Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 15/10/2020, 19:15 PM

Đằng sau dấu ấn của SofM tại CKTG 2020: tài năng, kinh nghiệm, và một bóng hồng

Tài năng và những thăng trầm mà SofM đã trải qua trước khi vào Tứ kết không ít lần khiến báo giới trầm trồ. Nhưng mấy ai biết đằng sau nỗ lực bền bỉ ấy có hình dáng của một bóng hồng: đó là Lily, cô gái xinh đẹp đã sát cánh cùng SofM từ những ngày đầu tiên.

Cái tên SofM phủ sóng khắp các trang tin Esports trong nước và quốc tế sau chiến thắng trước G2 Esports. Tài năng xuất chúng và những thăng trầm mà cậu đã trải qua trước khi vào Tứ kết không ít lần khiến báo giới trầm trồ. Nhưng mấy ai biết đằng sau nỗ lực bền bỉ ấy có bóng dáng của một hậu phương vững chắc. Đó là Lily, cô gái xinh đẹp đã sát cánh cùng SofM từ những ngày đầu tiên.     

Người ta thường nói tình yêu có 2 loại là tình yêu đam mê và tình yêu thương. Với cặp đôi này, tôi lại cảm thấy tình cảm họ dành cho nhau giống với tình yêu thương hơn. Bởi lẽ để trải qua hơn 2000 ngày với không ít lần cách trở trùng dương mà vẫn thắm thiết như lần đầu, thứ chúng ta cần nhất có lẽ là cảm giác gần gũi như người một nhà, sự thấu hiểu để gắn bó dài lâu, và hai cuộc đời riêng đằng sau một cuộc đời chung dành cho nhau. Ở SofM và LiLy, thật may, tôi nhìn thấy tất cả những điều trên.   

Một chuyện tình, nhưng hai cuộc đời riêng

SofM: Cậu bé vàng của làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam

“Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 14 tuổi, đến nay, “Duy Cầu Giấy” đã sở hữu một bảng thành tích dày dặn: top 1 máy chủ Việt Nam trong nhiều mùa giải, top 10 máy chủ Hàn Quốc với mức ping cao trên 100, là game thủ LMHT Việt Nam đầu tiên xuất ngoại thi đấu tại một môi trường chuyên nghiệp như LPL, thậm chí ẵm luôn giải Tân binh xuất sắc nhất LPL năm 2016. Giờ đây cái tên SofM lại nóng lên khi lần đầu tiên nền LMHT nước nhà chứng kiến Tuyển thủ người Việt duy nhất tại CKTG 2020 đã lọt vào Tứ kết.” 

Sofm 1

Có lẽ hơi khô một chút, nhưng để kể về cuộc đời của thần đồng LMHT Việt Nam, tôi thấy mình nhất định phải nói những gì cậu đã làm được ở tuổi 22 để chứng minh điều ngược lại: Vua Trò Chơi cũng không “thần thánh” như mọi người vẫn nghĩ! 

Vì sao ư? Phải qua tâm sự của những người thân thiết mới thấy Sofm có tận 2 nhân cách: bạn bè “phàn nàn” khi mới quen thì lầm-lì, nhưng khi thân rồi mới biết đã lầm-to. Quản lý cũ ở Full Louis cũng “mắng vốn” SofM có lối chơi rất ư trẻ trâu hiếu chiến trái ngược với cơ mặt “không cảm xúc” của cậu ta. Nhiều fan đùa rằng trông vậy thôi chứ SofM là chúa “sợ vợ” đấy, nữ game thủ LiLy ơi, nàng là ai?   

Lily: nữ game thủ LMHT xinh như ngọc

“Nàng thơ”của SofM tên thật là Nguyễn Tăng Hoài Thương. Cô gái sinh năm 1991 có đôi mắt trong veo biết nói cùng nụ cười nhẹ nhàng từng có tiếng trong cộng đồng với cái tên Lily, và giờ là “bạn gái SofM”. Thông tin về Lily khiến tôi phải thở dài vì nó bí ẩn hệt như nụ cười của cô nàng, kín tiếng vô cùng! Điều chúng ta biết đến giờ là Lily hiện đang giữ vị trí tướng support cho fanpage và facebook cá nhân của Duy Cầu Giấy mà thôi.

Sofm 2

Bạn có tin vào cái gọi là định mệnh trong tình yêu? Nghe hơi sến nhưng tôi cho là nó có thật, nhất là khi nghĩ đến cặp đôi này. 6 năm trước trong một bài phỏng vấn với Infogame, khi được hỏi về “ấn tượng đặc biệt” dành cho game thủ nào đó, Lily đã trả lời rằng “mình ấn tượng nhất là tuyển thủ LMHT Lê Quang Duy (SofM), bạn là người hướng dẫn mình chơi game, giúp mình gắn bó từ khi chơi LMHT đến bây giờ”. 

Và như một định mệnh, cô gái xinh đẹp đã chọn chàng trai tài năng là một nửa của mình. Sau pha bẻ lái ngọt ngào “Chị ơi anh yêu em!” đến từ phía SofM thì bài học tôi rút ra là anh em game thủ đừng ngại chiến thuật “mưa dầm thấm lâu” khi cưa cẩm đối phương nhé, đã nói cao thủ cũng không bằng tranh thủ mà. 

Một chuyện tình, và một cuộc đời chung

Nói về nguy cơ ế nếu game thủ hạng nhì thì không ai dám tranh hạng nhất, bởi có nhiều rủi ro khi yêu họ lắm: xa mặt cách lòng, vô tâm, bấp bênh… Nhưng trên tất cả, đó là vì bạn chưa hiểu game thủ khi yêu sẽ thế nào đấy thôi. 

Tình yêu và sự nghiệp: không cần lựa chọn, chúng song hành cùng nhau

Sofm 3

Có lẽ nếu hỏi SofM "Tình yêu và sự nghiệp nên chọn cái nào?" thì câu trả lời ắt hẳn là "Tại sao không phải cả hai?". Hãy nghe SofM nói về 4 cột mốc quan trọng trong đời mình (mà giờ là 5) để thấy: tình yêu và sự nghiệp vốn song hành cùng nhau, tình yêu là chỗ dựa vững chắc cho sự nghiệp, và chính sự nghiệp ở chiều ngược lại đã giữ lửa cho một mối tình. 

“Trước khi về với Suning, SofM từng tâm sự rằng cuộc đời cậu đã trải qua 4 cột mốc quan trọng: quyết định về team Full Louis để chinh chiến suốt những năm ở Việt Nam; từ chối lời mời của team SAJ; chọn FW giữa các lựa chọn đi LMS năm 2016; và chọn LPL là điểm tựa để “sải cánh” ra nước ngoài”.

Như thế nào là “tình yêu làm chỗ dựa vững chắc cho sự nghiệp”? Đó là những ngày tháng thi đấu dưới màu áo Snake, sự động viên, quan tâm và tin tưởng của Lily đã giúp SofM vơi đi phần nào cô đơn và nỗ lực để hoàn thiện hơn. Đó là trong một phóng sự gần đây, anh chàng cuối cùng đã chính thức “thừa nhận công sức” của nửa kia. 

Sofm 4

Khi nhắc đến những khoảnh khắc gần như muốn bỏ cuộc, SofM biết ơn người bạn gái đã luôn bên cạnh mình trong những ngày đầu rẽ hướng sang LPL. Lúc ấy chính Lily đã sát cánh cùng cậu trong khoảng thời gian khó khăn và làm “cầu nối” giữa SofM với gia đình. 

Không biết có phải cố ý mà SofM dùng từ “biết ơn” khi nhắc đến Lily. Người Việt thường dùng “biết ơn” để bày tỏ sự trân trọng với người lớn tuổi hơn. “Biết ơn” mang đến một cảm giác gia đình - thân mật nhưng tôn trọng, và “biết ơn” cũng có thương trong đó. Theo thuyết âm mưu của tôi thì cả 3 giả định đều rất hợp lý khi xét trong tình hình này. 

Liệu sự nghiệp có thể giữ lửa cho một mối tình?

Ba cụm từ mô tả chính xác nhất điều đặc biệt ở cặp đôi này giữa một “biển tình game thủ” là “giản đơn”, “âm thầm”, và “bền bỉ”. Không cần quá nhiều lời có cánh, nhìn cách SofM và Lily tương tác với “bên thứ ba” sẽ hiểu được hóa ra một tình yêu dài lâu chỉ cần bình yên như thế.

Sofm 5

Năm 2018, trong một lần trò chuyện với người hâm mộ Trung Quốc trên Weibo, một fan đã vui tính nói rằng: “Feifei, tôi là fan của bạn. Em gái của tôi cũng thích bạn nữa, tôi có thể giới thiệu em gái cho bạn không?” Trước lời mời gọi hấp dẫn như thế, SofM chỉ bình tĩnh: “À không, mình đã có người yêu rồi. Người yêu mình ở Việt Nam”. Nhưng người hâm mộ kia vẫn chưa chịu từ bỏ: “Có còn cơ hội nào cho em gái mình không?”, SofM ta thẳng thắng, “Không bạn nha”. 

Bên này có SofM là cực phẩm của bao chị em, thì bên kia Lily cũng không kém cạnh khi nhiều lần khiến fan nữ phải “khóc thầm” bởi độ hiểu nhau của cả hai. Trong một buổi stream gần đây Độ Mixi có nhắc đến một người bạn "loanh quanh chỉ có game và game mà thôi, nếu có đi du lịch thì phải tìm cho nó một khách sạn gần quán net để bạn gái nó thích đi đâu thì đi, còn nó sẽ phải ra quán net ngồi". Nhiều người đoán đó chính là SofM, cả Lily cũng “nhột” ngay và phải thừa nhận là mình "thấy quen lắm", có khi là anh nhà chị chứ ai!

Sofm 6

Kín tiếng là thế nhưng cặp đôi không ngại thả “cẩu lương” cho fan bằng loạt hình tình tứ cute hết nấc mỗi khi có thời gian bên nhau. Gần đây khi SofM phải dành thời gian xuất ngoại cho CKTG 2020 thì những status trông ngóng nhớ mong của cô nàng ra đều như cơm bữa khiến fan cũng chạnh lòng: “Đáng lẽ là giờ này lập team đi TQ xem Liên Minh rồi”, “Có tất cả nhưng thiếu... ”. SofM à, cậu biết phải làm gì rồi đấy. 

KẾT

Với chiến thắng trước G2 để bước vào Tứ kết CKTG 2020, SofM nhận được không ít lời động viên từ đồng nghiệp. Zeros nhắn gửi “niềm tự hào 20 năm” của mình, EGO cũng chúc mừng cậu đã làm được một điều mà cộng đồng LMHT Việt Nam mong đợi từ lâu. 

Nhưng chắc chắn trên tất cả vẫn là một niềm tin không bao giờ nghỉ ngơi từ phía Lily - “bóng hồng” của tuyển thủ đầy triển vọng này. Chúc cho Lily sẽ luôn vững lòng và chúc cho SofM cùng Suning sẽ có một kỳ CKTG 2020 thật thành công!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!