Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 30/09/2020, 13:30 PM

Cloud gaming thải ra nhiều CO2 nhất, từ nghiên cứu của Sony

Thông tin từ Sony Interactive Entertainment có thể làm buồn lòng game thủ quan tâm đến môi trường: chơi game trực tuyến qua đám mây sẽ thải nhiều CO2 hơn so với bản digital hoặc dạng đĩa truyền thống.

Bài liên quan
thumb

Hơn một năm trước, và công ty lớn trong ngành công nghiệp game toàn cầu đã ngồi lại với nhau để lập ra một liên minh chống biến đổi khí hậu, lấy tên là "The United Nations’ Playing for the Planet Alliance". Chính thức ra mắt tại Hội nghị thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu (Climate Action Summit) tại New York năm 2019, mãi đến gần đây, Sony mới công bố báo cáo hàng năm để chia sẻ những bước tiến mà PlayStation đạt được trong lĩnh vực này.  

Ngoài động thái tích cực mà ngành công nghiệp game đã làm để giảm lượng khí thải, bài đăng trên blog Sony Interactive Entertainment phát hiện ra một thực tế: chơi game thông qua cloud gaming có nguy cơ để lại lượng khí thải carbon lớn hơn so với việc download bản digital hoặc dạng đĩa truyền thống. 

Chơi game trực tuyến trên đám mây thải ra khoảng 0,149kg CO2 mỗi giờ, so với 0,047kg khí thải carbon mỗi giờ khi tải trò chơi xuống PS4 và 0,055kg CO2 mỗi giờ khi chơi bằng đĩa. "Lượng phát thải khi dùng các dịch vụ đám mây có thể thay đổi tùy vào thời lượng chơi game", PlayStation lưu ý, "Cloud gaming có thể tạo ra ít khí thải hơn việc tải game về nếu bạn chơi ít hơn 8 tiếng". 

1

Kết luận rút ra từ báo cáo là: nên download bản digital đối với những trò chơi nhỏ, stream trên đám mây khi nào bạn chỉ chơi trong khoảng thời gian ngắn, tải về hoặc sử dụng bản sao thực là cách tốt nhất để bảo vệ môi trường khi chơi những tựa game kích thước lớn. 

Đến nay Sony ước tính đã giảm được khoảng 17,5 triệu tấn khí thải carbon với PS4 nhờ sử dụng nguồn điện tiết kiệm năng lượng, kiến trúc hệ thống trên một vi mạch và chế độ nghỉ của bộ điều khiển. PS5 sẽ tập trung tăng cường hiệu suất năng lượng khi tạm dừng - tiếp tục trò chơi, cụ thể là dòng next-gen này sẽ chỉ tốn 0,5 Watts, ít hơn khoảng 72% so với PS4.   

Mục tiêu dài hạn của Sony là thủ tiêu 30 triệu tấn khí thải carbon tương đương vào 2030. Con số này xấp xỉ với tổng lượng khí thải carbon của Đan Mạch vào năm 2017, và báo cáo cho thấy PlayStation đang từng bước đạt được mục tiêu. 

2

Sony sẽ tiếp tục hợp tác với các chuyên gia trong cả 2 ngành game và khí hậu để phát triển một gói tài nguyên và tài liệu tham khảo dành cho các nhà phát triển game có quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu trong quá trình phát triển trò chơi. 

Thế giới trò chơi không thiếu những game thủ ý thức về môi trường, một trang web được tạo trên PlayStation.com có thể giúp họ hiện thực điều đó. Những lời khuyên về cách thiết lập và sử dụng thiết bị Sony consoles có thể giúp game thủ tiết kiệm năng lượng thông qua những bước đi rõ ràng.  

Nguồn: SIE Blog, PlayStation.com

Ảnh: Internet

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.