Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 12/05/2021, 16:00 PM

Đấu Trường Chân Lý: Đấu Sĩ bị Game thủ chê "phế" nhất ở mùa 5.

Ổn định nhất mùa trước, tỉ lệ lọt top 4 vô cùng cao. Điều gì khiến Đấu Sĩ bị cho ra rìa trong Đấu Trường Chân Lý mùa 5.

Đấu Sĩ được game thủ xem là đội hình mạnh mẽ, ổn định nhất mùa 4. Nhưng khi đến với mùa 5 không khỏi bất ngờ khi nó yếu đuối đến mức rất ít người chơi sử dụng hệ này ở giai đoạn giữa và cuối trận, dù cho Đấu Sĩ sở hữu cho mình một unit siêu mạnh là Volibear thì Đấu Sĩ vẫn không nhận được sự đoái hoài từ game thủ. 

gragas-16074817033761287602499

Mỗi khi nhắc tới Đấu Sĩ thì chúng ta liên tưởng ngay tới những quân cờ "trâu bò" với lượng máu lớn. Tuy nhiên ở mùa 5, khi Game thủ lựa chọn xây dựng hàng trước, chính hiệu ứng chỉ cộng máu của Đấu Sĩ khiến hệ này không cung cấp đủ khả năng chống chịu cho đội hình dẫn đến việc Đấu Sĩ là cái tên thường bị loại.

Chúng ta cùng thực hiện một phép so sánh với Hiệp Sĩ để thấy rõ những unit 1 vàng như Leona, Poppy đều có kỹ năng tự bảo vệ bản thân vô cùng tốt. Trong khi đó Gragas hay Warwick thì lại sở hữu kỹ năng mang thiên hướng tấn công và cần nhiều item. Rõ ràng chẳng game thủ nào lại đi ghép item tấn công cho chúng bởi khi chỉ khi ghép cặp đúng với chủ nhân của chúng sức mạnh mới thực sự được bộc lộ.

e4e93ee92883f87e7359bc3eb05d8bee5e0e25d6

Warwick cần rất nhiều item sát thương kỹ năng để mạnh nhưng các món đồ đó lại được ưu tiên ghép cho những chủ lực khác.

Giá trị của các đơn vị Đấu Sĩ là vô cùng thấp. Bởi lẽ Đấu Sĩ là kẻ yếu thế nhất trong các hệ đóng vai trò "chịu trận" ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5, với chỉ một mình Warwick là sở hữu khả năng khống chế trong số các unit Đấu Sĩ có giá từ 4 vàng trở xuống là đủ để nói lên điều này khi đặt cạnh những Hiệp Sĩ hay Kỵ Sĩ hai hệ có tới 2 unit sở hữu các chiêu thức kiểm soát giao tranh.

thumb-640x360-20

Ngoài giáp ra, ở mùa 5 Sett bị đánh giá rất thấp.

Cuối cùng sát thương có lẽ sẽ là cứu cành "vớt vát" hi vọng dành cho hệ Đấu Sĩ. Ở mùa 4 Shyvana hay Sett có thể gây damage vô cùng bá đạo và gánh cả đội hình "qua cơn mê". Tuy nhiên khi sang tới mùa 5, hệ Đấu Sĩ không hề sở hữu một chủ lực thực thụ nào có thể gây damage một cách hiệu quả.

Hệ quả là Đấu Sĩ chẳng thể tồn tại trong meta và trở thành hệ "phế" nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 5. Nếu bạn cố gắng chơi Đấu Sĩ thì rất dễ rơi vào trường hợp thua liên tục ở giữa trận khi chủ lực tuyến sau chưa gây đủ sát thương nhưng hàng trước đã bị hạ gục rồi. Với một meta mà nhà nhà tích vàng để lên cấp 8 như hiện tại, việc mất máu quá nhiều ở giữa trận khi chơi Đấu Sĩ là một bất lợi lớn nếu nhìn vào toàn cục.

volibear-lol-uhdpaper.com-4K-7.1989-wp.thumbnail-800x450

Volibear có lẽ là điểm sáng duy nhất của Đấu Sĩ mùa 5

Tổng kết lại, các unit như Gragas, Warwick chỉ nên được sử dụng như phương án phòng thủ đầu trận và bạn nên sử dụng những Unit khác mạnh hơn ở giai đoạn sau. Unit Đấu Sĩ "đáng đồng tiền bát gạo nhất" có lẽ là Volibear với hiệu ứng hất tung và phá khiên diện rộng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.