khách nhà mình. Lần này, bài đăng của cậu nhận được nhiều sự quan tâm hơn trước, trong đó có Xu, sau này trở thành bạn tốt của cậu vào cuối đời, “Nào, người anh em, add WeChat của tôi đi, chúng ta cùng làm combo Techies – Sniper nào!” – trích bình luận của Xu. Xu sau đó đã  giới thiệu cậu với team Dota 2 của mình.

Xu hơn Hàn Húc đến 11 tuổi, anh có dáng người mảnh khảnh, trắng trẻo, biệt danh là “Xu công tử”, đã có gia đình và việc làm ổn định. Trái ngược hoàn toàn với Xu, cậu thanh niên Hàn Húc cao hơn 1m8, vai u thịt bắp, trước khi làm ở một quán ăn nhanh, sau khi đổ bệnh phải bán nhà bố để lại và nghỉ làm từ đấy.

Vào ngày 10/12/2019, Hàn Húc bỗng nhiên nhắn tin cho Xu, bảo rằng mình đã cày đủ level của Battle Pass và nhận được một chiếc Aegis of Champions phiên bản thu nhỏ, phải mất vài tháng để gửi từ nước ngoài về. Cậu thiếu niên đã điền địa chỉ nhà Xu và để lại lời nhắn cuối cùng: "Nếu tôi không còn trên cõi đời này, anh hãy giữ lấy nó. Tạm biệt!"

Mùa đông định mệnh

Câu chuyện về 1 thiếu niên tưởng chừng như bình thường bỗng được nhiều người biết đến thông qua bài đăng "Cảm ơn Internet đã giúp nhiều người không cô đơn" của Xu trên mạng xã hội. Tuy Hàn Húc đã mất nhưng chỉ cần nhắc đến chàng trai ở tòa số 1, mọi người đều thở dài thương xót cho số phận của cậu. Theo bà Triệu, người bán thịt xiên gần đó cho biết cậu là người rất tốt bụng, thường xuyên phụ bà bê đồ ra đầu ngõ.

4

Chân dung cậu trai Hàn Húc

Đại Bạch, chú hàng xóm tự nguyện cho cậu trai mê game này ăn miễn phí vô thời hạn kể lại gia đình Hàn Húc trước đây. Ba của Hàn Húc có một công việc rất tốt nhưng lại nghiện rượu, điều này khiến ông và vợ luôn xích mích, sau đó, bà không chịu nổi nữa đã quyết định ly dị. Ba Hàn Húc trong một đêm đông đã uống rất say và bị ngã xuất huyết não rồi qua đời, giống như ông, Hàn Húc cũng qua đời vào mùa đông.

Chú hàng xóm tốt bụng không có con cái, kinh doanh một tiệm mỳ nhỏ nên coi Hàn Húc như con trai của mình. Vào đêm ngày 19/12/2019, Hàn Húc bỗng nhiên gọi điện cho "bố nuôi" nhưng chưa kịp nói một câu nào đã đột tử. Không còn người thân, lại không liên lạc được với người mẹ ruột của Húc, Đại Bạch bèn hỏa táng và gửi tro cốt chàng trai về 1 ngôi chùa trên núi.

Di vật cuối cùng

1

Chiếc khiên Aegis of Champions của Hàn Húc được Xu xếp gọn trong nhà

Vào ngày 15/1/2020, Xu nhận được chiếc Aegis of Champions gửi từ Mỹ về, khi ấy anh mới hay tin người bạn của mình đã ra đi. Một người bạn trong hội Dota 2 của Hàn Húc là Lưu Kim Long đã quyết định giữ nguyên ID của cậu ấy. Tròn một năm ngày mất, hòm thư trong tài khoản game của Hàn Húc nhận được nhiều lời cảm ơn bởi thông điệp trên dòng status từ ID Black King Bar của cậu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!