Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/05/2022, 10:42 AM

Cộng đồng phẫn nộ bởi GALA “phá game” trong rank Hàn

Sự việc RNG GALA đánh như phá game hiện đang làm cộng đồng người chơi LMHT vô cùng bức xúc và nhiều người đã lên tiếng chỉ trích anh.

Hiện tại, ở Mùa Xuân 2022, leo rank vẫn là một topic khá nhạy cảm với nhiều tuyển thủ bởi không ít người đã lên tiếng chỉ vì vấn nạn phá game trong rank. Faker từng vô cùng bức xúc khi gặp các người chơi phá game trong rank, vị “chủ tịch” từng đưa ra một ý kiến rằng đa số các trường hợp phá game anh gặp trong rank Hàn đều đến từ các tuyển thủ LPL. Chính lời nói này đã gây nên những tranh cãi vô cùng gay gắt trong cộng đồng LMHT trước đó.

Mùa Xuân 2022 kết thúc thì nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp chỉ muốn lui về nghỉ ngơi sau một mùa giải áp lực, vấn đề này lại dẫn đến tình trạng phá game trong rank ngày càng cao. Không chỉ Faker hay Doinb từng lên tiếng trước đó, mà mới đây thôi The Shy cũng phải thể hiện sự bất lực trong buổi stream của mình vì anh gặp phải tình trạng phá game, hoặc buff elo cho acc chính,… Và gần đây, một tuyển thủ chuyên nghiệp đang tham dự MSI 2022 đã bị chính cộng đồng mạng gọi tên và chỉ trích vì phá game: GALA - RNG

Cộng đồng phẫn nộ bởi GALA “phá game” trong rank Hàn 1

Theo như trong video, người chơi tên Azhy đang ở top lane và đột nhiên anh ta vô cùng bất ngờ khi Kai’sa của GALA xuất hiện trên top dù mới là giai đoạn đầu trận. Anh chàng này liên tục chất vấn GALA rằng tại sao lại tranh lane nhưng đáp lại GALA chỉ nói một câu “Tôi không muốn chết”. Và tất nhiên, với việc tranh lane như vậy thì kết cục thế nào thì ai cũng biết được, ở trận đấu đó đội của GALA đã thất bại vô cùng thảm hại, vị trí nào cũng feed kể cả Xạ thủ RNG hay người chơi Azhy.

Cộng đồng phẫn nộ bởi GALA “phá game” trong rank Hàn 2

Sự việc này sau khi diễn ra đã tạo nên một sự phẫn nộ lớn trong cộng đồng người chơi LMHT, họ đã cực kì bức xúc và liên tục “réo tên” của GALA. Bởi lẽ khó có thể nói đội của GALA gặp khó khăn vì đây chỉ là giai đoạn đầu game. Hơn thế nữa, dù GALA nằm xuống 2 lần nhưng trong tay anh vẫn có 1 mạng hạ gục và lượng farm không quá chênh, vì vậy không lí gì anh lại chạy lên top tranh lane cả.

Với trình độ của một tuyển thủ đẳng cấp như GALA thì ở trong thế trận đó, anh ta vẫn có thể đảo ngược tình thế và tạo cơ hội cho đội mình. Tuy nhiên, cố tình chạy lên top để rồi tất cả các lane còn lại bị “thọt” là điều không thể chấp nhận được. Nhiều người còn khẳng định lời nói của Faker trước đây về việc phá game ở rank Hàn là do các tuyển thủ LPL tạo ra là vô cùng chính xác.

Phá game hoặc Buff Elo trong rank cho đến hiện tại vẫn là một vấn nạn nan giải đối với không chỉ riêng gì các tuyển thủ mà còn là cộng đồng người chơi LMHT. Nếu Riot không sớm khắc phục được tình trạng này thì đúng như Faker nói, LMHT sẽ thực sự mất đi những người chơi đã gắn bó lâu năm với game và game sớm muộn gì cũng sẽ lụi tàn.

Cộng đồng phẫn nộ bởi GALA “phá game” trong rank Hàn 3
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.