Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 09/03/2021, 10:30 AM

Đại úy công an cải trang thành game thủ chuyên nghiệp để phá án

Để có thể khai thác thông tin, Đại úy Đức đã phải giả làm 1 game thủ giàu có, chịu chơi mới có thể làm thân với các người chơi khác

Đại úy Nguyễn Trung Đức, phó phòng An ninh Kinh tế, công an tỉnh Phú Thọ là một trong những đề cử của Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020, đã từng nhiều lần phải cải trang để phá các vụ án về tội phạm công nghệ cao.

Cắm net để phát hiện đối tượng 

Sau một thời gian tự học để trau dồi kinh nghiệm, anh Đức được nhận công tác phụ trách điều tra về ổ nhóm trộm cướp điện thoại để nạp tiền vào game online. 

ee

Hồi đó, VTC có hình thức nạp tiền vào game bằng cách gọi điện lên tổng đài và treo máy quy đổi thời gian gia lượng tiền được nạp. Chính vì vậy một số đối tượng đã đi câu móc, chích dây điện thoại để chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng. Anh Đức và đồng đội đã phải cắm net hơn một tuần mới có thể phát hiện ra các ổ nhóm này để triệt tiêu.

Giả làm đại gia, tán tỉnh nữ game thủ

Để có thể khai thác thông tin, Đại úy Đức đã phải giả làm 1 game thủ giàu có, chịu chơi mới có thể làm thân với các người chơi khác nhằm khai thác thông tin. Để tạo một hồ sơ hợp lý và thuyết phục, anh cũng đã phải giả vờ tán tỉnh đối với các đối tượng nữ.

eee

Đại úy Đức chia sẻ “Ngại nhất là nằm cạnh vợ nhưng nhắn tin cho các cô ở ngoài cả đêm. Vợ tôi rất thông cảm, chia sẻ với công việc của chồng nhưng bảo rằng, là phụ nữ không tò mò, không ghen một chút chắc sẽ khó. Bản thân tôi thường có những chuyến công tác dài hàng tháng và nhiều khi vì bí mật, đi Quảng Trị lại nói với vợ là đi Yên Bái…Do nhiệm vụ, tôi xin phép được “báo cáo không trung thực với vợ” và có thể khi hoàn thành công việc sẽ đính chính lại”

Bị gô lên đồn khi đang làm nhiệm vụ 

Một trong những vụ án "để đời" của anh có lẽ là vu phá sàn GOLD 889. Anh đã phải cùng đồng đội vào TPHCM và phải vác thang ra đường, trèo cột điện trinh sát vào đêm.

“Thấy khả nghi, công an địa phương có mặt, yêu cầu về đồn. Lúc đó, mình không thể nói ra thân phận vì sợ bị lộ, chấp nhận để các anh đưa đi. Đến khi thích hợp mới mang thẻ ngành ra nói chuyện.”

Vụ án sau cũng đã được giải quyết khi sàn cho nhận GOLD 889 đã bị bắt cả đường dây.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!