Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 01/12/2020, 11:30 AM

Đặt mua PS5 tặng sinh nhật con trai cưng, gia đình chưa nhận hàng đã bị shipper "hớt tay trên"

Để hạn chế đại dịch, Sony khuyến khích người chơi nên đặt trước PS5 tại nhà và chờ giao đến. Tuy nhiên nhiều shipper đã lợi dụng điều đó để giao hàng giả hoặc thậm chí “cuỗm” luôn PS5 như một trường hợp mới đây ở Anh.

PS5 đã hot đến mức nào?

Đến hiện tại, độ hot của PS5 là điều không cần bàn cãi. Dòng next-gen console của Sony hiện là thiết bị game hiếm có khó tìm nhất hiện nay, thậm chí những người đặt trước cũng chưa chắc sở hữu được siêu phẩm này. Nhật Bản là một trong những thị trường đầu tiên ghi nhận tình trạng cạn kiệt nguồn hàng trước cả khi mở bán tại các hệ thống bán lẻ. 

Đặt mua PS5 tặng sinh nhật con trai cưng, gia đình chưa nhận hàng đã bị shipper

"Đặt hàng trước" là cách thức được Sony khuyên dùng khi mua PS5

Trước khi PS5 có mặt trên các kệ bán lẻ, Sony đã khuyến khích người chơi nên pre-order tại nhà và tới cửa hàng để lấy trực tiếp hoặc đặt shipper. Mục đích của việc này là để hạn chế tình trạng tụ tập thành đám đông, xếp hàng hoặc chen lấn dẫn đến bùng phát dịch COVID-19. Tuy nhiên, cách giải quyết này sớm bộc lộ khuyết điểm khi nhiều người lợi dụng điều đó để giao hàng giả hoặc thậm chí là “cuỗm” luôn PS5 như trường hợp anh shipper này.

Đặt hàng PS5 tặng sinh nhật con trai nhưng bị shipper ăn cắp trắng trợn

Sự việc diễn ra tại Anh Quốc khi gia đình bà Jenni Walker quyết định mua PS5 để tặng con trai mình nhân dịp sinh nhật thứ 16 của cậu chàng. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc nhanh chóng “vỡ òa” không phải vì PS5 đã đến tay cậu bé, mà là vì một tay shipper tham lam đã ăn cắp trắng trợn món quà ấy.   

Câu chuyện chỉ bị lôi ra ánh sáng khi chồng bà Jenni kiểm tra Camera an ninh và phát hiện hành động của tay shipper. Thay vì đặt ở trước cửa nhà, người này mang ngược PS5 trở lại xe rồi phóng đi mất dạng. 

Trước đó, dịch vụ delivery của Amazon từng nhận rất nhiều chỉ trích khi tự ý đổi PS5 thành những mặt hàng không liên quan, nhưng ăn cắp đồ của khổ chủ ngay trước cửa nhà họ lại là chuyện khác. Sau khi biết sự việc, Amazon đã có lời đề nghị “bù đắp tinh thần” cho cậu bé bằng 50 Bảng và quyết định sa thải nhân viên này.

Tuy nhiên, cô Jenni đã từ chối cách giải quyết trên bởi mục đích cuối cùng của gia đình là có được chiếc PS5 để ăn mừng sinh nhật cậu bé. Con trai bà thậm chí còn lên tiếng tha thứ cho người giao hàng kia vì không muốn họ dính vào rắc rối với pháp luật. Hiện tại, gia đình cô Jenni Walker vẫn đang cố gắng tìm một chiếc PS5 khác và giải quyết vụ việc với Amazon. 

Nhiều người mua đã phàn nàn việc đặt PS5 nhưng lại nhận về món hàng khác, như một cây súng giả chẳng hạn

Nhiều người mua đã phàn nàn việc đặt PS5 nhưng lại nhận về món hàng khác, như một cây súng giả chẳng hạn

Được biết giá của PS5 khi xách tay về nước có thể lên đến hơn 30 triệu. Không biết ở Việt Nam có game thủ nào đã nhận được món quà này từ hội phụ huynh chưa nhỉ? 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!