Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 23/08/2023, 11:57 AM

Cúi đầu trước Gen G nhưng T1 vẫn có thứ đáng để tự hào!

Dù cúi đầu trước Gen G và T1 vẫn luôn được coi là tuyển xuất sắc trong lòng những người hâm mộ và họ vẫn sở hữu điều đáng để tự hào!

Trong tổng số trận chung kết quốc nội mà T1 tham dự tính từ Mùa Xuân 2022 đến nay, T1 đã chịu thất bại 3 lần trên tổng số 4 trận trước Gen G. 

Thậm chí nếu tính cả MSI và Chung kết thế giới thì T1 đã thua tổng 5/6 trận chung kết.

Dù có nhiều người chống chế rằng T1 vẫn luôn là điều gì đó đặc biệt và xuất sắc trong lòng những người hâm mộ thì thất bại vẫn là thất bại.

Chính vì thế, sau mỗi trận thua đều không có thể bào chữa mà chỉ có thể rút kinh nghiệm và nỗ lực hơn ở những lần tới. 

Faker tuyển T1

Nhưng ở một khía cạnh nào đó dưới góc nhìn của những người hâm mộ thì việc T1 thất bại trước Gen.G chưa hẳn đã là điều 'xấu'.

Cụ thể mới đây một lập luận được đưa ra đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều khi cho rằng "Thành thật mà nói, tôi không muốn thấy Faker hay T1 giành thắng lợi 5 game với 5 lần sử dụng Azir. Thà thất bại, nhưng T1 cho thấy lối chơi táo bạo có cơ sở quen thuộc. Như đã thấy, Gen.G cấm Azir 3 ván và T1 thua đủ. Azir hay bất kỳ vị tướng hợp meta nào cũng đều sẽ có thể bị cấm. Tôi mong chờ Faker sẽ dám thử nghiệm những tướng mới, hoặc những lựa chọn đột biến hơn".

Faker tuyển T1-2
Faker tuyển T1-4
Faker tuyển T1-7

Theo đó, dù được xem là đội 'sáng tạo meta' nhưng T1 trong thời gian gần đây thường bị 'đóng đinh' vào một số lựa chọn nhất định. 

Giống như Faker được coi là một ví dụ kinh điển khi mà 'quỷ vương' liên tục sử dụng Azir hoặc Zoe. Nhưng ngay sau khi Azir bị cấm thì Faker ngay lập tức bị 'đóng băng'.

Đây được xem là 'gót chân Asin' của Faker khi mà chỉ cần cấm 1,2 vị tướng là đã khiến cho cả tuyển đại bại. 

Ở 'chảo lửa' quốc tế, những đội mạnh từ LPL hay LEC chắc chắn sẽ không bỏ quan những yếu điểm này của T1. 

Và trận thua lần này có lẽ sẽ là một bài học đau lòng và sâu sắc để BHL T1 thực sự nghiêm cứu lại chiến thuật cho các kèo tướng mới hơn, buộc các tuyển thủ phải 'máu liều' hơn nữa. 

Nếu nhìn theo hướng tích cực thì đây là một bài học lớn mà các tuyển thủ T1 đã học được sau trận thua: Đó là học cách thay đổi và cải thiện nhằm hướng đến mục tiêu tiếp theo là CKTG 2023. 

Trên thực tế, giống như một định mệnh, mỗi khi thất bại ở giải quốc nội, T1 đều thi đấu khá ấn tượng ở giải quốc tế và nối tiếp sau đó, trừ MSI 2023 khi mà hai đối thủ JDGBLG đều quá 'bá'.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều này? Liệu T1 có thực sự lột xác trong thời gian tới để lấy lại ánh hào quang vốn có, hãy cùng theo dõi MGN.vn và đón chờ kết quả nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!