Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/11/2020, 10:30 AM

Damwon Gaming - Chân dung nhà đương kim vô địch CKTG 2020 LMHT

Và cuối cùng, sau 3 năm, LCK lại mới có đội tuyển gọp mặt trong trận chung kết, Damwon được đánh gia cao về kỹ năng và thực lực sẽ giúp LCK trở lại đường đua Chung kết thế giới sau 3 năm.

Sau khi nhà sản xuất máy tính Damwon mua lại đội tuyển Mirage Gaming của giải hạng 2 - Challengers Korea, họ đổi tên đội thành Damwon Gaming và lấy ngày thành lập là ngày 28/5/2017.

Đội hình ban đầu của đội bao gồm người đi đường trên Parang, người đi rừng Crush, người đi đường giữa TRY, người đi đường dưới BeryL và người chơi hỗ trợ Hoit. Mặc dù có một khởi đầu với đội hình mạnh cộng thêm sự bổ sung của người đi đường giữa CooN vào giữa giải mùa hè, nhưng Damwon Gaming vẫn không gây nên tiếng vang gì.

dwg-2020

Đội hình sau đó đã được sửa đổi, với Nuguri, Alive và tuyển thủ mới ShowMaker thay thế lần lượt Parang, BeryL và TRY. Nhưng đội hình mới này cũng lại không đạt được nhiều thành công tại LoL KeSPA Cup 2017 như mong đợi, vì vậy tại giải mùa xuân 2018 người đi rừng Punch và người đi đường dưới Veritas đã được đưa vào đội hình chính.

Tại mùa giải mùa xuân - Challengers Korea, Damwon xếp vị trí thứ 2 vòng bảng nhưng lại để thua Ever8 Winners ở vòng loại trực tiếp. Crush, Alive và Veritas rời đội ngay sau đó, và người đi đường dưới Nuclear gia nhập đội để bổ sung vị trí đường dưới còn trống.

dwg-2020-lckj

Damwon thống trị giải mùa hè khi xếp thứ nhất tại vòng bảng và chỉ thua một trận trước Team BattleComics. Tại vòng loại trực tiếp vòng thăng hạng mùa xuân 2019 Damwon đã đánh bại Team BattleComics qua đó đủ điều kiện để tham dự LCK.

Damwon là một trong bốn đội LCK tham dự Rift Rivals 2019; LCK đã vô địch giải đấu sau khi đánh bại LPL của Trung Quốc ở vòng loại trực tiếp. Đội đã giữ nguyên toàn bộ đội hình của mình cho giải mùa hè và đứng thứ hai ở vòng bảng và thứ ba ở vòng loại trực tiếp khi để thua SKT T1 ở vòng loại 3. Damwon sau đó đã đánh bại Kingzone DragonX trong trận đấu cuối cùng của vòng loại khu vực để giành quyền vào vòng khởi động của Giải vô địch thế giới 2019. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển LMHT có đủ điều kiện tham dự LCK và CKTG trong cùng một năm.

000_8u99tf

Tại CKTG 2019 Damwon được xếp vào bảng D của vòng khởi động, cùng với đội Royal Youth của Thổ Nhĩ Kỳ và Flamengo Esports của Brazil. Damwon sau đó đứng đầu bảng với thành tích bất bại, và đủ điều kiện tham dự vòng bảng - sự kiện chính sau khi đánh bại đội tuyển Việt Nam - Lowkey Esports tại vòng loại trực tiếp (vòng 2) - vòng khởi động.

Damwon được xếp vào bảng D của vòng bảng - sự kiện chính, cùng với Invictus Gaming của Trung Quốc, Team Liquid của Bắc Mỹ và ahq eSports Club của Đài Loan. Damwon một lần nữa đứng đầu bảng, nhưng sau đó bị loại khỏi giải đấu bởi G2 Esports của Châu Âu ở tứ kết.

damwon-16041444813751144599400

DRX (trước đây là Kingzone DragonX), đã giới thiệu một số tân binh vào đội hình của mình trước LoL KeSPA Cup 2019, và đã loại Damwon khỏi giải đấu ở tứ kết.

Cho đến mùa giải CKTG 2020, tiếp tục không thực hiện bất kỳ sự thay đổi đội hình nào một lần nữa, Damwon vẫn đứng đầu trong giai đoạn vòng bảng mùa hè với chỉ hai trận thua, qua đó tiến thẳng đến vòng chung kết giải mùa hè. Damwon sau đó đã đánh bại DRX trong trận chung kết và giành chức vô địch LCK đầu tiên vào ngày 5/9. Ngay sau đó, Damwon tham gia vào giải Chung kết thế giới (giải đấu cao nhất của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại). 

e2a65-16041544355756-800

Với lối đánh kiểm soát chặt chẽ, giao tranh hợp lí, Damwon đã tiến thẳng vào trận chung kết của giải đấu, đối mặt với họ là Suning Gaming. Tại trận chung kết, Damwon đã dành chiến thắng thuyết phục sau khi thắng game 1, 3, 4 và giành lấy giải vô địch CKTG 2020.

Những hảo thủ đã thống trị tại LCK Mùa Hè 2020 và mang đến một bộ mặt hoàn toàn khác so với phần còn lại.

Screenshot-2020-10-31-154321

Và cuối cùng, sau 3 năm, LCK lại mới có đội tuyển gọp mặt trong trận chung kết, Damwon được đánh gia cao về kỹ năng và thực lực sẽ giúp LCK trở lại đường đua Chung kết thế giới sau 3 năm. Đội chám trán với Suning đội tuyển đến từ LPL, trong trận chung kết Damwon đã thể hiện lối đánh kiểm soát mục tiêu và tận dụng cơ hội, điều đó giúp họ có được chiến thắng trước Sunning với tỷ số 3-1, Damwon đã có lần đầu giành được danh hiệu Vô địch thế giới.

Khác với phần còn lại của LCK, DWG là đội chú trọng nhiều vào giai đoạn đi đường và giao tranh hơn là macro. Lối chơi của họ cực kỳ đa dạng, họ có thể chơi chậm và bảo vệ điều kiện thắng của mình cho đến hết trận đấu, nhưng cũng có thể giao tranh nhỏ lẻ liên tục để tạo lợi thế. 

Không chỉ tiến bộ về mặt kỹ năng và chiến thuật, bản lĩnh của các tuyển thủ DWG cũng đã được khẳng định tại đấu trường quốc tế - CKTG 2020.

Dưới đây là những gương mặt có lẽ sẽ trở nên quen thuộc với các fan LMHT trong thời gian tới, có thể là trong cả CKTG 2021, 2022! 

Đội hình Damwon Gaming 2020:

Top -  Nuguri

dwg-nuguri

Rừng - Canyon

dwg-canyon

Mid - Showmaker

dwg-showmaker

ADC - Ghost

dwg-ghost

Hỗ trợ - BeryL

dwg-beryl

Mùa giải 2020 chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc đến từ đội hình Damwon Gaming. Từ một đội đầy những tân binh giàu tiềm năng nhưng non nớt, DWG đã cho thấy sự trưởng thành mạnh mẽ đáng kinh ngạc và đã trở thanh thế lực lớn nhất của LCK, thậm chí, họ đã giúp LCK trở lại với vinh quang ngày nào.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!