Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/10/2022, 09:40 AM

Chainsaw Man: Tất tần tật những gì cần biết về Quỷ và Thợ săn quỷ

Sau khi chỉ vừa ra mắt tập 1 thì Chainsaw Man lập tức trở thành anime được mong đợi nhất thời gian này. Cùng tìm hiểu xem Quỷ và Thợ săn quỷ khác nhau thế nào nhé!

Ác quỷ

Ác quỷ là những sinh vật siêu nhiên xuất hiện khắp thế giới Chainsaw Man. Chúng được sinh ra trong Địa ngục, với một "Tên" tương ứng với một cái gì đó gợi lên sự sợ hãi.

"Tên" của mỗi Ác quỷ là duy nhất (ví dụ, Quỷ súng được sinh ra từ nỗi sợ hãi súng). Chúng tồn tại miễn để gây ra sự sợ hãi. Ác quỷ chết trong Địa ngục và tái sinh trên Trái đất và ngược lại, đồng nghĩa với việc chúng thực tế là bất tử.

devil

Sự xuất hiện của Ác quỷ thay đổi tùy thuộc vào nỗi sợ hãi. Nói chung, chúng được tạo thành từ máu, da, xương và các cơ quan nội tạng. Quỷ thậm chí còn có các bộ phận của con người như tay chân, ngón tay và mắt. Chúng chủ yếu ăn máu và sự sợ hãi của con người. Để phục hồi và tăng sức mạnh thì máu lại được để ý hơn cả. Ngoài ra thì trái cây, rau quả cũng là một lựa chọn nhưng ngoài tác dụng để ‘cứu đói' thì lại chẳng có lợi gì khác.

Những con quỷ trong Chainsaw Man luôn tỏ ra đáng sợ vì chúng cần máu và sự sợ hãi của con người. Tuy nhiên, một số có thể chọn ký hợp đồng với con người và ban cho con người những khả năng giống như Ác quỷ trong khi nó có được thứ gì đó để đổi lại (như vật hiến tế). Trong những trường hợp khác, Ác quỷ có thể trở thành Thợ săn Quỷ và sống như những con người

quỷ dơi

Nói về Ác quỷ, có một vài loại chính được phân chia như sau:

Quỷ bình thường: Đây là loại Quỷ đầu tiên và thường xuyên sinh ra từ sự sợ hãi đơn thuần: Quỷ búp bê, Quỷ gián, Quỷ cáo, Quỷ ma,...

Quỷ nguyên sinh: Còn được gọi là Primal Fears, chúng là hiện thân của nỗi sợ hãi xuất hiện tự nhiên trong tâm hồn con người, giống như Ác quỷ Bóng tối. Chúng chưa bao giờ rời Địa ngục và do đó chưa bao giờ nhìn thấy Trái đất.

Fiends: Những con quỷ sở hữu xác chết được gọi là Fiends. Về cơ bản yếu hơn những người khác, Fiends có thể trực tiếp điều khiển các bản thể khác với sức mạnh yếu hơn chính mình. Một số thậm chí có thể tạm thời biến thành hình dạng Ác quỷ. Một ví dụ là  khi Gun Devil tiếp quản Aki Hayakawa.

Con lai: Chúng dường như sở hữu ngoại hình và ý thức của con người, nhưng có thể biến thành con người lai giữa người và quỷ. Sự biến đổi thể hiện sức mạnh siêu nhiên của một Ác quỷ hợp nhất. Quỷ Cưa đã xóa tên thật của những người lai vì một lý do nào đó không rõ. Chúng biến đổi thông qua một cơ thể kích hoạt, có khả năng hồi phục đáng kinh ngạc và có thể tự hồi sinh nếu tiêu thụ đủ lượng máu.

denji

Tuy nhiên, ác quỷ có một điểm yếu - Cảm xúc tích cực. Nó làm cho một Ác quỷ trở nên yếu hơn, giống như nỗi sợ hãi tiếp thêm sức mạnh cho chúng. Quỷ sẽ trở nên yếu đuối khi một nhóm lớn người bắt đầu yêu mến hoặc ngưỡng mộ chúng.

Thợ săn quỷ

Thợ săn quỷ  là những cá nhân đã săn lùng những con quỷ gây ra mối đe dọa cho xã hội. Họ có thể là con người và cũng có thể là ác quỷ. Họ thường ký hợp đồng với Quỷ để có được khả năng siêu nhiên để chống lại các mối đe doạ đến từ những con quỷ khác.

aki

Các ước tính cho thấy có hơn một nghìn Thợ săn Quỷ ở Nhật Bản, cho thấy rằng đó là một nghề phổ biến. Một số làm việc với chính phủ để kiếm một mức lương ổn định  trong khi các công ty tư nhân hoạt động không có thù lao cố định. Đôi khi họ có thể chọn bán xác của Ác quỷ trên thị trường chợ đen để lấy tiền thưởng.

Một số Thợ săn Quỷ ghét Ác quỷ do nỗi đau chúng gây ra cho họ, thường thấy nhất là do chúng đã giết toàn bộ gia đình của họ. Điều này rõ ràng nhất sau cuộc thảm sát của Quỷ súng 13 năm trước.

Trong một số trường hợp, Quỷ và Fiends cũng chọn trở thành Thợ săn quỷ. Tuy nhiên, họ không tuân theo Luật của Con người và đôi khi chọn giúp đỡ trong việc săn lùng Quỷ vì sợ bị Thợ săn giết.

power

Thợ săn quỷ hoạt động theo quy định của chính phủ và tư nhân. Những người làm việc với họ được gọi là Thợ săn quỷ của Bộ An toàn công cộng. Nhiệm vụ của tổ chức là bảo vệ công chúng khỏi các mối đe dọa liên quan đến Ác quỷ dưới quyền của chính phủ. Là công chức, hiển nhiên họ sẽ nhận được một số lợi ích từ chính phủ.

>> XEM THÊM: Chainsaw Man: Những thông tin đầu tiên về ngày ra mắt của tập 2 đã được hé lộ

Các Thợ săn Quỷ An toàn Công cộng (PSDH) được chia thành nhiều bộ phận khác nhau. Đoàn 4 của Makima rất đáng chú ý khi cô ấy thu nhận Denji (con lai) và Power (fiend), đồng thời cả đoàn cũng được trang bị đồng phục đã cải tiến để chống lại Quỷ.

makima

PSDH hoạt động riêng lẻ hoặc theo nhóm. Họ hoạt động giống như những thợ săn tiền thưởng và được trả tiền thưởng cho những lần giết quỷ tùy thuộc vào mức độ đe dọa của nó. Thông thường, bất kỳ ai cũng có thể trở thành Thợ săn quỷ khu vực tư nhân nếu họ muốn.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin Chainsaw Man sớm nhất nhé!

Bài liên quan
  • Like (0)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.