Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 26/07/2022, 12:13 PM

Dân mạng lo lắng khi Saigon Phantom "dứt tình" BronzeV và ProE, Yiwei nghỉ thi đấu

Sau hàng loạt những lùm xùm cũng như nói lời chia tay với 2 tuyển thủ đình đám BronzeV và ProE cũng như việc Yiwei nghỉ thi đấu, Saigon Phantom đã chính thức "chốt" đội hình mới trước thềm bước vào ĐTDV mùa Đông 2022.

Vốn được đánh giá là "ông lớn" của Liên Quân Mobile Việt Nam nhưng Saigon Phantom thời gian gần đây lại bị đánh giá là "xuống dốc không phanh". Không chỉ vuột mất cơ hội trở thành nhà vô địch AIC 2022 mà đội tuyển Esports này còn phải chịu nhiều lời chỉ trích về phong độ ngày một đi xuống.

Sau thất bại tại AIC 2022, dường như Saigon Phantom đã quyết định cải tổ lại nhân sự nhằm thanh lọc lực lượng để hướng đến các mùa giải đấu mới. Trước khi bước vào mùa giải kế tiếp, đội tuyển Liên Quân Mobile này đã khiến dư luận ngỡ ngàng khi nói lời chia tay với q thành viên  BronzeV và ProE nhưng chỉ chào đón tân binh duy nhất Jiro.

Dân mạng lo lắng khi Saigon Phantom

Mặc dù là tuyển thủ duy nhất được "chiêu mộ" trong thời gian vừa qua nhưng Jiro được nhiều người trong nghề đánh giá cao. Anh từng được xem như thần đồng của Liên Quân Việt Nam khi từng chơi dưới màu áo của FAP Esports và BOX Gaming. Mặc dù tài năng, phong độ được khẳng định nhưng việc liệu anh có vượt qua được "cái bóng" quá lớn mà Yiwei để lại vẫn còn là một dấu hỏi lớn. 

Về phía Yiwei, quản lý của Saigon Phantom là Yamate xác nhận việc tuyển thủ này có trong danh sách thi đấu nhưng có thể sẽ vắng mặt trong giai đoạn đầu ĐTDV mùa Đông 2022. Yamate thông báo: "Team đang làm lại thì gặp khó khăn là chuyện bình thường. Mấy đứa nhỏ cứng cáp thì vượt qua. Yiwei đang chịu áp lực lớn và nhiều thứ xảy ra nên xin nghỉ ngơi chứ có gì đâu".

Dân mạng lo lắng khi Saigon Phantom

Ngoài ra, quản lý của đội tuyển này cũng thể hiện sự cảm thông với trường hợp của Yiwei khi còn trẻ nhưng bị chà đạp nhiều. Không chỉ Yamate mà BLV Tùng Họa Mi cũng chia sẻ quan điểm về trường hợp của tuyển thủ này: "Chiều tối nay thì Yiwei đều chỉ livestream, không train cùng đội tuyển thi đấu. Yiwei hiện tại chưa thi đấu. Tôi nghĩ đang có vấn đề giữa Yiwei và SGP chưa giải quyết được. Quản điểm của tôi là vậy. Rất nhiều người hỏi nhưng Yiwei không trả lời câu hỏi nào.

Có vẻ như mâu thuẫn là có, nhưng để đi đến quyết định chia tay ngay lúc này là khó. Việc Yiwei có thi đấu hay không thì phụ thuộc vào SGP có thể thuyết phục Yiwei trở lại hay không. Tôi nghĩ là vậy. Nếu SGP muốn chuyển nhượng Yiwei sẽ rất khó. Nếu là sự thật thì Yiwei sẽ tạm thời nghỉ thi đấu..."

yiwei-lien-quan03-727

Không chỉ Yiwei tạm nghỉ thi đấu mà 2 cái tên đình đám dưới trướng Saigon Phantom là BrozeV và ProE cũng nói lời chia xa với đội tuyển trước thềm thi đấu. Trong đó, nếu như BronzeV từng nhận được không ít danh hiệu thì anh cũng có nhiều lần vướng vào drama hay những ồn ào chẳng mấy hay ho. Nói đâu xa, chỉ cách đây 1 năm, khi đội tuyển còn đang thi đấu tại AWC 2021, anh đã bị vướng vào nghi vấn bỏ giải và mâu thuẫn với Lai Bâng.

Dân mạng lo lắng khi Saigon Phantom

Drama của anh và Saigon Phantom càng dâng lên đén đinh điểm khi tuyển thủ đường Tà Thần chỉ trích công khai giới thượng tầng Saigon Phantom trên Fanpage. Đồng thời, anh đã nộp đơn xin nghỉ việc vào ngày 16/3/2022 nhưng suốt 3 tháng không được xử lý. Đỉnh điểm, anh đã công khai bí mật hợp đồng để tìm kiếm cơ hội rời đội dù phải đối mặt với nguy cơ bị kiện. Về việc anh liên tục dự bị cũng như không có tên trong dánh ách thi đấu suốt một khoảng thời gian đã được Yamate xác nhận việc do anh chưa đủ tốt, nhưng khi cơ hội đến thì anh lại không chịu cố gắng. 

Dân mạng lo lắng khi Saigon Phantom

Cho đến mới đây, xác nhận trên livestream cá nhân, BroneV đã xác nhận việc rời Saigon Phantom và cho biết mọi chuyện đã được giải quyết xong. Mặc dù vì vướng hợp đồng nên đến năm sau anh mới thi đấu chuyên nghiệp nhưng tuyển thủ này cho biết bản thân cảm thấy rất vui vì mình không còn bị "giam lỏng".

Anh khẳng định: "Nói chung là tôi được giải thoát rồi. Bên đó muốn giam cầm tôi nhưng hết giam cầm được rồi. Tôi đã đi nói chuyện 3 bên cùng Garena và Garena xác nhận tôi làm đúng luật. Nhưng đang vướng hợp đồng với Garena nên tôi chưa đánh được, chắc phải hết năm nay mới có thể thi đấu"

Dân mạng lo lắng khi Saigon Phantom

Không chỉ BronzeV mà cả ProE cũng "dứt áo ra đi" với Saigon Phantom dù thi đấu chưa đến 1 tháng dưới màu áo của Bóng ma Sài thành. Từng là bản hợp đồng gây tranh cãi bậc nhất làng Liên Quân Mobile, ProE đã đầu quân cho Saigon Phantom với vai trò trợ lý HLV ngay sau ồn ào bị "đá" khỏi Team Flash.

Dân mạng lo lắng khi Saigon Phantom

Tại thời điểm đó, nhiều người hy vọng ProE sẽ giúp cho đội tuyển Esports này trở thành nhà vô địch AIC 2022. Tuy nhiên, với nhiều ngôi sao như Lai Bâng hay Yiwei, đội tuyển này khiến nhiều người bất ngờ khi dừng chân ở ngay vòng bảng. Chỉ một thời gian ngắn sau, ProE xác nhận bến đỗ tiếp theo của mình là HEAVY với tham vọng lớn chưa từng thấy tại ĐTDV khi đội tuyển này chiêu mộ thêm nhiều tuyển thủ tiềm năng. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Nam phụ Tết Ở Làng Địa Ngục 'gây bão' với ngoại hình cực phẩm, dù lấm lem bùn đất vẫn không bị 'dìm hàng'
Nhân vật cậu Đức trong bộ phim kinh dị 'Tết Ở Làng Địa Ngục' được CĐM khen ngợi hết lời vì ngoại hình điển trai cùng nụ cười tỏa nắng.
Cô giáo 9x 'gây bão' MXH với nhan sắc tựa 'Thần tiên tỷ tỷ', đi dạy chỉ diện áo dài mà vẫn cuốn hút
Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cô giáo 9x này còn khiến CĐM bất ngờ với sở thích diện áo dài đi dạy cả tuần mà chẳng bao giờ 'đụng hàng'.
Tiktoker được ví như 'tiên nữ', bỏ filter ảo diệu lộ nhan sắc thật khiến fan há hốc
Tiktoker Bành Thập Lục được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" mỗi khi xuất hiện trên MXH. Rời xa "bộ lọc ảo diệu", visual khiến ai nấy trầm trồ hơn.
Bạn trai Hoa hậu Ý Nhi 'đập tan' tin đồn chia tay bằng một câu nói chuẩn 'Bạn trai quốc dân'
Bạn trai của Hoa hậu Ý Nhi đã có những chia sẻ khiến dân tình đồng cảm và ngưỡng mộ trước tình cảm của cặp đôi, đặc biệt là khi có thông tin nàng hậu sẽ đi du học.
Dân tình lùng sục infor cô gái dạy bơi HOT nhất MXH: Chỉ nhận học viên trên 1m7
Danh tính về cô giáo dạy bơi chỉ nhận học viên trên 1m7 'gây bão' MXH được dân tình tìm ra đang khiến CĐM không khỏi xôn xao.
Sự thật sau đoạn video shipper Thái bay sang Singapore để mua cơm cho khách
Một đoạn video ghi lại cảnh shipper người Thái Lan bay sang tận Singapore để mua cơm gà theo đặt hàng của khách trên ứng dụng đang khiến CĐM không khỏi xôn xao.
Nữ sinh viên 21 tuổi công khai bí quyết mua nhà tiền tỷ giữa thành phố lớn
Ở tuổi 21, nữ sinh viên đã mua nhà, sở hữu cơ ngơi mà bao người ao ước. Cô cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình để đạt được mục tiêu lớn này.
DJ Mie chán hở bạo, 'đánh úp' loạt ảnh như nàng thơ: Vòng eo siêu thực chiếm trọn spotlight
DJ Mie được ví như "tắc kè hoa" khi biến hóa đa dạng trong nhiều tạo hình từ gợi cảm đến ngọt ngào tựa nàng thơ. Mỗi lần xuất hiện đều khiến dân tình say nắng.
Xuất ngoại giữa thị phi, Bùi Quỳnh Hoa đứng trước nguy cơ 'tay trắng' tại Miss Universe 2023
Tại Miss Universe 2023, Bùi Quỳnh Hoa rơi vào "thế khó" khi phải đối đầu với hàng loạt thí sinh nặng ký, vừa chịu một phần áp lực vì loạt ồn ào diễn ra trong nước.