Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 16/10/2020, 17:00 PM

Danh sách Heroes cực khỏe trong Dota 2 (Phần 1)

Với việc meta game luôn thay đổi không ngừng. Mình sẽ dựa trên meta hiện tại thống kê lại những top-tier các heroes được chọn thường xuyên và có độ ổn định nhất

tiny-colossus-scaled-e1598840962773-1024x576

Dota 2 nổi tiếng với việc thay đổi và đổi mới các meta game nhanh chóng, điều đó ảnh hưởng do tính chất và sự linh hoạt của các hero và các vật phẩm có tác động lớn đến trò chơi. Đặc biệt là những ngày này, các giải đấu đa dạng đang được mong đợi nhưng chắc rằng sẽ có một số ít hero không nằm trong sự lựa chọn của nhiều player.

Ở trong những trận đấu chuyện nghiệp, nơi mà những con quái vật chiến đấu với nhau bằng những kĩ năng thượng thừa nhất, trò chơi có thể thắng hoặc thua ngay cả trước khi creep xuất hiện. Bởi sẽ có những tốp hero có thể làm nên sự khác biệt ngay từ những phút trao đổi đầu tiên để có thể chiếm lấy một số lợi ích nhất định và khi một đội với các heroes bổ sung vị trí, chiến lược cho nhau sẽ tạo thành một cỗ máy hủy diệt đối phương trong chớp nhoáng.

Danh sách cấp bậc này — mình sẽ dựa trên metagame cạnh tranh hiện tại — phác thảo những heroes nào được các đội chuyên nghiệp chọn thường xuyên nhất và những heroes nào nổi bật về tỷ lệ thắng trên đấu trường chuyên nghiệp hay cả hệ thống rank online. Lưu ý rằng danh sách này sẽ không bao gồm tất cả các heroes trong dota 2, đơn giản vì sẽ có quá nhiều heroes để có thể liệt kê tất cả những heroes ấy vào đây. Thay vào đó, mình sẽ chia danh sách xuống còn khoảng 40 heroes phổ biến và hiệu quả nhất.

Một tháng với một số giải đấu nhỏ bận rộn diễn ra, cùng với việc không có thay đổi mới nào trong các bản cập nhật gần đây, đã khiến các đội tuyển của chúng ta có thể trình làng nhiều heroes hơn vào lối chơi của họ. Và sau đó, các đợt giảm sức mạnh được nhắm vào một mục tiêu cụ thể từ bản 7.27d đang bắt đầu cho thấy ảnh hưởng của chúng đến các heroes cũng như lối chơi của tháng như Doom, trong khi các hero như Phoenix và Tiny tiếp tục bất chấp sự nghi ngại và duy trì trạng thái ổn định trong những lượt chọn và cấm đầu tiên.

Tier 1 

- Phoenix

- Tiny

- Clockwerk

- Vengeful Spirit

- Faceless Void

- Bloodseeker

- Rubick

- Magnus

- Doom

- Batrider

Lớp một thuộc về những heroes có thể xuất hiện trong hầu hết mọi giai đoạn, cho dù đó là vì sự linh hoạt trong vai trò của họ, sự linh hoạt để phù hợp với bất kỳ đội hình nào hay bộ kỹ năng độc đáo mà không hero nào khác có thể bắt chước.

Một số hero ở lớp bậc cao nhất mới có thể bước vào trận đấu kéo dài nhưng cũng có thể đóng góp đáng kể trong giao tranh cùng đồng đội và đạt được các mục tiêu nhỏ lẻ. Tốc độ trận đấu đã chậm lại đáng kể nhờ vào thay đổi ở 7.27 ngăn cho tốc độ trận đấu đẩy quá cao cho đến khi trụ cấp hai bị hạ.

Phoenix

bloodseeker-2-1024x576

Và đáng ngạc nhiên là Phoenix đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của meta. Hero này đã nhận được một đợt giảm sức mạnh đầu trận đáng kể về chi phí Fire Spirit của nó, điều này được bù đắp một chút bằng một điểm đánh phụ trên Supernova cấp một của anh ta. Dù sao thì hero này cũng chưa bao giờ là người đi đường mạnh nhất nhưng luôn cung cấp một trong những khả năng giao tranh tổng mạnh nhất trong trò chơi, ngay cả khi là một supporter bị bỏ đói.

Khi giai đoạn đi đường trở nên ít quan trọng hơn, việc giảm sức mạnh của Fire Spirits được coi là không quan trọng đối với sức mạnh của hero trong các cuộc giao tranh đầu và giữa trận. Sun Ray là một kỹ năng heal và sát thương mạnh, với tỷ lệ phần trăm của nó ở cấp 20 cho phép nó được sử dụng Supernova khiến nó có vai trò khá quan trọng trong tất cả các giai đoạn của trò chơi.

Tiny

Tiếp theo, chống lại tất cả các tỷ lệ cược và hàng tấn lần giảm sức mạnh của Tiny’s Toss, hero này một lần nữa trở thành hot pick của meta. Một hero có thể thoải mái đóng vai trò đường giữa hoặc hỗ trợ, sát thương burst cao của Tiny với Avalanche và Toss, cùng với khả năng chống chịu vốn có của anh ta cùng với một sự hỗ trợ sức mạnh cồng kềnh khi được bổ sung với tăng giáp của Grow, tạo nên một hero đáng sợ bất kể anh ta có bao nhiêu lượng farm trong người.

Những thay đổi của hero trên Tree Grab đã trải qua một chặng đường dài để giúp anh ta có thể trở lại một lần nữa. Mặc dù trước đợt thay đổi 7.27b khiến anh ta trở thành một carry thích hợp, tốc độ di chuyển giảm cùng với một số lần giảm sức mạnh khiến anh ta trở thành một người đi gank kém hiệu quả hơn rất nhiều. Combo sát thương lý tưởng bao gồm việc anh ta ném những cái cây, vì vậy khi về lâu về dài không phải là một triển vọng quá hấp dẫn. Với vai trò hỗ trợ, hero này có thể loại bỏ các mục tiêu yếu ớt chỉ với một Blink Dagger. Về cơ bản, sát thương cơ bản cao của hero cho phép lối chơi đa dạng với các vật phẩm như Echo Sabre, Crystalys và thậm chí cả Aghanim’s Scepter. Dù anh ta không phải là anh hùng tốt nhất trong việc đi đường, nhưng anh ta vẫn sở hữu nhiều điểm mạnh để có thể trở thành một mối đe dọa thực thụ.

Clockwerk

Clockwerk từ lâu đã được coi là một trong những tướng offlane yếu nhất trong một thời gian dài, với bộ kỹ năng khá tàn tạ hoặc đói kém để có thể tỏa sáng một cách đáng trông đợi ngay cả ở cấp độ level cao nhất. Tuy nhiên, hắn đã tìm thấy cuộc sống mới như một chỗ dựa vững chắc.

Rocket Flare vẫn là một trong những thứ mang lại tầm nhìn mạnh mẽ nhất trong trò chơi. Nó có phạm vi trên toàn bản đồ, tồn tại trong một thời gian dài và là nơi thu thập thông tin cao cho các mục tiêu quan trọng như Roshan. Người chơi cũng sử dụng nó như một công cụ đẩy lẻ, nhưng tầm nhìn mà nó mang lại mới là khía cạnh mạnh mẽ nhất của nó.

Xu hướng tự sát bằng cách sử dụng Hookshot trực tiếp vào kẻ thù sẽ ít tác động hơn với vai trò trong trò chơi. Thêm vào đó, Clockwerk luôn là một nỗi khó chịu đối với các anh hùng hỗ trợ, đặc biệt là những anh hùng không có đủ khả năng mua Force Staff.

Vengeful Spirit

Vengeful Spirit đã trở thành một trong năm top-tier đầu nhờ vào bộ trang bị mạnh và hiệu quả của cô ấy. Tất cả mọi thứ về kỹ năng của cô ấy đều rất hữu dụng: làm choáng một mục tiêu, hiệu ứng giảm giáp AoE cũng cung cấp tầm nhìn để dò tìm kẻ thù, phạm vi tấn công,..v..v. Nhóm chúng lại với nhau và bạn có một trong những hero tốt nhất trong trò chơi.

Nữ anh hùng bù đắp cho sự thiếu hụt kỹ năng của cô ấy với một giai đoạn giữa trận đấu mạnh mẽ. Các hero tầm cỡ như Drow Ranger và Metamorphosed Terrorblade được hưởng lợi rất nhiều từ Vengeance Aura của cô ấy và xu hướng mạnh mẽ hơn của họ có thể được bù đắp bằng Venge’s Netherswap. Ngay cả khi không được tăng phạm vi tấn công cộng thêm, nhưng hero carry nào sẽ nói không với việc được thêm nhiều sát thương hơn? Tóm lại, cô ấy có hiệu quả ngay cả khi đã chết, tạo ra một ảo ảnh tiếp tục cung cấp cho cô ấy cùng đồng đội dưới ánh hào quang mang đầy thù hận của cô ấy.

Bloodseeker

Kể từ khi Team Secret lần đầu tiên tiêu diệt OG với pha offlaner độc đáo vào tuần cuối cùng của tháng 8, hero này đã phát triển rất tốt trong vai trò mới của mình. Nội tại Thirst của anh ta khiến mọi hành động ngay cả ở phía đối diện của bản đồ, là một mối đe dọa thực sự, và Bloodrite nuke có sát thương cao rất mạnh trong trò chơi về sau nhờ tiện ích Silence được bổ sung.

Đi offlane Bloodseeker là xu hướng hay thực sự lỗi thời?

Đó là một dấu hiệu tuyệt vời về bộ kỹ năng của một hero khi anh ta có thể mua khá nhiều bất cứ thứ gì anh ta muốn và vẫn đóng một vai trò quan trọng trong trò chơi. Hero này thường được chơi như một chiến binh mạnh mẽ, với các vật phẩm như Guardian Greaves, Veil of Discord và Blademail. Một số đội đã thử nghiệm để anh ta đóng vai trò khởi đầu, sử dụng Eul’s Scepter of Divinity để hầu như đảm bảo việc cast Bloodrite thành công để bắt đầu bất kỳ cuộc chiến nào và Aghanim’s Scepter để cung cấp thêm một khoản điều khiển Rupture.

Magnus

Magnus đã quay trở lại meta như một lựa chọn linh hoạt mạnh mẽ. Anh ta có khả năng đi đường giữa, hiếm khi bị thua do kỹ năng mạnh bẩm sinh của mình. Ở một vai trò khác ít được ưu tiên hơn, Skewer có thể hoạt động như một lối thoát hiểm và một công cụ định vị lại đối phương rất hiệu quả. Một chiêu cuối BKB0-piercing trong Reverse Polarity luôn luôn đảm bảo được chất lượng yêu cầu.

Bên cạnh đó, cho dù có bao nhiêu lần giảm sức mạnh xảy ra với Empower, thì Empower vẫn là một trong những Steroid farm mạnh nhất trong trò chơi để thực hiện cận chiến, pick carry cuối cùng như Troll Warlord và Phantom Assassin. Nó giảm thiểu rủi ro khi chọn các hero phụ thuộc vào tốc độ và đi trước, cho phép họ từ bỏ Battlefury để chuyển sang chiến đấu với các vật phẩm, để họ gây ra mối đe dọa sớm hơn nhiều trong trò chơi.

Doom

Với một meta chậm như hiện nay đã góp phần giúp đưa Doom trở lại. Việc tăng một điểm giáp của anh ta khi đi đường, đã thực sự giúp cải thiện khả năng đi đường của anh ta. Việc buff Devour gold đã giúp tăng nhanh tốc độ tích lũy sức mạnh của anh ta, cho phép hero này bước vào giai đoạn giữa trận với lợi thế vật phẩm gần như được đảm bảo ngay cả khi anh ta mất đi lợi thế ở đường.

Doom thậm chí còn được chơi ở đường giữa, một vai trò khá mới đối với hero này, bên cạnh những vị trí quen thuộc của anh ta ở đường ngoài như một core hoặc support. Chiêu cuối mạnh mẽ của Doom luôn được coi là một trong những phép thuật mạnh nhất trong Dota 2 và việc buff cho một vài mảnh quan trọng trong bộ dụng cụ của anh ta đã biến anh ta thành một nỗi kinh hoàng. Sau khi bị giảm sức mạnh ỏ bản 7,27 đối với hồi phục hồi máu của Devour, hero này đã cho thấy vai trò chính của mình chuyển sang đường giữa, nơi anh ta ít bị quấy rối hơn và tiếp tục hưởng lợi từ việc thăng tiến cấp độ nhanh.

Faceless Void

Faceless Void cung cấp một trong những tối hậu thư cho giao tranh tổng tốt nhất mà một hard carry có thể đưa ra. Nó trở nên tuyệt vời với meta Dota 2 khi tập trung vào giao tranh nhiều hơn với xu hướng của những hero như Venomancer và Phoenix. Anh ấy vẫn là một trong những lựa chọn khó nhất trong trò chơi.

End part 1.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.