Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 28/06/2022, 07:30 AM

CKTG Tốc chiến 2022: Rakan Đường Giữa, chiến thuật hay phá game?

Một trong những điểm nhấn tại cuộc thi CKTG Tốc Chiến 2022 là Rakan đi mid. Hãy cùng MGN xem qua xem giáo án này có gì thú vị nhé!

Cuộc thi CKTG bộ môn Tốc Chiến năm nay phải nói rằng có rất nhiều hàng loạt giáo án và meta độc dị mới được khai sáng. Tiêu biểu là Rakan là một vị tướng ra đời ở vai trò Hỗ Trợ nhưng lại được tuyển thủ RRQ Helios ‘vác’ hẳn lên Đường Giữa để đánh kèo ‘1-1’ với kẻ địch đội bạn. Sự lựa chọn dị dạng này là một ‘chiến thuật mới’ hay là ‘giáo án troll game’ mới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thử xem nha!

Tại CKTG Tốc chiến 2022, Rakan được 'ưu ái' vác lên Đường Điữa  

Trong ngày thi đấu thứ 3 tại CKTG Tốc chiến 2022, tuyển thủ RRQ Helios đã vác Rakan đi mid. Điều đặc biệt ở đây, Rakan là một vị tướng hiệu quả nhất ở vai trò ‘Support’, bộ kĩ năng khống chế khó chịu của anh ta được sinh ra là để ‘cover’ cho ADC, và lượng máu dồi dào có thể bảo kê rất tốt cho Xạ Thủ khỏi những mũi nhọn từ phía quân thù. Vậy tại sao RRQ Helios lại quyết định cầm một vị tướng chuyên Hỗ Trợ để đi mid như vậy? Liệu anh ta đã có tính toán gì chăng.

Vị tướng Rakan của LMHT: Tốc chiến 2022

Câu trả lời nằm ở trong trận đấu của Helios, phải nói rằng, giai đoạn đầu trận, Rakan rất khó để chơi và rất dễ bị áp đảo do khả năng farm lính ‘tù túng’ hơn các vị tướng khác. Tuy nhiên trong ván đấu này, Helios lại tối ưu hoá hết khả năng của Rakan, với việc được ‘buff’ thêm sát thương phép, các đòn đánh của Rakan có thêm rất nhiều sát thương và việc cấu máu kẻ địch cũng rất thuận lợi.

Thay vì phải luôn làm bảo mẫu cho ADC ở giai đoạn đầu trận, phạm vi hỗ trợ của Rakan đi Đường Giữa sẽ rộng hơn rất nhiều. Điều đó ta có thể thấy rõ trong những pha di chuyển của RRQ Helios, con bài Rakan của anh ta luôn có mặt đúng lúc và hỗ trợ đồng đội kịp thời trong những pha giao tranh ‘bất ngờ’ và căng thẳng. Đây là một ưu điểm khá lớn cho việc sử dụng Rakan đi mid.

XEM THÊM: Gumayusi: ‘Tôi cũng mong muốn vượt qua Faker với tư cách tuyển thủ xuất sắc nhất mọi thời đại’

Ngoài ra, việc ‘xài’ Rakan đi Đường Giữa cũng khuyến mãi giúp đội hình có thêm một vị tướng ‘chống chịu’, dù là trang bị tối ưu của Rakan Đường Giữa là phép nhưng anh ta có một sức chống chịu bẩm sinh khá ‘trâu bò’. Nên Rakan có thể ‘tiến lùi’ trong đội hình combat rất dễ dàng, nếu như lao vào giao tranh không thuận lợi, anh ta hoàn toàn có thể bay về phía đồng minh mà không phải lo mất mạng. Điều này giúp cho bạn giữ được một thế trận giao tranh an toàn.

Tại trận chiến giữa RRQ vs JDG, Helios làm khá tốt trong việc sử dụng Rakan đi mid và đã để lại ấn tượng khá ‘sâu sắc’ tại mùa giải này. Đẩy ngược thế cờ và giúp RRQ san bằng tỉ số một cách gọn gàng. Tuy nhiên không biết rằng Rakan trong tay các tuyển thủ khác có ‘ngon lành’ được như Helios hay không, cùng chờ đón xem sao nhé!

Đây là giáo án troll game mới hay lựa chọn chiến thuật?

Đội tuyển Rex Regum Qeon với meta Rakan mid tại vòng Play-in tốc chiến đã ‘đánh bóng’ một ấn tượng khá lớn trong lòng người hâm mộ. Chúng ta có thể phân tích về mặt khách quan, nếu với giáo án này RRQ không thành công trong trận đấu trước JD Gaming, nó sẽ là một giáo án ‘độc dị’. Nhưng nếu nó mang lại hiệu quả cao và lấy được chiến thắng cho đội tuyển đến từ Đông Nam Á này thì đây sẽ là một con bài ‘chiến thuật’ cực kì hot trong meta mới!

Tuyển thủ Helios của đội tuyển RRQ

Tuyển thủ Helios của đội tuyển RRQ

Người chơi hay sẽ có thể biết những điều lạ lùng trở thành một chiến thuật, RRQ đã làm được điều đó. Không biết những đội tuyển khác có đem lại được bất ngờ gì trong thời gian sắp tới hãy không, chúng ta hãy cùng chờ đón nhé! Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về LMHT: Tốc Chiến nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!