Theo đánh giá từ tinhte.vn, God of War Ragnarok sẽ trở thành một kiệt tác mới về mặt giải trí tương tác, với những khung hình đầy tính điện ảnh. Đây thực sự là một siêu phẩm đáng để mong chờ trong dịp cuối năm nay.
Game play giữ vững sức hút, phát huy những lợi thế sẵn có
Trong God of War Ragnarok, người chơi vẫn sẽ nhận ra những hình ảnh quen thuộc như cây rìu vợ nhờ giữ hộ, cùng cặp song kiếm Blade of Chaos từng làm cỏ cả đỉnh Olympus giúp cho Kratos vẫn rất ra dáng chiến thần. Từng đòn đánh, từng pha dùng khiên chặn đứng địch thủ tấn công, mọi động tác đều rất có lực. Kết hợp với cách chơi mang hơi hướng của một game nhập vai đã góp phần không nhỏ giúp cho God of War Ragnarok vẫn giữ nguyên những giá trị đầy hấp dẫn đã có pử phần trước.
God of War Ragnarok cũng có bước cải tiến hơn khi ọi món vũ khí đều có thể lắp thêm phụ kiện tăng chỉ số, hoặc tạo ra những tuyệt chiêu để kết hợp với những combo đánh thường. Mọi bộ giáp đều có thể nâng cấp để Kratos khoẻ hơn, phù hợp với phong cách chiến đấu.
Một điểm nổi bật phải kể đến chính là việc Atreus giờ đay có thể điều khiển được khi sở hữu hệ thống vũ khí và cây kỹ năng riêng để tự nâng cấp theo ý muốn.
Mang trải nghiệm tuyệt vời trên PS5
Với cấu hình cùng sự đầu tư về mặt hình ảnh, God of War Ragnarok thực sự sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời trên các máy chơi game cầm tay cao cấp như PS5.
Với dung lượng lên đến gần 90GB, God of War Ragnarok sẽ mở ra một thế giới vô cùng phong cách. Từ những mỏ khai thác khoáng sản của người lùn, đến những khu rừng nhiệt đới rậm rạp, quê hương tộc người Vanir. Sự đa dạng trong môi trường, kết hợp với sự thân thuộc của địa hình mỗi nơi giúp người chơi dễ tiếp cận với game, dễ tìm đường, và từ đó dễ cảm thấy ấn tượng vì chất lượng đồ họa của phiên bản mới.
Riêng với PS5, mọi thế giới trong cửu giới của God of War Ragnarok đều được khắc họa theo cách choáng ngợp nhất có thể về mặt hình ảnh. Trong phạm vi sức mạnh của cỗ máy console, lần lượt những công nghệ đồ họa được nâng cấp mạnh cho Ragnarok. Đáng chú ý nhất có lẽ là cử động cơ thể và gương mặt nhân vật, có hồn hơn phần trước nhiều.
Cốt truyện hấp dẫn, đầy cảm xúc
God of War Ragnarok ghi điểm ấn tượng với cốt truyện đẳng cấp do chính tay những cây bút tại Santa Monica Studios nhào nặn. Với nền tảng của thần thoại Bắc Âu, những bài thơ trong hai pho Edda mô tả những gì xảy ra trong mùa đông vĩnh cửu Fimbulwinter, cho tới ngày tận thế Ragnarok. Nhưng hệt như God of War, sự thú vị của God of War Ragnarok là khả năng chế cháo, sáng tạo hoặc thay đổi những chi tiết nhỏ nhặt nhất để vừa giúp sự kiện diễn ra mang tính logic, vừa tận dụng được thần thoại để phục vụ cho cốt truyện của game.
Một trong số những yếu tố được đánh giá cao phải kể đến chính là cách game giải thích sự tồn tại của chú sói khổng lồ Fenrir, và con rắn thần Jormungandr, sinh vật đã xuất hiện từ phần trước nhưng chỉ được giải thích đơn giản là bị gửi về quá khứ sau trận chiến kinh thiên động địa với Thor. Nếu trong hai pho Edda, hai sinh vật gắn liền với nhân vật Loki này có nguồn gốc rất kỳ quái, thì trong khuôn khổ nội dung game, mọi thứ trở nên hợp lý hơn.
Cũng theo đánh giá, cốt truyện game cũng rất biết chơi đùa với cảm xúc của người chơi. Với God of War Ragnarok, cảm xúc của của người trải nghiệm đôi khi kết hợp thành một với nhân vật mà họ điều khiển. Những cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố, hiểu rõ nguyên nhân của từng hành động, và đôi khi còn tự cảm thấy sự phẫn nộ thông qua nhân vật Kratos, hay sự tò mò ham khám phá thông qua nhân vật Atreus.