Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 13/09/2020, 16:00 PM

Đánh giá Hunt: Showdown - Ranh giới của sống và chết mong manh như thế nào

Địa ngục không phải là nơi chỉ dành cho kẻ chết, mà còn cho kẻ sống trong thế giới của Hunt: Showdown

Nhà phát hành: Crytek

Nhà phát triển:
Crytek

ESRB:
Mature

Ngày phát hành: 18/02/2020

Hệ máy:
Xbox One, PS4, PC

Trong Hunt: Showdown, bạn không thắng. Bạn sống sót. Sau khi làm Tutorial, tôi đã rất căng thẳng và hồi hộp. Gần hai chục giờ sau, tôi thoát ra khỏi mọi hiệp đấu giống nhau, chỉ với niềm vui thêm vào những cái chết cận kề của tôi, những lần giết người và những pha phục kích được thực hiện một cách thông minh. Sự kết hợp giữa kinh dị sinh tồn và battle royale của Crytek đã dẫn đến trải nghiệm FPS trực tuyến mãnh liệt, một nền tảng tuyệt vời chỉ bị thất bại do thiếu sự đa dạng — chỉ có hai bản đồ và tương đối ít vũ khí.

Hunt: Showdown kết hợp Resident Evil 7, PUBG và Red Dead Redemption 2 với nhau để tạo ra một thứ gì đó khác biệt rõ rệt. Những điều cơ bản quen thuộc: người chơi chọn một bộ trang bị và vũ khí, xuất hiện trên một vùng đất lầy lội và phải tìm cách để sống sót. Điều khó khăn là bạn không đơn độc, vì thây ma và những con quái vật khác rình mò những hồ nước cao đến đầu gối và những cabin bị bỏ hoang. Bạn đang làm nhiệm vụ truy tìm một sinh vật cụ thể, tức là tiền thưởng của bạn, và phải thu thập các manh mối thần bí để tìm ra vị trí chính xác của chúng.

Lấy bối cảnh lịch sử xen kẽ những năm 1890, một thế lực kinh hoàng đang xâm nhập qua các điểm rạn nứt giữa các thế giới, tha hóa con người và động vật và biến chúng thành những sinh vật đột biến đáng sợ. Được lồng ghép bởi thần thoại hàng thế kỷ từ nhiều nguồn khác nhau, những người thợ săn danh giá tham gia vào nghệ thuật hắc ám và săn tìm thể thao và nghiên cứu. Các loại vũ khí rất phức tạp và cổ điển: súng lục ổ quay, súng trường bắn một phát và nỏ, tất cả đều yêu cầu nạp đạn thủ công, chậm. Machete và rìu chiến có sẵn, nếu bạn muốn mạo hiểm, và bom tự chế và bẫy gấu rất hữu ích trong việc phòng thủ. Vũ khí lớn nhất của bạn là trí thông minh của bạn, và nếu bạn muốn tồn tại lâu dài trong vùng hoang dã của Stillwater Bayou, bạn sẽ cần chúng.

Hunt-Showdown-image-4
hunt-showdown-screen-2

Trong Hunt: Showdown, bạn đóng vai người bảo trợ cho một "Dòng máu" (Bloodline) của những thợ săn tiền thưởng, tất cả đều đang tìm kiếm tài sản của mình trong bối cảnh một Louisiana thế kỷ 19 đã mục nát đã bị lũ quỷ tàn phá. Nhiệm vụ của bạn, trong chế độ săn tiền thưởng chính là tìm ra hang ổ của một con quái vật huyền thoại trong một trong hai bản đồ thế giới mở, sử dụng Dark Vision của bạn để đuổi theo những tia lửa màu xanh xoáy để tìm manh mối thu hẹp khu vực tìm kiếm. Sau khi giết và trừ tà, bạn phải thu thập tiền thưởng và đi đến lối ra bản đồ để hoàn thành trận đấu. Trên đường đi, bạn sẽ chiến đấu hoặc tránh vô số những nỗi kinh hoàng nhỏ hơn - từ những thây ma có thể được coi là chướng ngại vật, miễn là bạn không bỏ qua những con đang vẫy dao hoặc đuốc, đến những mối đe dọa lớn hơn như Meathead, một con quái vật khổng lồ một tay không đầu có một bầy đỉa trâu hộ tống.

Hunt-Showdown-image-1

Bạn sẽ kiếm được cả XP cho nhân vật và tiền xu để tiêu diệt những kẻ thù nhỏ này, nhưng mỗi viên đạn hoặc quả bom lửa bị lãng phí cho một con chó quỷ (và mỗi miếng băng được dán lên vết thương của bạn sau khi phát hiện ra rằng con chó có đồng bọn) là một thứ cần phải đong đếm cho tới khi bạn gặp con trùm. Có ba trong số chúng trong thời điểm hiện tại - bạn không bao giờ biết mình sẽ đi săn con nào trước khi bắt đầu trận đấu, vì vậy khôn ngoan là không nên quá chuyên tâm khi trang bị súng và vật phẩm tiêu hao. Butcher là lựa chọn nhẹ nhàng, cho thân hình đồ sộ của nó: một kẻ sinh vật quái dị có đầu lợn được trang bị một cái móc rực lửa, bạn sẽ dễ dàng bị làm thịt nếu bạn không giữ khoảng cách. Assassin lanh lợi hơn, tự tan biến thành một đám bọ để băng qua các kẽ hở của chuồng trại và cối xay gió; nó thậm chí có thể tự nhân bản để đánh lạc hướng bạn, giống như một con thằn lằn bỏ đi cái đuôi của mình. Tuy nhiên, tệ nhất là Spider, một con quái vật bò tường nhanh nhẹn nguy hiểm dường như luôn ở phía sau hoặc phía trên bạn, đôi chân lạch cạch của nó khiến bạn dựng tóc gáy. Nhiều giờ sau khi giết một con đầu tiên, tôi vẫn cảm thấy rùng mình khi chiến đấu với nó.

the_hunt_showdown_-_monster

Rất may, các con trùm không bao giờ rời khỏi hang ổ của chúng, vì vậy bạn luôn có thể nhanh chóng ra ngoài để hồi máu cho mình, kiếm một số đạn hoặc cà khịa đối thủ của bạn bằng vài phát cảnh cáo. Ngoại trừ việc bạn không thể, thực sự, vì điều nhức nhối của Hunt là đó là yếu tố cạnh tranh. Có thể có những người chơi khác trong vùng lân cận - nhiều nhất là một chục mỗi trận đấu, làm nhiệm vụ theo nhóm tối đa ba người. Người chơi của kẻ thù không được đánh dấu trên HUD hoặc màn hình bản đồ để bắt đầu, nhưng thật dễ dàng để tự bỏ mình trong khi làm mỏng đàn NPC, và như trong Evolve-tựa game bị lãng quên của Turtle Rock, mỗi bản đồ đều chứa đầy các hệ thống cảnh báo xung quanh như các mảnh kính vỡ, dây xích lạch cạch và bầy quạ tứ tán. Các trận đấu trùm, tự nhiên, có xu hướng liên quan đến rất nhiều tiếng la hét và vụ nổ, và một khi bạn đã giết được con trùm, bạn phải trục xuất nó để nhận được tiền thưởng - một nghi lễ trừ tà kéo dài hai phút để đánh dấu vị trí của bạn trên bản đồ, cho đối thủ mọi lúc họ cần phải nhanh chân và thiết lập một vòng vây. Bản thân tiền thưởng được hiển thị trên HUD cùng với người sở hữu chúng, điều này thường khiến việc extract trở thành phần khó khăn nhất của trận đấu.

Đó là một công thức, cho hai loại nỗi sợ. Một mặt, bạn cảm thấy ghê tởm những sinh vật từng là người và động vật bình thường: những người phụ nữ bị xẻ ngực để lộ tổ ong, nhăn mặt nhìn bạn. những người đàn ông trông giống như những cục san hô đang phân hủy khổng lồ, rên rỉ. Đây là nỗi sợ hãi sẽ giảm bớt khi bạn chơi hết trận này đến trận khác, ghi nhớ phạm vi kích động của AI và mở khóa các thiết bị và kỹ năng mới như khả năng chống sát thương nổ hoặc thay đạn nhanh hơn. Ngoài 10 cấp Bloodline đầu tiên, thợ săn và thiết bị của họ sẽ bị mất vĩnh viễn khi bị giết, nhưng chúng cũng được thay thế nhanh chóng, với một lần chiêu mộ thợ săn miễn phí có sẵn trên màn hình phân đội giữa các trận đấu (bạn cũng có thể mua thợ săn "Huyền thoại" bằng tiền thật, nhưng các đặc điểm duy nhất là chỉ nhìn cho đẹp). Bạn học cách không trở nên quá gắn bó với bất kì nhân vật nào, mặc dù bạn luôn có thể rút lui khỏi vòng đấu sớm nếu bạn cảm thấy hoàn toàn lép vế.

hunt-showdown_6038269

Điều đó có nghĩa là tất cả sẽ dồn về loại nỗi sợ thứ hai, nhận thức xung quanh, bạn luốn có càm giác rằng tại bất kỳ thời điểm nào, ai đó có thể nhắm súng vào bạn, ở đâu đó ngoài kia trong màn mờ của bụi rậm, đọc vị trí và hướng của bạn trong tiếng chim, tiếng bàn chân của bạn (tại sao bạn lại đi con đường tắt đó qua đầm lầy?) và sự co giật đói khát của những thây ma gần đó. Đó là một nỗi kinh hoàng không thể phủ nhận hoặc che giấu, chỉ được giảm bớt bởi sự ác độc bệnh hoạn mà bạn cảm thấy khi nghe thấy tiếng ho, và theo dõi một người chơi khác phi nước đại qua một cánh đồng ngô với micrô của họ mở lớn.

a0032aba9d
hunt-showdown

Bạn có thể đã cảm thấy những cảm xúc tương tự khi chơi game bắn súng MMO cổ điển DayZ - Thành tựu của Hunt, có lẽ, là nắm bắt được đặc tính phản bội và hoang tưởng của trò chơi đó và đóng gói nó thành các vòng 30 - 40 phút, với nhịp điệu khám phá, chiến đấu và trốn thoát rõ ràng. Đó là 30-40 phút ở trong bản đồ: nếu có 12 người chơi trong map, việc đụng độ đối thủ trong vài phút đầu tiên là điều không hiếm. Nếu may mắn hơn, bạn có thể là người chơi duy nhất không lao vào cuộc đấu súng đó và dốc hết sức vào sự đơn độc của bạn, làm gỏi những cư dân của bản đồ lúc rảnh rỗi. Nhưng tất nhiên, bạn không bao giờ có thể đảm bảo rằng bạn là người còn sống cuối cùng. Nếu bạn có kế hoạch tiếp tục ồn ào, thì an toàn nhất là ghép đôi, vì đồng đội có thể hồi sinh lẫn nhau với cái giá là mất vĩnh viễn đoạn thanh máu.

Hunt-Showdown-Content-Update-Hunter-Gaming-Cypher

Nỗi sợ hãi bị theo dõi dạy cho bạn cách thưởng thức sự phức tạp quanh co trong thiết kế môi trường của Hunt. Mọi đặc điểm của cảnh quan u ám này là cơ sở cho một số loại tiến thoái lưỡng nan về chiến thuật. Các tòa nhà chứa đạn hoặc vật phẩm hồi máu, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn có nhiều khả năng gặp phải những người chơi khác ở đó. Điều kiện ban đêm hoặc sương mù được áp dụng ngẫu nhiên sẽ làm giảm bớt sự lo lắng khi bạn bị lộ, nhưng điều đó sẽ quay lại khi bạn bảo vệ khu nhà trong quá trình trục xuất - bạn nên tắt các đèn lồng trước khi mạo hiểm nhìn ra cửa sổ. Bạn có thể muốn sử dụng tích cực hơn các hệ thống gây tiếng xung quanh đó, có thể là kích hoạt máy phát điện để át đi bất kỳ âm thanh nào bạn tạo ra khi lẻn vào trại.

hunt-showdown-ps4-bounty-hunt-tips

Đặc biệt, những hầm trú ẩn của các con trùm luôn tồn tại theo luồng hai chiều trong tâm trí bạn. Có một sự lo lắng khi đột nhập vào đó, đặc biệt là khi chiến đấu với Nhện, loài có hình dạng - giống như Xenomorph - khó có thể phân biệt nó với những món nông cụ gỉ sét đầy bụi và bóng đen từ các thanh gỗ chằn vướng víu. Và sau đó là quá trình phòng thủ nơi đó trong hoặc sau khi bị trục xuất, từ đó bạn trở thành nỗi khiếp sợ rình rập, dự đoán hướng đi của những kẻ đang tiến vào. Tiếng hét của một người phụ nữ ở tầng dưới cho thấy một người chơi gần đó đã chọc tức một con thây ma. Một tiếng két ở trên đầu gợi ý rằng một người khác - liên minh với người đầu tiên? - đang rón rén khắp các ô gạch. Một tiếng kêu của bầy quạ từ xa cho thấy một nhóm ba đang tiến đến từ phía bắc. Nếu xúc xắc may mắn rơi theo cách của bạn, nhóm người chơi tiếp cận đó có thể bắn tỉa con xúc xắc trên mái nhà trong khi bạn lao vào người chơi đầu tiên bên dưới. Nhưng bạn không thực sự lo lắng về người chơi 1, 2 và 3. Người chơi mà bạn lo lắng là người chơi 4, người mà bạn chưa phát hiện ra, người mà bạn phải luôn cho rằng đang ở đó.

29_Hunt_screenshot_Update5.0

Trong Quickplay, bạn được giao cho một thợ săn bị nguyền rủa ngẫu nhiên và phải truy tìm ba nguồn năng lượng để kích hoạt một giếng linh hồn thần bí và thoát khỏi bản đồ. Trong trò chơi săn tiền thưởng, chỉ có thể cướp được súng mới từ những thợ săn đã chết, trong Quickplay, bạn sẽ tìm thấy những vũ khí ngẫu nhiên rải rác khắp nơi. Bạn cũng sẽ có được một kỹ năng ngẫu nhiên cho mọi nguồn năng lượng bạn chạm vào. Kết quả là một anh hùng hoàn cảnh, được trang bị các thiết bị được chọn lọc và có những khả năng có thể cao hơn xếp hạng Bloodline hiện tại của bạn. Sống sót sau thử thách và bạn có thể tuyển nhân vật đó vào danh sách của mình. Điểm hấp dẫn là chỉ có một thợ săn có thể kích hoạt cái giếng đó và trốn thoát - và không có gì giống như cơn thịnh nộ ức chế khi bạn đã tạo được Van Helsing của riêng bạn và một người chơi khác gạt giò bằng một chiếc nỏ bắn tên nổ.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất