Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 14/10/2022, 16:40 PM

CKTG 2022: G2 Esports vs DAMWON KIA - Cơ hội cuối cùng cho đại diện Châu Âu

Lượt về vòng bảng CKTG 2022 chứng kiến màn đối đầu G2 Esports đối đầu DAMWON KIA vào 04h00 ngày 15/10/2022.

Loạt trận bảng A kết thúc vào sáng nay. Như chúng tôi đã dự đoán, mặc dù Edward Gaming thua T1 ở trận cuối nhưng vẫn đi tiếp. Chúng ta sẽ đến với bảng B, nơi JD Gaming đang 1 mình 1 ngựa ở ngôi đầu. DAMWON KIA xếp  thứ 2 với thành tích 2 thắng 1 thua. Họ sẽ đối đầu cùng G2 Esports. Trong bối cảnh Evil Geniuses gần như chắc chắn bị loại, G2 Esports buộc phải thắng DAMWON KIA và Evil Geniuses mới có cơ hội đi tiếp. Màn trình diễn của rạp xiếc tính cho tới thời điểm hiện tại là kém thuyết phục. Còn nước còn tát, G2 sẽ đánh 1 trận “đập nồi dìm thuyền” với đại diện LCK. 

tt79

Với đội hình hiện tại, G2 Esports rất khó để có thể quật ngã đại diện của LCK. Đường trên Broken Blade là dạng người chơi tấn công, ở mặt này Nuguri của DAMWON vẫn thuộc hàng top thế giới. Đường giữa Showmaker dù chơi không tốt nhưng vẫn tồn tại khoảng cách khá lớn với caPs. Điều này chúng ta đã được thấy rất rõ ràng ở trận lượt đi, Azir trong tay Showmaker có mpv với chỉ số 8/0/4 và cầm về 1 danh hiệu mvp. Vị trí đi rừng, Canyon càng tỏ ra vượt trội với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Jankos đã bước sang tuổi 27, khó lòng hy vọng lão tướng này có thể tạo nên đột biến. Cuối cùng là cặp đôi đường dưới, đây là nguyên nhân lớn dẫn đến nhiều thất bại của G2. Từ LEC mùa hè vừa rồi, khi G2 thua tan nát 0-3 trước Rogue tại chung kết tổng, xạ thủ Flakked và hỗ trợ Targamas đều yếu kém từ khâu đi đường cho đến giao tranh tổng, sự non nớt được thể hiện rõ ràng ngay ở khâu tâm lý. Tiến vào CKTG, cặp đôi này chỉ chơi tốt khi gặp đội yếu hơn như Evil Geniuses, họ khó có thể so sánh với cặp deokdam-Kellin của DAMWON ở thời điểm này. 

tt78

Về thực lực tổng quát thì như vậy. Thế nhưng còn một thông tin thú vị mà có thể nhiều người không nhớ. DAMWON KIA là đội đã đánh bại G2 trong một ván đấu đi vào kỷ lục tại CKTG 2020. Cụ thể hơn là ván 4 năm đó, DK thắng chỉ sau 19 phút 03. Sau đó, chính DAMWON đã lên ngôi vô địch. Đội hình năm đó hiện nay vẫn còn 3 người bao gồm Nuguri, Showmaker và Canyon. G2 đã từng chiến thắng T1 hùng mạnh bằng chính lối chơi kiểm soát tốt và giao tranh tổng không một vết xước của người Hàn. Thế nhưng, đội hình năm nay đã yếu đi nhiều, thêm vào đó DK luôn đánh quá kỷ luật và tư duy chiến thuật sắc bén. Rất khó lòng để đại diện châu Âu tạo nên kỳ tích với tấm vé đi tiếp. 

tt80

Nhìn chung cục diện bảng B khó lòng có đột biến. Mọi ánh nhìn sẽ đổ dồn về loạt trận cuối giữa JD Gaming vs DAMWON KIA. Trận siêu kinh điển này sẽ quyết định JD Gaming giành ngôi đầu hay DAMWON KIA sẽ kéo đối thủ vào loạt tie break. Chúng tôi sẽ có cập nhật chi tiết ở loạt bài tiếp nối ngay sau. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.