Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 25/10/2020, 08:00 AM

CKTG 2020: Damwon trả thành công món nợ với G2, tiến vào trận Chung Kết

Damwon Gaming chính thức ghi tên mình vào trận Chung Kết CKTG 2020 sau chiến thắng vô cùng thuyết phục trước cựu Á Quân G2 Esports.

Trận 1: Damwon thắng

Giai đoạn cấm chọn ở ván đầu tiên diễn ra khá cởi mở khi hai đội đều có được những lựa chọn mạnh trong meta. Damwon chọn đội hình giao tranh toàn bản đồ với Twisted Fate cùng Gangplank. G2 thì thành công mang về Lucian và bất ngờ đảo tướng này xuống đường dưới, chọn Sylas khắc chế Twisted Fate đường giữa. 

Damwon phuc thu thanh cong truoc G2 (7)

Lựa chọn đánh chủ động, đôi công với Damwon, các thành viên G2 nhập cuộc khá tự tin và có chiến công đầu nhờ pha gank của Jankos. Tuy vậy, tâm lý bình tĩnh đã giúp Damwon có nhiều tình huống phản gank thành công ở đường dưới và khu vực hang Rồng, xóa bỏ những lợi thế của G2. 

Có được thế hơn tiền, hơn điểm hạ gục, Damwon trình diễn một màn snowball triệt để trước đối thủ Châu Âu. Đại diện Hàn Quốc ngày càng thăng tiến sức mạnh và chiến thắng trong mọi pha giao tranh sau đó. Bắt đầu từ pha giao tranh Rồng thắng phút 20 và quét sạch G2, Damwon tiếp tục ăn thành công Baron ở phút 22.

Damwon phuc thu thanh cong truoc G2 (6)

Giai đoạn sau đó Damwon chỉ đơn giản bóp nghẹt đối thủ. G2 đành vô vọng nhìn Damwon nâng tỷ số cặp Bo5 lên 1-0.

Trận 2: G2 thắng

Sau ván đầu tiên thua “sấp mặt”, G2 đổi bên và cấm chọn vẫn khá tốt. Đại diện Châu Âu chọn về đội hình đảo đường, giao tranh mạnh giống Damwon ở ván đầu. Đáp trả lại, Nuguri mang ra Fiora để đánh một kèo tay đôi với Wunder ở đường trên. 

Damwon phuc thu thanh cong truoc G2 (3)

Nhưng cuối cùng, lựa chọn tướng này trong tay Nuguri lại phản tác dụng khi quá dễ bị khai thác bởi hai Dịch Chuyển của Wunder và Caps. Đến cuối trận, Fiora có KDA tổng là 0/7/1 đáng thất vọng. 

Về phía G2, hai lựa chọn Twisted Fate và Leona giúp họ thi đấu khởi sắc hơn hẳn ván đầu. Sự năng nổ di chuyển của Caps lẫn Mikyx liên tục mang về những mạng hạ gục nhỏ lẻ quan trong trọng cho G2, dù chật vật trong vài tình huống đầu trận. 

Khi cả đội hình đã đạt ngưỡng sức mạnh, các thành viên G2 tung ra khả năng giao tranh tổng, macro di chuyển đỉnh cao của họ. Chuỗi tình huống giao tranh tổng thắng ở phút 25, ăn thành công Baron phút  26 và ăn Linh Hồn Rồng Lửa phút 27 khiến trận đấu nằm chắc trong tay G2. 

Damwon phuc thu thanh cong truoc G2 (5)

Damwon, đặc biệt là Nuguri dù rất nỗ lực nhưng không thể đáp trả được nhiều trước lối chơi nhanh và mạnh của G2. Trận đấu kết thúc sau 33 phút, Damwon thất trận hệt như cách họ thắng G2 ở ván trước. Tỷ số cân bằng 1-1. 

Trận 3: Damwon thắng

Trở về phía đội hai, Damwon nhanh chóng chọn Leona “thần lực” đi cặp cùng Ashe. Ở đường trên là kèo đấu giữa hai vị tướng độc lạ Sion và Lulu. Caps cũng đem ra Akali để địch lại Syndra trong tay ShowMaker ở đường giữa. 

Damwon phuc thu thanh cong truoc G2 (4)

Cục diện trận đấu lại diễn ra tương tự ván đầu. Bộ đôi đường dưới của Damwon dù bị băng trụ khá sớm nhưng lại có hai mạng hạ gục cho Ghost. Quyết định sai lầm này của G2 khiến Kindred trong tay Jankos bị Canyon khai thác vòng rừng và mất rất nhiều Đồng Nguyên Ấn. 

Tận dụng thêm lợi thế đẩy đường mạnh hơn của Showmaker, đội hình Damwon liên tục tổ chức giao tranh nhỏ lẻ và từng bước lấy lợi thế. G2  kiên cường chống đỡ, không để khoảng cách tiền kéo giãn nhiều hơn. Nhưng tiếp tục những quyết định vào giao tranh sai lầm đã khiến G2 ngã ngựa ở nhiều tình huống quan trọng. 

Damwon phuc thu thanh cong truoc G2 (2)

Có được Linh Hồn Rồng Đất, đội hình Damwon quá cứng trước sát thương yếu ớt của G2, đặc biệt là Jankos. Ghost với Ashe bắn tan nát cả bộ khung G2 và giúp Damwon chiến thắng trận đấu bản lề. 

Trận 4: Damwon thắng

Trái ngược với ba ván trước có phần căng thẳng, ván đấu cuối cùng lại cực kỳ một chiều. Damwon vẫn giữ nguyên sự bình tĩnh, lạnh lùng trong từng pha xử lý. Trong khi đó, các thành viên G2 dường như đã xuống tinh thần và trở nên nóng vội.

Damwon phuc thu thanh cong truoc G2(11)

Hầu hết các pha tổ chức giao tranh đầu trận đều do G2 phát động như Damwon mới là những người giành được lợi thế. Càng đánh, chênh lệch tài nguyên và sức mạnh giữa hai đội càng trở nên quá lớn. Ván đấu kết thúc chóng vánh ở phút 18 với thắng lợi cho Damwon, đánh dấu trận đấu nhanh nhất lịch sử CKTG. 

Damwon phuc thu thanh cong truoc G2

Với thắng lợi này, Damwon Gaming phục thù thành công G2 với đúng tỷ số 3-1 như năm ngoái. Đại diện Hàn Quốc sẽ tiến vào trận Chung Kết và chờ đối thủ là người thắng cặp trận giữa Top Esports cùng Suning ngày mai.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.