Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 25/07/2023, 10:32 AM

CEO Gen.G tiết lộ sự thật bất ngờ: Thực tập sinh cho Riot có thể kiếm bộn tiền, hơn làm CEO của Esports

LMHT: CEO Gen.G mới đây bất ngờ tiết lộ về doanh thu không hề nhỏ dành cho các thực tập sinh, thậm chí còn nhiều tiền hơn khi bạn là ông chủ của một đội Esports.

LMHT: Mới đây, giám đốc điều hành của Gen.G, Arnold Hur đã đưa ra những phát biểu liên quan đến vấn đề tài chính của LCK và nhượng quyền thương mại LMHT, các tổ chức đang tham gia trong phần một của chương trình của The Monte & Wolf Show.

Cho đến thời điểm hiện tại có lẽ không có gì phải giấu giếm rằng các giải đấu và tổ chức thể thao điện tử trên toàn cầu đang phải vật lộn để kiếm sống. 

Riot Game, LMHT

LCK trong một nỗ lực ngăn chặn tình trạng 'chảy máu tiền mặt' cũng như mang đến một mức độ ổn định tài chính cho giải đấu đã đưa ra Quy định tài chính thể thao. 

SFR về cơ bản được coi là một hệ thống quy định tiền lương, hoặc giới hạn lương của người chơi, dành riêng cho giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc, được thiết kế để tạo ra mức sàn và trần, chi tiêu cho các tổ chức trong số những thứ khác. 

Giám đốc điều hành của Gen.G, ông Arnold Hur đã có những chia sẻ về các quy định của SFR cũng như những gì mà nó mang lại, đồng thời tiết lộ tình hình tài chính xung quanh những giải đấu LMHT trong phần một của chương trình The Monte & Wolf Show. 

Theo đó, trên podcast, CEO Gen.G Hur đặc biệt nhấn mạnh về số tiền mà các tổ chức đang mất khi tham gia vào các giải đấu này. 

"Tiền lương của tuyển thủ gấp nhiều lần doanh thu thực sự mang lại cho giải đấu", Hur nói về LCK. 

Sau đó, CEO Gen.G cũng tuyên bố rằng đa phần các tổ chức vẫn đang chịu lỗ khoảng 3 triệu Đô la mỗi năm trong hệ sinh thái LMHT.

"Ngay bây giờ, bạn hoàn toàn có thể kiếm được nhiều tiền hơn khi trở thành một thực tập sinh tại Riot thay vì sở hữu một đội hạng hai ở LCK hoặc trên thế giới", Hur chia sẻ. 

LCK

Vị CEO Gen.G cũng cho biết nhiều tổ chức trong hệ thống giải đấu nhượng quyền hiện đang muốn bán đội của họ. LEC và LCS đã chứng kiến một số tổ chức bán suất tham gia giải đấu vào năm 2023. 

Nếu như CLG bị NRG Esports thu hút thì Rougue và Misfits Gaming đã bị thay thế hoàn toàn bởi Team Heretics và KOI.

Hur cũng đi vào chi tiết và cụ thể về cách mà SFR sẽ giúp cho các tổ chức và giải đấu cũng như nhượng quyền thương mại của nó tìm kiếm những tuỳ chọn kiếm tiền tốt hơn và bền vững hơn. 

Theo Hur, theo hệ thống LCK hiện tại, các tổ chức được khuyến khích không chi tiền cho đội hình của họ. 

CEO Gen.G

"Bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn khi điều hành một đội không có nhà tài trợ và số lượng game thủ tối thiểu so với việc bạn có một đôi vô địch ngay bây giờ, điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả", Hur cho biết. 

Cũng tại chương trình, Hur cùng hai người dẫn chương trình podcast cũng đã tiến hành thảo luận các giải pháp khác cho tình hình tài chính của môn thể thao điện tử LMHT. Cả ba đã tiến hành thảo luận về việc triển khai nguồn doanh thu kỹ thuật số cho các tổ chức thông qua trò chơi, tương tự như môn thể thao điện tử khác của Riot Games là Valorant. 

Ngoài ra, một chủ đề khác cũng được đưa ra thảo luận là làm thế nào để tạo ra một siêu giải đấu APAC tương tự như giải đấu VCT Pacific của Valorant, sẽ đưa các đội hàng đầu từ khắp châu Á vào một cuộc thi.

Một trong những điểm mấu chốt trong toàn bộ cuộc trò chuyện là những thay đổi đối với hệ thống hiện tại trên bảng cho LCK.

Hur và người dẫn chương trình đã thảo luận và không đồng ý về những gì hay tại sao mọi thứ nên thay đổi, nhưng tất cả đều có chung quan điểm rằng mọi thứ không thể giữ nguyên nếu muốn các giải đấu và nền thể thao điện tử trở nên tốt hơn.

"Chúng tôi cần thử những thứ mà không phải ai cũng đồng ý. Tôi muốn một giải đấu thử nhiều hơn, thậm chí chấp nhận cả thất bại. Tôi nghĩ cần cẩn thận và sẽ có được mức tăng trưởng tuyệt vời nhưng để đạt được giai đoạn tăng trưởng tiếp theo, chúng ta cần chấp nhận nhiều rủi ro hơn, đôi khi thậm chí là những điều tồi tệ", Hur cho biết.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật về game và tình hình các giải đấu mới nhất.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.